x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

La Mãng: "Lá xanh" nổi danh TVB cưới bạn gái kém 20 tuổi ở ngưỡng U70

Nhật Nguyệt 07:30 - 05/01/2022

Trong thời hoàng kim của TVB, có rất nhiều diễn viên "lá xanh" dù chẳng ai nhớ tên nhưng lại cực kỳ quen mặt. Trong đó có La Mãng - một diễn viên võ thuật nổi danh có tài đóng vai phản diện cực xuất thần nhưng cũng rất có duyên khi vào vai cơ bắp ngô nghê. Bẵng một thời gian không thấy La Mãng xuất hiện nữa, tìm hiểu thì Nhật Nguyệt mới biết hóa ra ông đang có cuộc sống riêng ngọt ngào nên chẳng còn mặn mà phim ảnh nữa.

Nhìn lại thì cuộc đời La Mãng tựa như một bộ phim dài, có đứng trên đỉnh vinh quang, có thời gian rơi xuống thung lũng, có hạnh phúc viên mãn, cũng chịu nỗi đau vợ đi trước một bước. Thật may ngôi sao "lá xanh" ấy cũng tìm được hạnh phúc yên bình, kín tiếng ở tuổi 69.

>>> Xem thêm: Khang Hoa: Sao TVB khổ cả đời vì chuyên vai "bé 3", từ chối đại gia để báo hiếu bố mẹ

La Mãng sinh năm 1952 tại Hồng Kông. Thời trẻ, La Mãng cũng là một "thịt tươi nhỏ" đúng nghĩa với vẻ thư sinh hiền lành. Tuy nhiên, cũng giống nhiều chàng trai đồng lứa, La Mãng yêu thích học võ thuật và định hướng đi theo con đường chuyên nghiệp. Bằng sự chăm chỉ cùng thiên phú, ông nhanh chóng trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

Sau khi giải nghệ, La Mãng đầu quân cho Thiệu Thị và trở thành một trong những nam diễn viên võ thuật khét tiếng nhất bấy giờ. Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, danh tiếng của La Mãng vang khắp châu Á, lan rộng đến tận thị trường Âu Mỹ. Tuy nhiên, khi dòng phim võ thuật xuống dốc, Thiệu Thị ngày càng thua lỗ thì La Mãng buộc lòng phải rời màn ảnh rộng, chuyển hướng sang màn ảnh nhỏ bằng việc ký hợp đồng với TVB.

Đáng tiếc, khán giả truyền hình chỉ thích những tiểu sinh nhã nhặn, thư sinh, còn La Mãng trông lại quá đô con. Bởi vậy mà ông chỉ nhận được những vai diễn phụ trên màn ảnh, không phải phản diện thì cũng là cơ bắp khù khờ. Không biết có ai còn nhớ câu nói kinh điển: "Các người có thể nói tôi ngu, nói tôi khờ, nhưng không được nói tôi khùng, các người có biết giữa ngu và khùng khác nhau thế nào không"? Đó chính là La Mãng đó.

Ngoài Tứ Đại Tài Tử, La Mãng còn từng góp mặt trong nhiều bộ phim kinh điển khác của TVB như Sư Tử Hà Đông, Thăng Bình Công Chúa, Bàn Tay Nhân Ái, Tây Du Ký, Lộc Đỉnh Ký, Hồ Sơ Trinh Sát 4, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Bức Màn Bí Mật... Ngoài ra, ông còn từng được mời góp mặt trong các dự án võ thuật trên màn ảnh rộng như Diệp Vấn 2, Diệp Vấn 3 hay Nhất Đại Tông Sư...

Đáng tiếc là những nỗ lực chăm chỉ của La Mãng lại không được TVB coi trọng. Nói chính xác hơn là nhà đài thường rất hờ hững với những “lá xanh” như ông. Bởi vậy mà sau 16 năm cống hiến vẫn chẳng nhận được sự công nhận nào, La Mãng dần nản lòng thoái chí. Sau Anh Hùng Thành Trại, ông cũng quyết định dứt áo ra đi.

Về đời tư, La Mãng cũng chẳng được may mắn. Ông kết hôn với người vợ đầu là một nữ hộ sĩ vào năm 1979. Sau 10 năm chung sống, họ có chung với nhau 2 người con. Đáng tiếc là hạnh phúc chẳng tày gang tay, năm 1989, vợ La Mãng trước một bước lên cầu Nại Hà vì bệnh tật. Một mình ông vừa cống hiến cho TVB, vừa nuôi nấng 2 con nên người. Dẫu vậy, quan hệ của La Mãng với các con không tốt, vì vậy sau khi họ trưởng thành đi làm thì ông cũng phải sống một mình, không có người kề cạnh lúc ốm đau.

Mãi đến năm 2011, La mãng đến đại lục làm việc và mua nhà thì gặp được một nhân viên môi giới bất động sản kém 20 tuổi là Vivian. Dù chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng cả 2 lại rất đồng điệu về tâm hồn. Dẫu vậy, vì sợ con cái không vui, truyền thông suy đoán lung tung nên họ mãi không tổ chức đám cưới mà cứ hẹn hò như thế suốt 10 năm trời.

Mãi đến thời gian gần đây khi tuổi tác đã cao và chẳng còn vướng bận bởi những lời xì xầm vây quanh, La Mãng và bạn gái mới suy tính đến chuyện trăm năm. Ông hạnh phúc chia sẻ với phóng viên, bạn gái là người chân thành, chung tình. Ngoài việc làm chỗ dựa tinh thần cho ông, cô còn giúp ông đầu tư, kinh doanh và có được cuộc sống dư dả, sung túc. Bởi vậy, ông muốn sớm tổ chức đám cưới để Vivian có được danh phận chính thức.

>>> Xem thêm: Quách Chính Hồng sau 6 năm rời TVB: 57 tuổi mà ngỡ 27, thoát cảnh ở nhà thuê

Điều khiến Nhật Nguyệt ngưỡng mộ nam diễn viên gạo cội La Mãng là ông vẫn giữ được sự trẻ trung, khỏe khoắn dù đã bước sang tuổi "thất thập cổ lai hy". Và mình xin chúc ông sẽ mãi luôn khỏe mạnh, hạnh phúc như thế này bên bạn gái Vivian.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.