x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như, Lưu Diệc Phi và dàn sao đẹp nhất Cbiz trong thập kỷ 2000

Tiểu Vũ Khứ Linh 12:50 - 27/01/2023

Thập kỷ trước là giai đoạn bùng nổ của làng nhan sắc xứ Trung khi hàng loạt gương mặt tỏa sáng với các bộ phim ăn khách. Thuở ấy, dàn diễn viên mỗi người một vẻ mang đậm dấu ấn cá nhân khiến khán giả phải nhớ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và trong "rừng hoa khoe sắc" ấy, người ta đã chọn ra 5 sao nữ sở hữu gương mặt đẹp nhất Hoa ngữ. Hãy cùng mình xem coi đó là những ai nhé.

Lưu Diệc Phi

Khi bộ phim Đi Đến Nơi Có Gió lên sóng, Lưu Diệc Phi lại tiếp tục tạo được dấu ấn với khán giả với vai nữ chính Hồng Đậu có cuộc đời bình thường nhưng nhan sắc chẳng tầm thường chút nào. Từ ngũ quan trẻ trung xinh đẹp cho đến làn da trắng không tì vết của Lưu Diệc Phi đều khiến người ta xuýt xoa mãi. Ấy vậy mà mình vẫn thấy có người nhận xét: "Lưu Diệc Phi chẳng đẹp như xưa" đó.

Ngẫm lại cũng đúng thôi, vào những năm 2000, Lưu Diệc Phi nổi lên như một hiện tượng bởi nhan sắc lẫn thần thái quá xuất sắc, hệt như "thần tiên tỷ tỷ" đích thực vậy. Ở bất cứ khoảnh khắc nào, Lưu Diệc Phi đều đẹp tựa như tranh vẽ, khiến khán giả có thể ngắm mãi mà chẳng biết chán là gì.

>>> Xem thêm: 5 vai kinh điển bị hủy hoại trên màn ảnh Cbiz: Vi Tiểu Bảo chưa là gì với Chỉ Nhược

Dương Mịch

Là bạn chung lứa với Lưu Diệc Phi, Dương Mịch cũng là gương mặt hậu 85 được nhiều khán giả yêu thích. Vào những năm 2000, Dương Mịch không nổi đình đám như bây giờ, nhưng chất lượng các bộ phim mà cô góp mặt thì miễn phải bàn. Từ Thần Điêu Đại Hiệp cho đến Vương Chiêu Quân, Dương Mịch đều khiến khán giả chao đảo mãi.

Không sở hữu ngũ quan hoàn mỹ, nhưng Dương Mịch lại có đôi mắt hồ ly cực kỳ xinh đẹp. Dựa vào đôi mắt sáng và linh động ấy, nữ diễn viên đã khiến biết bao chàng trai phải si mê không lối thoát. Thế nên, Dương Mịch vẫn luôn là một trong những cái tên đầu tiên mà phái nam nhắc đến mỗi lần được yêu cầu: "Kể tên minh tinh đẹp nhất Hoa ngữ".

Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như cũng là nhan sắc mà mình và nhiều khán giả Hoa ngữ yêu thích vô cùng. Trước khi tỏa sáng với Hạ Tử Vi của Hoàn Châu Cách Cách, cô đã là mỹ nhân cổ trang nhờ vai phụ trong Thực Thần hay Tân Bao Thanh Thiên. Ngay cả bây giờ, khi đã bước sang tuổi trung niên thì Lâm Tâm Như vẫn cuốn hút hệt như thuở nào với nhan sắc không tuổi.

Điều mà mình và đa phần khán giả thích nhất ở Lâm Tâm Như chính là đôi mắt to tròn, vừa thơ ngây lại vừa linh động. Nhờ nó mà cô có thể đóng vai lí lắc đáng yêu, cũng dễ dàng hóa thân thành thiếu nữ mảnh mai, yêu kiều. Có lẽ vì lý do này mà có giai đoạn, Lâm Tâm Như rất thích việc "cưa sừng", chuyên đảm nhận những vai nhỏ hơn tuổi thật của mình.

Tào Dĩnh

Vào những năm 2000, Tào Dĩnh cũng là cái tên được rất nhiều nhà làm phim ưu ái. Dù mặt vuông chẳng hợp với xu hướng Vline, người đẹp này vẫn là "nữ thần tuổi thơ" của rất nhiều khán giả trẻ thuộc thế hệ 8x và 9x. Những bộ phim mà cô góp mặt như Ô Long Thiên Tử, Huyện Quan 9 Tuổi... vẫn được người ta xem đi xem lại hàng chục lần mà không thấy chán.

Dù chẳng sở hữu ngũ quan theo quy chuẩn thẩm mỹ của khán giả bây giờ, nhưng vào thập kỷ trước, người ta lại rất chuộng ngoại hình đại khí, cá tính của Tào Dĩnh. Cộng với nốt ruồi cực duyên gần mũi, Tào Dĩnh trông càng thêm xinh xắn, yêu kiều hơn. Đáng tiếc là cô lại sa đà vào con đường "trùng tu" nên ưu thế cũng chẳng còn.

Đường Yên

Người cuối cùng mà mình muốn gọi tên trong danh sách này chính là Đường Yên. Nhắc đến Đường Yên, chắc nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến vai Tử Huyên kinh điển trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Thuở ấy, không chỉ nhan sắc mà diễn xuất của Đường Yên cũng khiến người ta phải trầm trồ xuýt xoa mãi.

Dù Đường Yên của bây giờ gây tranh luận về diễn xuất, sự nghiệp cũng chẳng còn được như xưa, nhưng nhan sắc thì vẫn "đỉnh chóp" như thuở nào. Nhìn vào hình ảnh mới nhất của ngôi sao được chọn là diễn viên cấp 2 của xứ Trung, bạn sẽ hiểu tại sao La Tấn lại mê cô như điếu đổ, sẵn sàng đối đầu với đoàn phim để bảo vệ vợ.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz chơi "chiêu" chiếm spotlight: Dương Mịch - Cung Tuấn "ố dề" vẫn thua đàn chị

Đây là 5 cái tên mà mình thấy trang Sohu đã bình chọn là đẹp nhất trong thập kỷ 2000 đó. Dù thiếu đi nhiều cái tên như Giả Tịnh Văn hay Ninh Tịnh… nhưng mình vẫn khá hài lòng vì tất cả họ đều sở hữu ngoại hình vượt trội lẫn tác phẩm xuất sắc.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.