x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

“Lá Ngọc Cành Vàng” Thu Hà - nữ hoàng ảnh lịch thời thanh xuân

Hoa Le 09:12 - 11/09/2022

Đối với thế hệ của tôi sau này, NSND Thu Hà không chỉ là cây đa cây đề của nền điện ảnh nước nhà, mà còn là một tượng đài nhan sắc. Nét đẹp của cô khiến cho khán giả phải xuýt xoa và hết lời khen ngợi suốt nhiều thập kỷ qua. 

Lần đầu tiên tôi xem phim cô đóng là tác phẩm Hướng Dương Ngược Nắng năm 2021. Trong vai bà chủ tịch Bạch Cúc, NSND Thu Hà hiện lên với dáng vẻ vừa mạnh mẽ, giỏi giang vừa quyền lực, cao sang. 

Vì quá mê vẻ đẹp của bà Bạch Cúc mà tôi đã tìm hiểu những tác phẩm trước đây của nữ diễn viên sinh năm 1969 và biết được rằng cô là một nghệ sĩ thành công từ rất sớm. Tên tuổi của cô lên như diều gặp gió sau tác phẩm Đêm Hội Long Trì. Chính vai diễn quận chúa Quỳnh Hoa xinh đẹp đã giúp các đạo diễn lẫn khán giả phát hiện ra một viên ngọc sáng ở độ tuổi mười tám, đôi mươi.

Thời thanh xuân, cô gây thương nhớ bởi nụ cười duyên, gương mặt thanh tú cùng đôi mắt to tròn, long lanh, nhìn là tôi đã muốn “thòng tim”. Sau tác phẩm đó, cô tiếp tục tham gia Lá Ngọc Cành Vàng và trở thành ngôi sao sáng giá nhất phía Bắc lúc bấy giờ. 

Bên cạnh tham gia phim, cô còn được vinh danh ở nhiều giải thưởng lớn như LHP truyền hình Việt Nam ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất năm 2008. Với những đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà, năm 2018, cô được trao tặng danh hiệu NSND của Hội đồng Chuyên ngành cấp Nhà nước sau 1 lần lỡ hẹn. 

Ngoài sự nghiệp rực rỡ, huy hoàng ấy, cô còn là một nữ hoàng ảnh lịch có tiếng tại miền Bắc. Qua lăng kính của nhiếp ảnh gia đình đám Đoàn Minh Tuấn, cô hiện lên với nét đẹp trong veo, thuần khiết, dịu dàng như một tiểu thư đài các.

Thời bấy giờ, khi công nghệ chỉnh sửa hay trang điểm chưa được phát triển, tôi lại thấy cảm kích và trân quý bởi nhờ vậy mới có thể nhìn được rõ vẻ đẹp tự nhiên của các đại mỹ nhân. Có thể thấy, NSND Thu Hà thời thanh xuân rất chịu khó biến hoá nhiều phong cách. Cô không chỉ gắn bó với tà áo dài thướt thà, thuần Việt mà còn thử sức với những kiểu trang phục lộng lẫy, hiện đại khác. 

>>> Xem thêm: 4 Hoa hậu sắp thi quốc tế: Ngọc Châu bản lĩnh, Mai Phương giỏi Anh Văn

Góc nghiêng thần thánh được cô tận dụng tối đa để khoe được khuôn mặt thon gọn cùng sống mũi cao, thẳng tắp. Đến nỗi vị nhiếp ảnh gia đã ghi lại tuổi trẻ của NSND Thu Hà còn phải nói rằng: "Nhìn vẻ tươi xinh và trong trẻo của Thu Hà thì ai cũng phải thốt lên như vậy. Tôi nghĩ rằng, câu từ ẩn dụ đó để dành riêng cho Thu Hà".

Ngắm vẻ đẹp của cô thời trẻ, tôi mới hiểu vì sao suốt nhiều thập kỷ trôi qua, người ta vẫn gọi cô với danh xưng “cành vàng lá ngọc”. Bởi lẽ trong lịch sử điện ảnh, sẽ không một mỹ nhân nào có thể thay thế được tượng đài nhan sắc này. NSND Thu Hà và vẻ đẹp của cô là độc nhất vô nhị và hoàn toàn xứng đáng với danh xưng ấy. 

Bật mí thêm về nữ hoàng ảnh lịch phía Bắc, nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn cũng chia sẻ: "Thu Hà rất nhẹ nhàng, kín kẽ, mộc mạc và giản dị. Đúng chuẩn như những cô gái Hà Thành xưa. Chuẩn với danh xưng 'Lá ngọc cành vàng' mà mọi người đã ấn định cho cô ấy".

 >>> Xem thêm: Lan Phương - Hà Phương: Hai nàng “hạt tiêu” cùng lấy chồng ngoại quốc

So với những minh tinh cùng thời, tôi thấy diễn viên Thu Hà không chỉ có con đường sự nghiệp trải dài hơn mà nhan sắc của cô cũng ngày càng đằm thắm theo thời gian. Ở tuổi 60, cô vẫn luôn là một tượng đài nhan sắc, gắn liền với vẻ đẹp kiêu sa, quyền quý.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến NSND Thu Hà hoặc là fan cứng của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".