x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi "rơi khỏi thần đàn": Diễn xuất kém cỏi, ăn mày quá khứ

Carole 13:50 - 09/01/2023

Thời gian gần đây, bộ phim Đi Đến Nơi Có Gió do Lưu Diệc PhiLý Hiện đóng chính đã bắt đầu lên sóng. Theo mình thấy thì danh tiếng và thành tích của Đi Đến Nơi Có Gió không tới được mức kỳ vọng, chính vì thế nên việc tiếp thị cũng được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Mới đây, hashtag tiếp thị của phía Lưu Diệc Phi là “Tôi thừa nhận ngày trước đã quá nặng lời với Bạch Tú Châu” đã nhận về nhiều bình luận tiêu cực của người qua đường.

Có thể bạn sẽ thấy hashtag này rất bình thường nhưng nội dung lại chính là tâng bốc Bạch Tú Châu (Lưu Diệc Phi) và hạ thấp Lãnh Thanh Thu (Đổng Khiết) – hai nhân vật trong bộ phim Kim Phấn Thế Gia. Có không ít netizen phẫn nộ, cho biết Lưu Diệc Phi cứ có phim mới lên sóng thì y như rằng lại có bài lôi loạt phim cũ ra để tiếp thị. Mà trước khi Đi Đến Nơi Có Gió lên sóng, hashtag “Bộ phim truyền hình hiện đại đầu tiên của Lưu Diệc Phi” cùng một số các từ khóa tương tự cũng được phía “thần tiên tỷ tỷ” dùng để tiếp thị nhưng lại làm quá đến mức lố lăng.

Đương nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên phía Lưu Diệc Phi sử dụng cách tiếp thị như thế này đâu. Năm ngoái khi Mộng Hoa Lục lên sóng thì mình thấy bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 mà Lưu Diệc Phi đóng cách đó 16 năm cũng nhanh chóng được nhắc lại. 

Đủ loại hotsearch liên quan đến những bộ phim tên tuổi của nàng mỹ nhân 85 này được tung ra, để rồi nhiều người cảm thấy “cay mắt” và cho rằng cô ấy đang cố “ăn mày quá khứ”. Nhưng cách tiếp thị này có hiệu quả thật, giúp Lưu Diệc Phi tăng độ chủ đề đáng kể đấy.

Tuy nhiên, việc Lưu Diệc Phi tiếp thị “bám” vào quá khứ như vậy là có ý gì, cô ấy không tự tin với năng lực của bản thân sao? 

Mình nghĩ có lẽ là vậy đó. Trong 2 bộ phim Mộng Hoa LụcĐi Đến Nơi Có Gió, diễn xuất thật sự của Lưu Diệc Phi đã bị phơi bày. Mình còn nhớ một phân cảnh trong Đi Đến Nơi Có Gió, sau khi biết bạn thân đã qua đời thì Lưu Diệc Phi chẳng có vẻ gì là đau buồn cả, mà biểu cảm trông như đang thấy nhẹ nhõm một cách khó hiểu. Đây là diễn xuất của một diễn viên đã vào nghề 20 năm rồi ư?

Bạn thân qua đời nhưng Lưu Diệc Phi chẳng có biểu cảm gì được gọi là đau buồn cả.

Nhưng bạn nào đã xem Mộng Hoa Lục thì mới thấy đỉnh cao diễn kém của Lưu Diệc Phi. Cách thể hiện sự kinh ngạc và đau buồn thường thấy của nữ diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp chính là che miệng lại. Hay như những phân cảnh bất ngờ thì Lưu Diệc Phi lại tiếp tục với màn che miệng thần thánh, nhìn mà cứ như cô ấy đang ngáp, quá “giả trân” luôn. Ngoài ra, khi mình xem Mộng Hoa Lục cũng cảm thấy khá khó chịu với bàn tay không “yên phận” của Lưu Diệc Phi, có vẻ như trong những cảnh không thoại, cô ấy chẳng biết phải diễn thế nào nữa.

Mà cảnh khóc của Lưu Diệc Phi cũng chẳng thể làm lay động lòng người, mình thấy trang QQ nhận xét đây là một trong những phân cảnh chứng minh diễn xuất thảm họa của cô ấy từ trước đến nay. Ngày trước khi đóng Thần Điêu Đại Hiệp, Lưu Diệc Phi còn phải dùng đến thuốc nhỏ mắt, điều này khiến Kim Dung xem mà cũng chán luôn. Hay như trong Thiên Long Bát Bộ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1, cảnh khóc mà người đẹp này thực hiện chẳng khác gì làm cho có, trống rỗng.

Diễn xuất của Lưu Diệc Phi rất kém nhưng cô không bị chỉ trích nhiều như Dương Mịch hay Angelababy. Đơn giản là vì thời điểm 17 năm trước, Lưu Diệc Phi đã có mặt trong 4 bộ phim kinh điển và “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, trở thành “nữ thần” trong mắt nhiều người nên họ cũng dùng cớ cô ấy còn quá trẻ để bao biện cho diễn xuất yếu kém kia. Cho đến bây giờ, khán giả vẫn còn khá bao dung cho Lưu Diệc Phi chỉ vì cô ấy kính nghiệp, kín tiếng, không dở thói ngôi sao và cũng không có thị phi quấn quanh.

Nhưng mình cho rằng, cái gì cũng có giới hạn của nó. Khán giả tạm thời “mắt nhắm mắt mở” về chuyện Lưu Diệc Phi diễn kém nhưng lúc nào cô ấy cũng ở tình trạng này thì chắc chắn không còn ai bao dung được. Bên cạnh đó, cách tiếp thị “ăn mày quá khứ” kia đang phản tác dụng và chính Lưu Diệc Phi cũng đã “rơi khỏi thần đàn”, chẳng mấy được ủng hộ như trước nữa. 

>>> Xem thêm: Đi Đến Nơi Có Gió: Phim chữa lành đáng xem của Lưu Diệc Phi - Lý Hiện

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đi Đến Nơi Có Gió? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.