x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Lan Khuê và các ban giám khảo hoa hậu có trình tiếng Anh gây tranh cãi

Thi Zun 09:00 - 22/02/2023

Ngồi ghế ban giám khảo các cuộc thi hoa hậu vốn là một vị trí danh dự. Ấy vậy mà tô thấy nhiều cái tên lại rơi vào tình cảnh đáng xấu hổ vì để lộ trình độ tiếng Anh có phần non yếu, kém cỏi của mình.

Lan Khuê

Tái xuất ở Miss Charm 2023 với vai trò ban giám khảo, Lan Khuê đã khiến tôi không khỏi thất vọng khi để lộ khả năng ngoại ngữ í ẹ. Cụ thể trong đêm bán kết, người đẹp có một màn phát biểu ngắn bằng tiếng Anh, nói về các tiêu chí để chọn ra người đăng quang.

Tôi thấy nàng Hoa khôi Áo dài thực sự rất can đảm khi chọn trả lời bằng ngoại ngữ nhưng màn thể hiện của cô lại rất xu cà na. Lan Khuê phát âm và nhấn nhá một cách khó hiểu, liên tục vấp váp và phải nhìn vào giấy như đang trả bài. Mặc dù cô nàng tỏ ra rất tự tin và bình thản nhưng không thể che đi trình tiếng Anh bất ổn của mình.

Đông đảo khán giả đều cho rằng, Lan Khuê không xứng đáng được ngồi ghế giám khảo một cuộc thi mang tầm quốc tế như thế này. Vì với lỗi phát âm, nhấn nhá đó thì làm sao mà Lan Khuê giao tiếp với thí sinh cho được.

Tôi nhớ trước đây, cô nàng từng tham gia Miss World và lọt top 11 chung cuộc. Tại đấy, Lan Khuê ghi ấn tượng bởi màn “bắn" tiếng Anh lưu loát trong màn giới thiệu. Thực không ngờ chỉ sau vài năm, phong độ của cô nàng lại tụt dốc như thế.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân yêu cầu thủ: MC Thu Hà gây ồn ào, Hoà Minzy nhận cái kết đắng

Tỷ phú Mimi Morris - Giám khảo Miss Charm

Ngồi ghế giám khảo Miss Charm cùng Lan Khuê, tỷ phú Mimi Morris cũng khiến khán giả phải thắc mắc về trình độ tiếng Anh của cô. Đã định cư ở đất Mỹ 20 năm nhưng khi phát biểu, cô liên tục ngập ngừng vì không tìm được từ vựng để nói.

Tôi thấy phần nhận xét của cô gần như là “gặng” từng chữ, vô cùng khó khăn, nặng nề khiến người nghe thấy mệt giùm. Đã không có chuyên môn, tiếng Anh lại còn bập bẹ, đó là lí do tại sao các fan sắc đẹp đã la ó rần trời khi nhìn thấy dàn ban giám khảo của Miss Charm 2023.

Thu Vũ

Trường hợp của Thu Vũ đã đi vào lịch sử nhan sắc Việt. Cô nàng khiến công chúng Việt phải xấu hổ giùm khi ngồi ghế giám khảo mà nói tiếng Anh không ai hiểu.

Chuyện là năm 2015, Thu Vũ trên cương vị Hoa hậu Đông Nam Á đã được mời làm giám khảo cuộc thi Nam vương Quốc tế ở Philippin. Khi đưa ra câu hỏi ứng xử cho thí sinh Hàn Quốc, Thu Vũ đã lặp đi lặp lại mấy lần nhưng chẳng ai hiểu. Đáng nói, câu hỏi này chỉ có vỏn vẹn 11 từ mà thôi và đã được chuẩn bị từ trước.

Sau sự cố này, Thu Vũ hứng chịu nhiều lời chỉ trích, chê bai. Cô phải lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân và thừa nhận sự thiếu sót của mình. Song, đoạn clip này cứ thi thoảng được lan truyền trên mạng và câu nói "Oát đu du thinh ít đờ y lâng ợp đờ quin nơ..." đã trở thành bất hữu. 

Tôi nghĩ có lẽ vì thế mà Thu Vũ không thể hoạt động showbiz được nữa. Không còn thấy Thu Vũ trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng người đẹp đã tạm lui về ở ẩn.

Khánh Vân

Khi đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe, Khánh Vân đã chịu nhiều lời mỉa mai vì tiếng Anh chưa được hoàn thiện. Cũng vì thế mà khi trở thành người hướng dẫn cho các thí sinh ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, trình tiếng Anh của cô cũng liên tục bị dân tình săm soi để ý.

Để rồi trong một tập của chương trình, Khánh Vân đã làm bao người bất ngờ khi bắn tiếng Anh một cách lưu loát, chuẩn chỉnh. Tôi thấy so với thời đi thi quốc tế, người đẹp đã tiến bộ vượt bậc.

Dù vậy, cô nàng vẫn gây tranh cãi. Bởi lẽ nhiều netizen cho rằng, việc Khánh Vân nói tiếng Anh trôi chảy như thế là nhờ được lồng tiếng, cắt dựng hoặc học thuộc lòng để có thể ghi hình một cách mượt mà.

>>> Xem thêm: Ngọc Châu và dàn hậu Việt bị soi sửa nhan sắc: Chỉ 1 người thừa nhận

Theo tôi, việc ban giám khảo lộ trình tiếng Anh yếu kém chẳng những khiến họ xấu mặt mà ít nhiều cũng khiến các cuộc thi trở nên mất uy tín trong mắt công chúng. Đặc biệt là ở những đấu trường quốc tế, một người giữ vị trí quan trọng mà sở hữu khả năng ngoại ngữ yếu kém thì thật khó chấp nhận.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Lan Khuê và những mỹ nhân Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".