x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Lan Ngọc và 5 người đẹp “Vũ Trụ Mỹ Nhân” diễn xuất ai đỉnh hơn ai?

Hoa Le 12:30 - 03/01/2022

Sau khi xây dựng thành công “Vũ trụ” Gái Già Lắm Chiêu - thương hiệu triệu đô của phòng vé Việt, cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito tiếp tục trình làng dự án mới mang tên Vũ Trụ Mỹ Nhân. Và quả thực ngay từ chiếc poster đầu tiên, bộ phim này đã làm tôi choáng ngợp bởi dàn mỹ nhân hàng đầu màn ảnh Việt cùng quy tụ trong một tác phẩm.

Bên cạnh “ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc hay Diễm My 9X, Kaity Nguyễn thì Namcito và Bảo Nhân còn “kết nạp” thêm 2 gương mặt mới là Phương Anh Đào và Jun Vũ. Nhìn dàn line-up này khiến tôi vừa phấn kích vừa tò mò không biết cùng đứng chung một dự án thì nàng nào sẽ đóng nữ chính đây. Nếu phán đoán dựa trên nhan sắc thì thật khó, bởi mỗi người một vẻ, ai cũng xinh đẹp, quyến rũ. Còn xét về thực lực diễn xuất thì xem ra tôi đã có câu trả lời. 

Ninh Dương Lan Ngọc - Kaity Nguyễn - Phương Anh Đào quá rõ thực lực 

Không phải ngẫu nhiên, Ninh Dương Lan Ngọc lại trở thành “ngọc nữ” hàng đầu Vbiz. Tên tuổi của cô trở thành bảo chứng phòng vé cho hàng loạt dự án phim. Trước đó, nữ diễn viên từng có màn lột xác ngoạn mục, thoát khỏi hình ảnh “gái quê” gắn liền suốt bao năm trời để hoá thân thành quý cô gợi cảm, sang trọng và thời trang trong Gái Già Lắm Chiêu phần 2 và phần 3. 

Nhờ màn tung hứng diễn xuất tuyệt vời với 2 nữ diễn viên gạo gội - NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân trong Gái Già Lắm Chiêu 3, Lan Ngọc đã mang về doanh thu hơn 165 tỷ đồng và giúp bộ phim lọt top 10 phim Việt doanh thu cao nhất. Kể từ đây, cái tên Lan Ngọc gắn liền với danh xưng mỹ nhân trăm tỷ.

Mặc dù là mỹ nhân Gen Z chính hiệu nhưng Kaity Nguyễn lại thành công từ rất sớm. Cô nổi lên với tác phẩm đầu tay Em Chưa 18 và trở thành hiện tượng phòng vé một thời. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, lỗi diễn tự nhiên, thông minh, biến hoá ấn tượng mà Kaity Nguyễn được đạo diễn Bảo Nhân - Namcito tin tưởng giao cho vai diễn Lý Linh trong Gái Già Lắm Chiêu V. Chính từ tác phẩm này, Kaity Nguyễn đã có bước chuyển mình ấn tượng khi theo đuổi hình tượng tiểu thư trưởng thành, quyến rũ. 

Trong khi Kaity Nguyễn hay Lan Ngọc đều là những tên tuổi quen thuộc trong vũ trụ phim ảnh của Bảo Nhân và Namcito thì Phương Anh Đào lại được coi là “lính mới”. Tuy nhiên, nàng mỹ nhân đa tài này từng gây ấn tượng với khán giả bằng hàng loạt dự án phim lớn trước khi đặt chân với Vũ Trụ Mỹ Nhân. Cô chinh phục người xem bằng lối diễn tự nhiên, biến hóa khôn lường từ phản diện độc ác đến chính diện hiền lành hay nhân vật trung tâm mạnh mẽ, cương trực. Nên rõ ràng, mặc dù là gương mặt mới nhưng Phương Anh Đào vô cùng nổi bật và không hề bị lép vế trước những mỹ nhân khác. 

