x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoàn Châu Cách Cách 2: Mông Đan chính là nhân vật có anti đông nhất

Nhật Nguyệt 09:20 - 13/02/2022

Nhớ hồi xưa, chắc mấy bạn cũng giống Nhật Nguyệt, mỗi lần xem Hoàn Châu Cách Cách 2 là thấy ghét hoàng đế vì tính háo sắc, hoàng hậu và Dung ma ma vì tính cay nghiệt, hay bày mưu tính kế Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vi. Nhưng mà khi đã lớn lên rồi, Nhật Nguyệt chẳng còn ghét mấy nhân vật ở trên nữa mà ngược lại mình chuyển sang không ưa nổi Mông Đan. Bởi sự ích kỷ, lối hành xử nông nổi, thiếu suy nghĩ của anh đã làm liên luỵ mọi người xung quanh.

Cách đây không lâu, mình vô tình phát hiện một đề tài thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng: "Vì sao sau nhiều năm xem lại Hoàn Châu Cách Cách 2, khán giả không còn thích Mông Đan nữa?". Và đọc bình luận mình mới vỡ lẽ, hoá ra cũng có rất nhiều người hâm mộ Hoàn Châu Cách Cách cũng chung suy nghĩ với mình về nhân vật Mông Đan, thậm chí còn cảm thấy anh không xứng đáng với Hương phi của chúng ta.

>>> Xem thêm: Cùng thành danh với vai Tình Nhi: Vương Diễm ăn mày quá khứ, Lệ Dĩnh lại thăng hoa

1. Không tôn trọng ý nguyện của Hàm Hương

Trong phim, Hàm Hương ngàn dặm xa xôi đến Đại Thanh là để hoà thân. Dù còn nặng tình với "trúc mã" Mông Đan, nhưng nàng vẫn hiểu rằng: "Ta được dâng cho hoàng thượng. Nếu ta chạy, mọi nỗ lực của cha ta sẽ uổng phí. Hoàng thượng chắc chắn sẽ nổi giận... như vậy kế hoạch hoà thân của ta sẽ bị thất bại hoàn toàn!".

Hàm Hương hiểu rõ ràng, nàng đến Đại Thanh vì sau lưng có cha già, có cả vận mệnh của một dân tộc. Giữa cá nhân và đại nghĩa, nàng buộc lòng phải lựa chọn vế sau.

Đáng tiếc, Mông Đan không hiểu cho nỗi khổ tâm của Hàm Hương, cũng chẳng hề quan tâm đến an nguy của cả dân tộc, trong lòng chỉ có yêu đương. Kết quả là gì? Kế hoạch bất thành, còn kể hết mọi chuyện cho Nhĩ Khang với hy vọng hoàng thượng sẽ biết và se duyên cho mình.

Đến khúc này, mình đã hiểu tại sao Nhĩ Khang cũng không được lòng cư dân mạng luôn. Người ta vùng xa xôi không hiểu phong tục, lễ nghi thì thôi, Nhĩ Khang lớn lên ở triều đại phong kiến vốn hiểu rõ người đời luôn khắt khe với nữ giới, ấy vậy mà lại đi kể hết với hoàng thượng, khác gì mỉa mai: "Chú ơi, vợ nhỏ của chú có người yêu rồi. Người ta trẻ trung đẹp trai, dũng mãnh hơn chú nhiều. Chú lớn tuổi rồi, lại lắm vợ, thôi thì buông tay Hàm Hương đi".

Tới khúc này, Càn Long không nổi giận mà đến cung của Hàm Hương lên cơn ghen thì mình mới thấy kỳ đó!

Và hậu quả yêu đến mụ đầu của Mông Đan, sự tốt bụng đến đáng nghi ngờ của Nhĩ Khang là Hàm Hương của chúng ta chịu khổ. Ủa, đến khúc này sao cảm giác như Nhĩ Khang đang giúp Lệnh phi nương nương loại trừ một mối lo vậy ta?

2. Không biết cảm kích, chỉ biết đòi hỏi

Nhóm diễn viên chính vốn nhiệt tình, nghe đến câu chuyện "chàng là gió thiếp là cát" của Mông Đan - Hàm Hương dĩ nhiên phải giúp đỡ rồi. Nhưng mà, chưa bao giờ Mông Đan bày tỏ sự biết ơn, hay là một chút thái độ cảm kích gì với những người dám không màng an nguy của bản thân vì tình yêu của mình. Anh coi đó như điều đương nhiên, thậm chí còn hất hàm sai khiến, yêu cầu, chỉ trích người ta.

Khó khăn lắm hội Tiểu Yến Tử mới ra cung được, Mông Đan liền xổ 1 tràng: "Nàng ấy thế nào? Mấy người gần đây toàn gây chuyện, chắc chẳng ai thèm quan tâm đến Hàm Hương! Tôi phải nhắc nhở mọi người, mấy người đã có đôi có cặp rồi cũng đừng quên chuyện của bọn tôi!". Ủa, đại ca, anh nhờ người ta mà nói chuyện như ông nội thiên hạ vậy?

Ấy là chưa kể, hở một chút là Mông Đan lại đòi vào cung, không thèm để tâm xem Tiểu Yến Tử và hội bạn thân đang gặp khó khăn gì.

3. Nông cạn, làm việc nóng vội

Trong Hoàn Châu Cách Cách 2, Mông Đan chính là đại diện của: "Đầu óc kém thông minh, tứ chi lại phát triển".

Rõ ràng việc đưa Hàm Hương ra cung và bỏ trốn là chuyện động trời, rất khó khăn, nhưng Mông Đan ngay cả việc cơ bản nhất là kiên nhẫn chờ đợi cũng làm không nổi. Đụng tí là nổi nóng, gào thét đòi vô cung. Không như ý thì vung kiếm khiến cây cối vô tội xung quanh tả tơi.

Rồi khi hoàng cung xáo trộn vì vụ búp bê vải, hoàng cung lại canh phòng nghiêm mật hơn. Mọi người vì thế mà phải bàn bạc thêm thì Mông Đan lại lên cơn trách móc. Cuối cùng cả đám đành để anh giả làm pháp sư để trà trộn vào hậu cung. Ai mà ngờ được, Mông Đan vào cung "trừ ma" nhưng còn chẳng thèm học một câu chú ngữ cho ra hồn. Đến khi bị nhắc nhở còn mắng ngược người ta: "Cả đầu tôi đều là Hàm Hương, làm gì còn tâm tư để nghĩ chứ?". Ủa, ủa, ủa?

Chỉ với 3 lý do trên thôi cũng đủ để Mông Đan không được lòng Nhật Nguyệt và nhiều bạn rồi. 20 năm trước, chúng ta còn quá thật thà ngây ngô, xung quanh lại toàn mấy bộ phim: "Sinh mệnh đáng quý nhưng tình yêu còn đáng giá hơn" nên tạm chấp nhận được. Còn khi đã trưởng thành rồi, biết phân biệt đúng sai, hơn thua thì mẫu người như Mông Đan đúng là chẳng thể nào ưa nổi.

>>> Xem thêm: "Tam mỹ Hoàn Châu" trong phim mới của Vu Chính: Cần Cần, Vương Diễm đều khác quá!

Còn mọi người thì sao? Có chung quan điểm với Nhật Nguyệt khi xem Hoàn Châu Cách Cách 2 không?

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn mỹ nhân Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.