x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Là "bé 3" thượng vị nhưng hậu vận của Quỳnh Dao khá là viên mãn

Hóng hớt Cbiz 14:30 - 30/03/2022

Là một trong những nữ văn sĩ nổi tiếng và thành công nhất Trung Quốc nhưng những tác phẩm và đời tư của Quỳnh Dao lại khiến dư luận nói này nói kia. Những cuốn tiểu thuyết tình cảm dưới ngòi bút của Quỳnh Dao thường xuất hiện các tình tiết “bé 3” xen vào hạnh phúc của gia đình người khác, nhưng các chi tiết đó lại thể hiện tam quan của vị tác giả này vô cùng kỳ lạ khi tất cả "kẻ thứ 3" đều đáng thương mà “chính thất” luôn là người đáng trách. 

Thực ra, điều này có liên quan mật thiết đến những gì mà Quỳnh Dao đã trải qua, vì trong cuộc sống đời thực, bà chính là “bé 3” thượng vị. Năm xưa, Quỳnh Dao phải lòng Bình Hâm Đào – nhà xuất bản cao cấp đã giúp bà xuất bản cuốn Song Ngoại. Thế nhưng, Quỳnh Dao lúc này đang độc thân thì Bình Hâm Đào là người đang có gia đình. Trước khi gặp bà, ông đã có một gia đình hạnh phúc bên 3 người con. Sau hai năm lén lút qua lại, Quỳnh Dao cố tình đề nghị chia tay, nói gả cho người khác để Bình Hâm Đào ghen, đề xuất ly hôn với vợ.

Gia đình hạnh phúc của Bình Hâm Đào đã tan vỡ khi có sự chen chân của Quỳnh Dao

Không như Quỳnh Dao mong muốn, “chính thất” của Bình Hâm Đào vì nghĩ cho tương lai các con, muốn cho các con có một gia đình trọn vẹn nên bà chọn cách nhẫn nhịn. Suốt 10 năm chờ đợi, cuối cùng Quỳnh Dao cũng đợi được ngày Bình Hâm Đào ly hôn, “thượng vị” thành công. 

Từ khi Quỳnh Dao kết hôn với Bình Hâm Đào, dù bị dư luận lên tiếng nhưng cả hai vẫn luôn mặn nồng, hạnh phúc bên nhau. Nữ văn sĩ luôn là người đồng hành, chăm sóc cho chồng khi ông chống chọi với bệnh tật suốt thời gian dài. Nhưng đến tháng 5/2019, Bình Hâm Đào thọ 92 tuổi. Ông để dinh thự Khả Viên tại Đài Loan - ước tính 560 triệu NDT (2000 tỷ đồng) và tài sản trong ngành ảnh thị (điện ảnh, truyền hình) cho Quỳnh Dao.

Sự tồn tại của căn dinh thự 7 tầng không chỉ mang lại nguồn cảm hứng cho Quỳnh Dao, mà còn tạo ra vô số cảnh đẹp trong các bộ phim truyền hình kinh điển được chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ văn sĩ. Trước đó, dinh thự này không chỉ có những cây cầu nhỏ và dòng nước chảy, những khoảng sân xinh đẹp,… mà còn có nhiều cây quý hiếm có giá trị vô cùng cao.

Bên cạnh đó, dinh thự Khả Viên còn là nơi thể hiện tình yêu của Bình Hâm Đào dành cho Quỳnh Dao. Những ngày đó, Quỳnh Dao không thích ra ngoài, cho nên Bình Hâm Đào đã cho người xây dựng nơi này thành một ngôi nhà ấm áp và văn phòng làm việc. Vì vậy, kể từ sau cuốn tiểu thuyết Tình Không Phai, hầu như tất cả các tác phẩm của Quỳnh Dao đều được hoàn thành trong Khả Viên. Đồng thời, dinh thự này cũng nơi chứng kiến ​​cuộc sống hạnh phúc của hai người họ.

Đối với Quỳnh Dao, Khả Viên không chỉ là nơi để ở mà còn là chỗ gửi gắm tâm tình, tinh thần của bà. Vì vậy, "mẹ đẻ" của Hoàn Châu Cách Cách từng không muốn xây dựng, trùng tu lại chỗ này, nhưng bây giờ suy nghĩ của bà đã thay đổi nên muốn sửa sang nó lại. Trong một cuộc phỏng vấn, con dâu của Quỳnh Dao cho biết: “Khả Viên sẽ được lên kế hoạch xây dựng để phù hợp với người già lớn tuổi”.

Trong vườn của dinh thự có 5 cây quý cao lớn, nên việc di chuyển chúng sang nơi khác rất bất tiện. Vì để đảm bảo khả năng sống sót cho cây, Quỳnh Dao sẵn sàng bỏ ra chi phí khá lớn để mời đội ngũ gồm 50 người thực hiện công việc này. 

Dù bị người đời chỉ trích là “bé 3 thượng vị” nhưng mình thấy hậu vận của Quỳnh Dao khá là viên mãn vì không phải nghệ sỹ Hoa Ngữ nào về già cũng có được cuộc sống sung túc, giàu sang bên cạnh người thân trong ngôi biệt thự ngàn tỷ như thế này. 

>>>Xem thêm: Quỳnh Dao: Bé ba ngoài đời thật nên viết truyện toàn cổ xuý “bé 3”

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.