x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lâm Vỹ Thần: "Thị đế" ATV bị hắt hủi ở TVB, tuổi 60 như mới hơn 30

Nhật Nguyệt 12:50 - 13/07/2022

Những năm 90 của thế kỷ trước, ATV chính là đối thủ mạnh mẽ nhất của TVB khi liên tục cho ra mắt hàng loạt tác phẩm kinh điển như Tôi Có Ước Hẹn Với Mùa Xuân, Tôi Có Ước Hẹn Với Cương Thi, Dương Gia Tướng, Mộc Quế Anh... Thuở ấy, ATV cũng có không ít tài tử điển trai, bao gồm Lâm Vỹ Thần. Đáng tiếc, khi nhà đài này xuống dốc thì sự nghiệp của Lâm Vỹ Thần cũng chịu ảnh hưởng theo. Ngẫm lại mà Nhật Nguyệt thấy tiếc quá trời.

Lâm Vỹ Thần vốn sinh ra trong một gia đình cảnh sát, bởi thế mà từ bé anh đã được bố cho theo lò võ để rèn luyện. Ai mà ngờ được, cậu nhóc nghịch ngợm năm ấy lại chẳng theo nghiệp gia đình mà lại có đam mê với môn yoyo. Thậm chí, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lâm Vỹ Thần còn trở thành chuyên gia yoyo và từng đi thi đấu khắp thế giới.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz "tu sửa" do số phận đưa đẩy: Lý Y Hiểu khổ vì Diệp Tuyền, Hồ Ca được gọi tên

Sau khi giải nghệ, vì sở hữu ngoại hình điển trai, cao ráo nên Lâm Vỹ Thần được khuyên nên theo nghiệp diễn xuất và thi vào lớp diễn xuất 1985 của TVB. Đáng tiếc, trong giai đoạn toàn mỹ nam mỹ nữ ấy, Lâm Vỹ Thần chỉ có thể đảm nhận vai trò quần chúng trong Nghĩa Bất Dung Tình, Đại Thời Đại hay Hồ Sơ Công Lý...

Chán nản, Lâm Vỹ Thần quyết định chuyển đến Malaysia để đóng phim. Không ngờ, sự lựa chọn này lại làm thay đổi cả cuộc đời Lâm Vỹ Thần. Bởi nhờ vào đó mà anh lọt vào mắt xanh đài ATV, được "dụ dỗ" gia nhập bằng số tiền thù lao khủng. Tại nơi mới này, Lâm Vỹ Thần được ưu ái vô cùng, hết làm MC lại được giao cho những vai nặng ký. Có thể nói, anh chính là tiểu sinh được ATV lăng-xê nhiệt tình nhất khi đó.

Với sự lăng-xê nhiệt tình đó, năm 1997, Lâm Vỹ Thần lên ngôi Thị đế ATV nhờ vào bộ phim Ngày Mai Trời Lại Sáng. À, mình cũng muốn nói thêm về giải thưởng của chàng tài tử điển trai này. Khi ấy, anh được coi là Thị đế đầu tiên của Hồng Kông đó. Bởi đài TVB chậm chân hơn ATV, nửa năm sau mới tổ chức sự kiện Giải thưởng thường niên đầu tiên của mình.

2 năm tiếp theo, Lâm Vỹ Thần cũng liên tục xuất hiện trong top "10 nghệ sĩ được yêu thích nhất". Danh tiếng tăng vùn vụt, lượng phim tìm đến Lâm Vỹ Thần cũng nhiều vô số kể, trong đó có Rồng Đổi Màu 1997, Quốc Tế Hình Cảnh 1997, Nam Hải Thập Tam Lang, Mộc Quế Anh...

Đáng tiếc, ATV dù cố gắng thế nào vẫn chẳng có được sức ảnh hưởng mạnh mẽ như TVB. Bởi thế mà sau khi "chạm đỉnh" ở ATV, Lâm Vỹ Thần quyết định quay lại với mái nhà cũ để chứng minh bản thân. Từ Thị đế ATV, Lâm Vỹ Thần rơi xuống thành diễn viên tuyến 3, chẳng được trọng dụng, bởi truyền thống TVB là chỉ thích lăng-xê "con ruột", có tính bài ngoại rất mạnh.

Ở nơi mới, Lâm Vỹ Thần chỉ có thể nhận những vai diễn không trọng lượng, nếu không phải là phản diện thì cũng là dạng vai diễn đồng tính. Trong đó, mình ấn tượng nhất chính là Đường Vỹ - anh trai của Đường Minh (Phương Trung Tín) trong Đội Cứu Hỏa Anh Hùng. Ngoài ra, anh cũng góp mặt trong Lạc Thần, Hán Sở Kiêu Hùng, Quá Khứ Và Hiện Tại...

Có lẽ vốn tính thích bay nhảy, lại chán với cảnh bị hờ hững ở TVB, Lâm Vỹ Thần lại quay về ATV rồi hoạt động cho đến khi nhà đài chính thức đóng cửa. Lần này, anh không hợp tác với nhà đài nữa mà chuyển hướng sang làm diễn viên tự do luôn. Ngoài quay Lan Lăng Vương Phi ở đại lục, anh còn từng hợp tác với TVB trong Bước Qua Ranh Giới, Thất Công Chúa...

Sự nghiệp đã lắm trắc trở, chuyện tình duyên của Lâm Vỹ Thần cũng chẳng quá suôn sẻ. Anh từng có một cuộc hôn nhân kéo dài 17 năm và một cô con gái. Không may mắn trong chuyện tình cảm nhưng bù lại mối quan hệ giữa Lâm Vỹ Thần và con gái rất tốt. Dù theo mẹ, nhưng cô bé vẫn thân với bố hơn, có chuyện gì cũng tâm sự với bố.

Không còn vướng bận gì nên Lâm Vỹ Thần cũng dành nhiều thời gian hơn cho công việc thiện nguyện. Từ việc thành lập các quỹ từ thiện, cho đến thường xuyên quyên góp hay kêu gọi ủng hộ trong các vụ thiên tai, giúp đỡ các em nhỏ gặp khó khăn trong cuộc sống... Nhờ vào lối sống tự do, tràn ngập năng lượng ấy mà dù đã 60 tuổi, Lâm Vỹ Thần vẫn khiến chúng ta phải ghen tỵ vì trông trẻ trung như mới hơn 30 mà thôi.

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Nhật Nguyệt hy vọng, "thị đế" ATV một thời sẽ luôn hạnh phúc, vui vẻ và trẻ trung như bây giờ để cống hiến nhiều hơn xã hội nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Lâm Vỹ Thần sao Hồng Kông khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dương Gia Tướng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.