x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Canh Tân: "Nam thần của 900 triệu cô gái" giờ sự nghiệp tuột dốc

Nhật Nguyệt 07:20 - 17/04/2022

Thời gian gần đây, Nhật Nguyệt đọc được tin đồn Lâm Canh Tân sắp tái hợp Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim Dữ Phượng Hành. Nhật Nguyệt đoán chắc, sau khi nghe được tin này, nhiều người hâm mộ của cặp đôi Sở Kiều Truyện đang tổ chức ăn mừng nhỉ? Vì sau 5 năm chờ đợi, cuối cùng họ cũng được thấy cặp đôi vàng nên duyên trên phim. 5 năm không dài, ấy vậy mà sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân lại rẽ theo 2 hướng khác nhau, người thăng hoa liên tục, người lại tuột dốc thê thảm.

Nhớ năm xưa, sau khi Sở Kiều Truyện lên sóng, Lâm Canh Tân trở thành "bạch mã hoàng tử" được yêu thích nhất Hoa ngữ. Thậm chí, người ta còn ca tụng tài tử họ Lâm là "nam thần của 900 triệu cô gái". Chẳng ai ngờ được, Lâm Canh Tân giờ đây lại rơi vào cảnh flop, bị người hâm mộ Triệu Lệ Dĩnh cho rằng không còn xứng để đóng cặp với thần tượng của họ nữa.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz lắm phim "đắp chiếu": Lệ Dĩnh chờ đến năm 2030, Cổ Thiên Lạc tận 14 bộ

Theo mình, ưu thế lớn nhất của Lâm Canh Tân là sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai vượt trội. Bởi thế mà năm 2007, sau khi lọt vào mắt xanh của Hà Nhạn và được đề cử vào học viện hí kịch Thượng Hải, cuộc đời của chàng soái ca này cũng được rẽ sang hướng mới.

Ban đầu, anh đảm nhận các công việc như người mẫu bìa sách, người mẫu quảng cáo và đóng những vai diễn nhỏ trong các bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Vừa tốt nghiệp, Lâm Canh Tân đã được nhận vai Thập tứ aka trong Bộ Bộ Kinh Tâm. Hóa thân thành chàng hoàng tử si tình, phong độ lại sát phạt quyết đoán, văn võ song toàn, Lâm Canh Tân được yêu thích chẳng hề kém nam chính Ngô Kỳ Long.

Rèn sắt khi còn nóng, Lâm Canh Tân liên tục góp mặt trong Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân, Chị Gái Tiến Lên, Vũ Lạc Truyền Kỳ, Võ Thần Triệu Tử Long hay nổi đình nổi đám với vai Nguyệt công tử trong Sở Kiều Truyện...

Không chỉ thế thôi đâu, mình còn nhớ khi đó Lâm Canh Tân được coi là một trong những sao nam có tiềm năng nhất Hoa ngữ. Trong khi dàn sao đồng lứa đang chật vật tìm đường lấn sang điện ảnh thì Lâm Canh Tân đã được hợp tác với hàng loạt đạo diễn lớn trong Địch Nhân Kiệt Thần Đô Long Vương, Trí Thủ Uy Hổ Sơn, Trường Thành, Tây Du Mối Tình Ngoại Truyện 2... Nói Lâm Canh Tân khi ấy như mặt trời giữa ban trưa chẳng sai một chút nào.

Ưu thế ngoại hình rõ ràng là thế nhưng Lâm Canh Tân cũng có khuyết điểm rất lớn, chính là đào hoa, đa tình. Thú thật, mình đu Cbiz cũng được chục năm hơn, nhưng chưa từng thấy sao nam nào được nhiều mỹ nhân vây quanh như Lâm Canh Tân. Cứ mỗi lần cánh săn tin chụp ảnh mới của Lâm Canh Tân là y như rằng anh đang thân mật với một cô gái mới.

Ví dụ như năm 2013, Lâm Canh Tân bị chụp cảnh quay về khách sạn cùng Châu Đông Vũ, dáng vẻ thân mật vô cùng. Tuy nhiên, thời điểm đó ai cũng biết Lâm Canh Tân có một cô bạn gái lâu năm tên Vương Dung. Giữa lúc người ta đang râm ran tin đồn "thập tứ aka" một chân đứng nhiều thuyền, chàng tài tử tuyên bố đã chia tay vì không muốn làm chậm trễ tình cũ đi tìm hạnh phúc mới.

Ủa anh? Chia tay thì thôi, sao nói như kiểu người cũ ham vinh hoa mà phụ tình vậy? Bảo sao sau này, khi Lâm Canh Tân muốn làm hòa bằng cách chúc mừng sinh nhật của Vương Dung, kết quả lại bị cô phũ phàng, khuyên chàng tài tử đừng diễn vai chung tình trong ngày vui của mình.

Sau vụ đó, Lâm Canh Tân cũng chẳng quan tâm hình tượng nữa. Cứ mỗi lần "Nguyệt công tử" lên mặt báo là y như rằng mình thấy anh đang cặp kè với người mới. Lúc là Tưởng Mộng Tiệp, khi thì Vương Lệ Khôn, rồi sau này đều là những cô gái trẻ kém tên tuổi. Mình tính sơ sơ thì cứ vài tháng "Nguyệt công tử" lại đổi người mới. Bảo sao mỗi khi có hình Lâm Canh Tân vui bên tình mới, Cnet lại bảo: "Ủa, có gì lạ đâu".

Từ "nam thần của 900 triệu cô gái", Lâm Canh Tân thành sao nam đào hoa nhất nhì Hoa ngữ, hình tượng cũng sụp đổ. Chẳng biết có phải vì "đầu trọc không sợ nắm tóc" hay không, mà sau này Lâm Canh Tân càng sa đà vào chuyện yêu đương, chẳng còn mặn mà với nghiệp diễn nữa. Giữa lúc mọi người đều chăm chỉ vươn lên thì anh chàng vốn đứng ở đỉnh lại tự mình thả dốc.

Suốt từ năm 2019 đến nay, Lâm Canh Tân chỉ có 2 bộ phim được lên sóng là Buổi Gặp Gỡ Đầu Tiên Phút Chia Ly Cuối CùngNữ Hoàng Trả Giá. Trong Buổi Gặp Gỡ Đầu Tiên Phút Chia Ly Cuối Cùng, Lâm Canh Tân đã làm rơi rớt toàn bộ thiện cảm vì màn đấu tố những khán giả dám buông lời nhận xét không tốt về phim mới. Còn sang Nữ Hoàng Trả Giá thì điểm Douban chỉ được 2.9, kết thúc trong ảm đạm.

Bảo sao khi có tin đồn tái hợp trong phim mới, Lâm Canh Tân lại trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến fan Triệu Lệ Dĩnh khuyên thần tượng "quay đầu là bờ". Chưa nói đến danh tiếng sụt giảm, chỉ riêng đời tư rối nùi của Lâm Canh Tân thôi cũng khiến người ta muốn "quay xe" rồi.

>>> Xem thêm: "Tứ đại mỹ nam cổ trang" mới của CCTV: Dàn trẻ vắng bóng hết, Tiêu Ân Tuấn xếp chót

Nhật Nguyệt chỉ hy vọng Lâm Canh Tân sớm ngày tỉnh ngộ, đừng phí hoài sự nghiệp như thế. Rõ ràng anh có ngoại hình, có tài năng, chỉ cần dũa lại cái nết là lại hoàn hảo ngay.  

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.