>>> Xem thêm: Đạo diễn Rừng Thế Mạng: “Làm phim sinh tồn cần mạo hiểm và chân thật”

Diễm My 9X - Jun Vũ phong độ không ổn định 

Tham gia diễn xuất từ nhỏ, Diễm My 9X hiện là một trong những mỹ nhân hàng đầu của Vbiz. Cô luôn chứng minh sự chăm chỉ và đam mê với nghề thông qua việc tham gia đều đều vài dự án phim mỗi năm, từ điện ảnh cho tới truyền hình. Trong số 5 người đẹp của Vũ Trụ Mỹ Nhân, có lẽ Diễm My 9X được coi “lão làng“ bởi cô thủ vai Linh San trong Gái Già Lắm Chiêu phần đầu, góp phần mang thương hiệu này đến gần hơn với khán giả. 

Mặc dù vậy, diễn xuất của Diễm My vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với tôi. Bởi vì phong độ của cô nàng không hề ổn định, lúc tự nhiên nhưng có lúc đơ, khiến người xem không thể nào “thấm” nổi nhân vật, nhất là trong bộ phim truyền hình Tình Yêu Và Tham Vọng chiếu trên VTV. Tôi nhớ hoài đến biểu cảm gương mặt “trăm cảnh như một” của Diễm My 9X khi đóng cùng với Nhan Phúc Vinh gây ra cảm giác hụt hẫng cho người xem như tôi, khác xa cái thời đóng Gái Già Lắm Chiêu phần đầu tiên.

Còn ở Jun Vũ, cô nàng từng tham gia Tháng Năm Rực Rỡ, Người Bất TửGái Già Lắm Chiêu 3 nhưng đa số nữ diễn viên đều đảm nhận vai phụ. Song để thực sự bứt phá trong nghệ thuật, chinh phục được đạo diễn lẫn khán giả trong một vai nữ chính tầm cỡ, tôi nghĩ Jun Vũ cần trau dồi nhiều về kỹ năng diễn xuất. 

Gương mặt, thân hình của Jun Vũ đẹp và chuẩn thì không phải bàn cãi, nhưng diễn xuất của cô lại là chủ đều đáng để tranh luận. Bởi tương tự như Diễm My 9X, ở Jun Vũ cũng “nghèo nàn” về biểu cảm gương mặt, ngôn ngữ hình thể. Đài từ của cô nàng đôi khi khiến người xem như tôi cảm thấy chán nản. Nên tôi nghĩ rằng chưa đến lúc Jun Vũ có thể đảm nhận một vai nữ chính. 

>>> Xem thêm: Rừng Thế Mạng ra rạp giữa lúc loạt phim Việt “né gấp” Spider-man

Nói tóm lại, diễn xuất của dàn diễn viên Vũ Trụ Mỹ Nhân được chia làm 2 phe, một bên là thực lực vững vàng, một bên là phong độ bất ổn. Nếu để chọn ra nữ chính cho phim dựa trên yếu tố này, tôi nghĩ kết quả đã rõ. Nhưng có lẽ, chúng ta phải chờ xem Bảo Nhân và Namcito sẽ đem đến bất ngờ gì tiếp theo, biết đâu, nữ chính lại là một cái tên mà không ai ngờ tới thì sao. 

Bởi lẽ, trong thời gian vừa qua, bộ đôi đạo diễn này đã “gột rửa” nhiều người để thay đổi cho họ, hô biến cho Lan Ngọc từ “gái quê” trở nên sang chảnh thời thượng, thay đổi Kaity Nguyễn từ một cô gái GenZ lí lắc trẻ con trở thành một quý cô đậm chất lady để đóng “gái già” mà không ai chê được. Ngay cả Diễm My trước khi đóng Gái Già Lắm Chiêu 1 cũng bị chê bai rất nhiều nhưng rồi qua bàn tay của 2 đạo diễn này thì cũng thay đổi khác hẳn, chỉ là sau đó khi nữ diễn viên Cô Ba Sài Gòn có phong độ không ổn định khi đóng những phim khác.

Vậy nên, tôi chờ đợi sự thay đổi của các mỹ nhân trong Vũ trụ phim ảnh này, để xem họ có thay đổi gì hay không. Các bạn thì sao, kỳ vọng ai trong số 5 cô gái này? 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.