x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch và dàn "Ngũ tiểu sinh" TVB ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 15:50 - 28/11/2022

Trong thời hoàng kim của mình, TVB đã lăng-xê cho rất nhiều lứa nam diễn viên vừa có ngoại hình lại vừa có tài năng. Trong số đó có Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Trần Kiện Phong, Ngô Trác Hi, Mã Quốc Minh được ca tụng là "Ngũ tiểu sinh" đình đám nhất nhà đài thời ấy. Sau hơn nhiều năm, khi TVB xuống dốc thì mình thấy dàn tiểu sinh ngày ấy cũng có một hướng đi riêng, cuộc đời cũng khác biệt hoàn toàn.

Huỳnh Tông Trạch

Năm đó, Huỳnh Tông Trạch đốn tim mình và hội fan nữ vì vẻ điển trai nam tính cùng nụ cười ngông nghênh rất đặc trưng và tài diễn ấn tượng. Chẳng những thành công ở TVB, Huỳnh Tông Trạch còn gây bão tại thị trường đại lục với vai Thẩm Văn Đào trong Vẫn Cứ Thích Em.

Ở tuổi 42, Huỳnh Tông Trạch vẫn là chàng nam thần trong lòng mình và hội fan nữ. Bởi thời gian đã khiến anh thêm nam tính và phong trần. Nhan sắc vẫn còn, sự nghiệp thành công, thứ mà Huỳnh Tông Trạch thiếu bây giờ là một cô gái để yêu thương và về chung một nhà. Anh vẫn chọn sống độc thân, lâu lâu lại dính vài tin đồn tình cảm rồi lại thôi.

>>> Xem thêm: 6 công chúa Đường "đỉnh" nhất Cbiz: Châu Tấn - Vịnh Hà xuất sắc, Dương Tử gây bất ngờ

Trần Kiện Phong

Trần Kiện Phong cũng là nam diễn viên được nhiều fan nữ yêu thích nhờ diện mạo thư sinh trắng trẻo. Thuở ấy, anh còn được coi là visual của "Ngũ tiểu sinh" TVB đó. Thế nên Trần Kiện Phong cũng được TVB lăng-xê nhiệt tình. Sau này, anh rời nhà đài đến đại lục và thành công chẳng kém với vai nam chính của Mỹ Nhân Tâm Kế.

Tuy nhiên, ở tuổi trung niên, nhan sắc của Trần Kiện Phong đã hao hụt rất nhiều hậu giải nghệ để làm huấn luyện viên môn lặn. Vì lùm xùm học viên gặp nạn mà sự nghiệp bơi lặn của Trần Kiện Phong cũng bị ảnh hưởng. Sự nghiệp thất bại, tình duyên mờ mịt, tài tử của TVB khiến mình thấy tiếc quá trời.

Lâm Phong

"Thiếu gia Hạ Môn" Lâm Phong chính là chàng tài tử được nhiều người ngưỡng mộ nhất. Gia cảnh giàu có, ngoại hình điển trai lại thêm thực lực ổn định, anh cũng được TVB lăng-xê rất nhiệt tình, toàn góp mặt trong những dự án khủng như Cổ Máy Thời Gian, Song Long Đại Đường, Sứ Đồ Hành Giả...

Lâm Phong của hiện tại đã rời TVB để đi theo con đường điện ảnh. Dù các bộ phim mới, bao gồm Ỷ Thiên Đồ Long Ký không quá thành công, nhưng bù lại Lâm Phong đang có hôn nhân viên mãn bên bà xã Trương Hinh Nguyệt và con gái nhỏ. Và điều khiến mình bất ngờ hơn là dù đã 43 tuổi nhưng Lâm Phong vẫn điển trai hệt như thuở nào, xứng danh "nam thần không tuổi".

Ngô Trác Hy

Trong dàn "Ngũ tiểu sinh" của TVB ngày ấy, đây chính là người mình thích nhất đó. Vẻ điển trai mang chút nét trai hư của anh khiến các cô gái phải mê mẩn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Thế nên dù chẳng có nhiều tác phẩm xuất sắc như các đồng nghiệp khác, nhưng lượng fan của Ngô Trác Hy cũng chẳng hề kém đâu.

Vài năm gần đây, Ngô Trác Hy vẫn hợp tác với nhà đài, nhưng sự nghiệp rất mờ nhạt, chẳng thể bùng nổ được. Lại thêm hàng loạt lùm xùm tình ái cũng khiến hình tượng của anh bị hao hụt ít nhiều, giờ vẫn phải sống cô đơn. May mắn là vẻ điển trai của Ngô Trác Hy vẫn còn và mình tin rằng anh chẳng thiếu bóng hồng vây quanh đâu.

Mã Quốc Minh

Mã Quốc Minh là người duy nhất trong "Ngũ tiểu sinh" vẫn còn hợp tác bền bỉ với TVB và lên ngôi Thị đế. Theo mình, đây cũng là người có diễn xuất đa chiều nhất khi có thể đảm nhận những nhân vật khác nhau, từ ngây ngô cho đến lạnh lùng tàn nhẫn.

Ở tuổi 48, Mã Quốc Minh vẫn giữ được vẻ phong độ như thể chẳng bị thời gian làm ảnh hưởng. Mình cho rằng, nguyên nhân chính là vì anh có sự nghiệp thành công lẫn tình duyên hạnh phúc đó. Hiện tại, Mã Quốc Minh đang hẹn hò với người đẹp Thang Lạc Văn và tính đến chuyện kết hôn rồi.

>>> Xem thêm: Cùng làm vợ Lý Liên Kiệt, Hoàng Thu Yến lại khổ hơn Lợi Trí: Hóa ra vì xuất thân

"Ngũ tiểu sinh" đình đám ngày ấy của TVB giờ đều đã trở thành quý ông tuổi trung niên rồi, có người viên mãn nhưng cũng có người vẫn cô đơn, thậm chí là giải nghệ. Dù gì đi nữa thì mình vẫn muốn gửi lời cảm ơn họ vì đã trở thành một phần ký ức đẹp của khán giả.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.