x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chu Chỉ Nhược, Vi Tiểu Bảo và vai kinh điển bị hủy hoại trên màn ảnh

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 08/01/2023

Việc các nhà làm phim remake hay tái hiện lại những vai diễn kinh điển trên màn ảnh xứ Trung chẳng còn là việc xa lạ với khán giả nữa. Tuy nhiên, có nhiều ngôi sao lại khiến công chúng thất vọng tràn trề khi góp phần hủy hoại những vai diễn kinh điển một thời, tạo nên thảm họa khó ai chấp nhận được. Hãy cùng mình xem qua đó là những ai nhé.

Chu Chỉ Nhược - Khâu Ý Nùng

Năm 2022, Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Cửu Dương Thần Công ra mắt khán giả và khiến fan Kim Dung như mình phải thất vọng tràn trề. Trong đó, Khâu Ý Nùng với vai Chu Chỉ Nhược xứng đáng đứng đầu trong bảng xếp hạng "Vai diễn kém nhất phim".

Mặc cho Vương Tinh tán tụng hết lời về nhan sắc xứng đáng là người kế nghiệp Khâu Thục Trinh, phần thể hiện của Khâu Ý Nùng lại như thùng nước lạnh khiến đạo diễn nổi danh mất uy tín. Khâu Ý Nùng thất bại về cả tạo hình lẫn diễn xuất, khiến khán giả chỉ muốn tắt tivi ngay lập tức.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như hoa lại mất điểm vì đôi mắt: Thi Thi lờ đờ, Ngọc Kỳ trợn tròn vẫn đơ

Lâm Đại Ngọc - Tưởng Mộng Tiệp

Ngoài Trần Hiểu Húc, màn ảnh xứ Trung cũng có không ít mỹ nhân từng đảm nhận vai Lâm Đại Ngọc. Không thành công như người đẹp họ Trần của bản 1987, nhưng những sao nữ ấy vẫn làm vừa lòng khán giả, chẳng phải ôm về lời đắng cay. Tuy nhiên, Tưởng Mộng Tiệp lại là trường hợp cá biệt.

Không phải Tưởng Mộng Tiệp kém sắc mà là bởi cô không hợp vai Lâm Đại Ngọc. Lâm Đại Ngọc mang vẻ đẹp mảnh mai, đa sầu đa cảm đến mức hoa rơi cũng khóc nức nở. Còn Tưởng Mộng Tiệp trông quá xinh xắn, hoạt bát. Ngoài ra, tạo hình như hát hí kịch cũng là điểm trừ khiến sao nữ 9x mất điểm trong lòng khán giả.

Quan Vũ - Hàn Canh

Năm 2021, Chân - Tam Quốc Vô Song được ra mắt khán giả. Trái ngược với kỳ vọng, tác phẩm điện ảnh này lại khiến công chúng rơi vào cảnh "háo hức đến rạp, thất vọng ra về". Trong đó, vai diễn Quan Vũ do Hàn Canh thủ vai chính là "hố đen" lớn nhất khiến bộ phim thu về những bình luận trái chiều từ phía khán giả lẫn nhà phê bình.

Quan Nhị Gia là người thân cao 9 thước (~2m), tướng mạo đường đường, uy phong lẫm lẫm. Còn Quan Vũ của Hàn Canh đã không uy vũ thì chớ, lại còn trông giống hình tượng tiểu nhân hơn là đại tướng. Những động tác ra vẻ đạo mạo, khí phách của nam tài tử lại càng buồn cười hơn, trông như trẻ con đang bắt chước người lớn vậy.

Vi Tiểu Bảo - Trương Nhất Sơn

Nhắc đến Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn, mình từng đọc được một bình luận thế này: "Hành động lấm la lấm lét, khờ khạo lại cứ ra vẻ thông minh, diễn xuất thì quá gồng, kết quả thành trò cười của giới phim ảnh Hoa ngữ". Chẳng ai ngờ được, Trương Tiểu Sơn, người từng được bình chọn là "Sao 9x hợp với vai Vi Tiểu Bảo nhất" lại có màn "lật xe" thê thảm đến như vậy.

Có lẽ, bản thân Trương Nhất Sơn cũng gặp áp lực lớn từ những đàn anh tài giỏi như Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì hay Trần Tiểu Xuân... nên đã cố gắng xây dựng một Vi Tiểu Bảo khác biệt hơn. Đáng tiếc, lực bất tòng tâm, cố quá lại thành "quá cố".

Tào Tháo - Quách Đức Cương

Tào Tháo bị nhiều nhà làm phim xếp vào dạng nhân vật phản diện trên màn ảnh. Tuy nhiên, chẳng ai có thể phủ nhận đây là một nhân vật đặc biệt, có tài chính trị, quân sự và cũng là nhà thơ nổi tiếng của lịch sử Trung Quốc. Thế nên, khi chọn diễn viên vào vai Tào Tháo, các đạo diễn thường casting rất kỹ, nhằm tìm ra gương mặt hợp với hình tượng "gian hùng" của nhân vật này.

Ấy vậy mà trong Việt Quang Bảo Hạp, đạo diễn lại giao vai này cho diễn viên hài Quách Đức Cương. Từ tạo hình, diễn xuất cho đến cách xây dựng hình tượng lố lăng của Quách Đức Cương đều khiến khán giả phải nỗ lực đi tìm "da gà bị rụng đầy đất" của mình. Dù biết là hài nhưng chẳng mấy ai có thể cười nổi.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như hoa lại mất điểm vì đôi mắt: Thi Thi lờ đờ, Ngọc Kỳ trợn tròn vẫn đơ

Sáng tạo là thế mạnh của các nhà làm phim, tuy nhiên, mình vẫn mong họ nên biết tiết chế để không khiến khán giả "quay xe". Như 5 diễn viên trong bài, vì hủy hoại kinh điển mà vấp phải nhiều lời cay đắng của khán giả, sự nghiệp vì thế mà bị ảnh hưởng theo.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Cửu Dương Thần Công? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.