x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lâm Tâm Như "ăn đứt" Mã Y Lợi khi hóa Tử Vy: Vì 3 yếu tố

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:20 - 03/05/2023

Dù đã nhiều năm trôi qua, Hoàn Châu Cách Cách vẫn là tác phẩm thu hút được sự chú ý của khán giả. Bên cạnh nội dung phim hài hước cuốn hút, dàn diễn viên xinh đẹp thì sự thay đổi diễn viên ở 2 phần đầu với phần 3 cũng đủ để khiến báo giới tốn nhiều bút mực. Dù xét về diễn xuất thì Mã Y Lợi được đánh giá cao hơn Lâm Tâm Như, nhưng rõ ràng, trong lòng công chúng thì mỹ nhân Đài Loan mới là "Hạ Tử Vy hoàn hảo nhất". Và theo mình có 3 lý do chính.

Cảnh khóc

Đặc trưng của nhân vật Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu Cách Cách chính là khóc. Để tăng thêm sự bi kịch cho nhân vật này và để cô tha hồ khóc, Quỳnh Dao đã cho nàng cách cách gặp vô số biến cố, từ bị thương vì thích khách đến bị mù lúc lưu lạc nhân gian...

Lâm Tâm Như sở hữu đôi mắt tròn linh động cùng dung mạo yêu kiều, mảnh mai. Đó là lý do các cảnh khóc của cô đều đẹp như sương sớm đậu trên cánh hoa, luôn toát lên vẻ yếu đuối, ai thấy cũng phải đau lòng.

Mã Y Lợi dù khóc rất giỏi nhưng lại thiếu đi nét mảnh mai cần có. Trông cô chỉ toát lên vẻ u buồn, sầu thảm chứ chẳng hề yếu ớt một chút nào. Đó là lý do người ta khó liên kết cô với nhân vật Hạ Tử Vy.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz sinh ra để làm mỹ nhân cổ trang: Như - Dĩnh miễn bàn, Lộ Tư nhân tố mới

Vóc dáng

Hạ Tử Vy là nàng tiểu thư người Hán sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước hồ Đại Minh. Đặc trưng của thiếu nữ nơi đây là dáng người mảnh mai đúng chất "liễu yếu đào tơ", đi đứng đều phải chậm rãi nhẹ nhàng. Dù phải mặc lên mình bộ trang phục thật dày thì Lâm Tâm Như vẫn toát lên vẻ mong manh, khác hẳn với Tiểu Yến Tử mạnh mẽ.

Mã Y Lợi thiếu đi dáng vẻ người con gái sông nước cần thiết. Không biết là do ý đồ của đạo diễn muốn tạo ra hình tượng cách cách đã sinh con hay gì, mà "Hạ Tử Vy" Mã Y Lợi đầy đặn và khỏe khoắn hơn hẳn. Trông cô thừa nét đoan trang quý phái nhưng lại thiếu đi vẻ nhu tình như nước.

Dáng ngồi

Có lẽ nhiều người sẽ bỏ qua yếu tố này, vì cho rằng chỉ là ngồi thôi, đâu có gì quan trọng. Thực tế, chi tiết nhỏ này lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi nó gắn liền với tính cách của Hạ Tử Vy, cũng thể hiện ra tại sao cô lại được coi là tài nữ của Hoàn Châu Cách Cách.

Cùng ngồi trên xe đi vi hành với hoàng đế Càn Long, Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như trong khoảnh khắc này đang rất vui vẻ và thả lỏng. Thế nhưng, cô vẫn cố gắng giữ phép tắc, lưng thẳng, tay chân đều khép vào rất tao nhã, đúng chuẩn của một nàng tiểu thư được nuôi dạy kỹ lưỡng từ lúc bé, luôn giữ dáng vẻ tao nhã nhất.

Còn Mã Y Lợi lại có dáng ngồi cực kỳ thoải mái với phần lưng cong và hơi dựa vào phía sau. Đây là điều tối kị với một người được nuôi dạy kỹ lưỡng từ bé, có thân phận là cách cách và đang ngồi trước 2 vị trưởng bối quyền cao chức trọng là hoàng đế và hoàng thái hậu. Rõ ràng, Mã Y Lợi đã sơ sẩy trong phân đoạn này và thất thế hoàn toàn trước đồng nghiệp họ Lâm.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz cưới bạn thân làm chồng: Đường Yên ngọt ngào, Lâm Tâm Như lắm thị phi

Từ 3 yếu tố trên, chắc mọi người đã hiểu tạo sao khán giả yêu thích "Hạ Tử Vy" Lâm Tâm Như hơn là Mã Y Lợi rồi nhỉ? Theo mình, vai diễn kinh điển là sự kết hợp giữa diễn xuất và sự tương đồng về khí chất lẫn ngoại hình của diễn viên với nhân vật. Thiếu 1 yếu tố thôi là sẽ vấp phải phản ứng trái chiều từ khán giả ngay.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.