x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Remake phim Hoa ngữ nên tránh những kiểu nữ chính có hình tượng này

Carole 07:00 - 04/02/2022

Thời gian gần đây, Carole nghe nói về việc Hoàn Châu Cách Cách sẽ có bản remake và chuyện này đã nhận được những phản hồi trái chiều đến từ dân mạng cả Trung lẫn Việt. Phần lớn dư luận đều cho rằng bản remake của Hoàn Châu Cách Cách năm 2011 đã khiến công chúng rất thất vọng và họ không muốn có thêm phiên bản lỗi nào nữa. Không chỉ vậy, hình tượng nhân vật trong Hoàn Châu Cách Cách vốn không còn hợp với thị hiếu của khán giả hiện nay nữa, nếu làm phim thì e rằng sẽ flop.

Hoàn Châu Cách Cách phiên bản năm 1998..
…và 2011.

Nhắc đến chuyện này thì Carole mới nhớ, những năm qua ngoài việc chuyển thể thì các nhà làm phim Trung Quốc cũng hào hứng remake phim từ những tác phẩm kinh điển và từng rất nổi tiếng trên màn ảnh. Tuy nhiên, remake thì cứ remake thôi, chẳng có ai cấm cản được cả, chỉ có điều các nhà làm phim nên xem xét cẩn thận hình tượng nữ chính. Các bạn cũng biết rồi đấy, có những hình tượng nhân vật nữ chính rất được yêu thích vào khoảng thời điểm 20 năm trước nhưng giờ thì khác, gu của khán giả đã thay đổi rất nhiều.

Ví dụ như Hoàn Châu Cách Cách chẳng hạn. Thời điểm lên sóng phiên bản đầu tiên vào 24 năm trước, nhân vật Tiểu Yến Tử rất được khán giả yêu thích vì hành hiệp trượng nghĩa, lém lỉnh và thẳng thắn, ngoài ra còn rất đáng yêu nữa. Nhưng ở năm 2022 này, kiểu nhân vật như Tiểu Yến Tử khéo khi còn khiến khán giả có ác cảm bởi chẳng làm được việc gì ra hồn và chỉ phá phách là giỏi. Mà kiểu câu phổ biến trong giới trẻ hiện nay là “ngu dốt cộng với nhiệt tình thành phá hoại” dường như đã thể hiện rất rõ về hình tượng của Tiểu Yến Tử rồi đó.

Ngoài Tiểu Yến Tử thì Hoàn Châu Cách Cách còn một nhân vật khác, đó là Hạ Tử Vy. Tuy Hạ Tử Vy là một tài nữ nhưng nhân vật này lại quá yếu đuối, ủy mị, không dám đứng lên phản kháng và rất dễ bị người khác bắt nạt. Nếu như là trước đây, người ta sẽ cảm thấy Hạ Tử Vy rất đáng thương và có số phận éo le thì hiện tại, họ gần như sẽ nhíu mày khi thấy những nhân vật thế này. Khán giả bây giờ thích những nhân vật thông minh nhưng phải mạnh mẽ, kiểu như Hạ Tử Vy khiến họ cảm thấy rất mệt mỏi và nhàm chán.

Ngoài những kiểu vai như Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy ra thì Carole nghĩ các nhà làm phim cũng nên tránh những nhân vật cô gái nhà nghèo nhưng thích hành hiệp trượng nghĩa và không sợ cường quyền (như Sam Thái trong Vườn Sao Băng) hay nàng Lọ Lem ngốc nghếch luôn bị người khác xem thường (như Trần Hân Di trong Định Mệnh Anh Yêu Em). Đây đều là những kiểu nhân vật từng được khai thác nhiều trên màn ảnh, nhất là trong phim thần tượng Đài Loan nhưng hiện nay, mấy ai còn thích nữ chính thế này nữa đâu.

Năm 2018, bộ phim Vườn Sao Băng được remake với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Thẩm Nguyệt, Vương Hạc Đệ, Quan Hồng. Ngoài việc tình tiết so với phiên bản 2001 đã thay đổi đáng kể và dàn diễn viên diễn xuất kém thì cốt truyện như Vườn Sao Băng đã không còn được yêu thích nữa. 

Một cô nàng Sam Thái con nhà nghèo may mắn được vào học trường danh giá, có đam mê giúp đỡ kẻ yếu và chẳng ngại đắc tội với các thiếu gia nhà giàu quyền thế. Kiểu phim như Vườn Sao Băng xa rời với thực tế, mà khán giả hiện nay lại mong muốn tìm thấy cái “thật” chứ không phải kiểu “ảo tung chảo” như phim thần tượng ngày xưa.

Tân Vườn Sao Băng flop, rồi thì sau đó còn có thêm một Em Là Định Mệnh Của Anh gặt hái được thất bại trên màn ảnh. Em Là Định Mệnh Của Anh remake từ bộ Định Mệnh Anh Yêu Em lên sóng năm 2008, bản mới do hai diễn viên 9x Hình Chiêu Lâm và Lương Khiết đóng chính. 

Ngoài việc đổi tên phim và các nhân vật ra thì Em Là Định Mệnh Của Anh vẫn giữ được tinh thần từ bản gốc khi cô nàng Trần Gia Hân vẫn ngốc nghếch, yếu đuối, dễ bị người khác xem nhẹ nhưng lại vớ được anh tổng tài đẹp trai và giàu có. Bạn cảm thấy kiểu nữ chính bánh bèo như thế này liệu còn tạo ra được sức hút gì với khán giả nữa không?

Việc remake có thể gây ra những tranh cãi nhưng chưa chắc sẽ không thể thành công, tuy nhiên khó mà không bằng được bản gốc rồi. Thế nhưng, các nhà làm phim đừng remake bừa mà hãy xem kiểu nhân vật chính còn hợp gu với khán giả thời nay không. Carole nghĩ họ nên nhìn gương những phim remake đã từng flop và cẩn thận khi làm phim thì hơn.

>>> Xem thêm: Hạo Y Hành sửa đủ mọi kiểu để lên sóng, xa rời nguyên tác đam mỹ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.