x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lan Phương và vô số lần vào vai đầy ấn tượng trên màn ảnh nhỏ

Ngọc Quỳnh 13:00 - 13/04/2023

Nhắc đến diễn viên Lan Phương là tôi nghĩ ngay đến một nữ diễn viên xinh đẹp, cân được hết mọi thể loại vai diễn. Lan Phương có thể đảm nhận từ chính diện đến phản diện và vai diễn nào cũng mang lại rất nhiều màu sắc, cảm xúc và dấu ấn riêng cho khán giả. 

Trong quá trình làm nghệ thuật, nữ diễn viên không ít lần khiến khán giả hú hồn vì độ lăn xả của mình, hãy cùng tôi điểm lại những phiên bản đặc biệt của Lan Phương trên màn ảnh nhỏ nha.

 Diệu (Cả Một Đời Ân Oán)

Đây là một trong những vai diễn đầu tiên đưa tôi đến gần với tên tuổi của Lan Phương hơn. Trong phim, cô hoá thân thành Mai Diệu mồ côi từ nhỏ, sống âm thầm trong sự cô độc. Cho đến khi trưởng thành, Diệu hình thành tính tham vọng cao và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích của mình. 

Cô đã bất chấp tất cả để có được khối tài sản của Vũ Gia, những toan tính của Diệu đã góp phần đẩy các mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Khi đó diễn xuất của Lan Phương được khán giả đánh giá cực cao, tôi thấy tâm lí của nhân vật Diệu khá phức tạp nhưng Lan Phương giải quyết cực mượt, các biểu cảm linh hoạt cũng giúp cô ghi điểm trong mắt khán giả.

 Sang đến phần 2, tôi lại càng ấn tượng với những cảnh gây lộn, gào rú, điên loạn, và cả cảnh “tác động vật lý” lên người khác của Diệu. Càng sốc hơn khi biết thời điểm quay phim, nữ diễn viên đang mang thai 4 tháng mà vẫn tham gia vào các phân cảnh “nặng đô” là đủ hiểu sự nghiêm túc của cô cho vai diễn này nhiều đến cỡ nào. 

Và cũng chính vai diễn này đã đưa Lan Phương giành giải Nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2018, một thành quả ngọt ngào sau những ngày làm việc chăm chỉ.

 Yến (Nàng Dâu Order)

Nếu như trong Cả Một Đời Ân Oán, Lan Phương là gương mặt khiến ai cũng sợ thì đến với Nàng Dâu Order cô thay đổi thành hình tượng dịu dàng, nhu mì và rất đằm thắm. Lan Phương hóa thân thành một nữ tác giả tiểu thuyết online kiêm blogger nổi tiếng. 

Một vai diễn vừa nghe mô tả là tôi đã tưởng tượng ra hình ảnh cô nàng hay mơ mộng, thích điều lãng mạn đúng là khác xa so với Diệu trước đây. Cô hẹn hò và kết hôn chóng vánh với Phong trong sự tung hô của hàng ngàn fan hâm mộ và đương nhiên cuộc tình chóng vánh nào cũng sẽ kéo theo hàng loạt rắc rối.

 Không chỉ xung đột gia đình mà trong hôn nhân của cô còn xuất hiện cả “bé ba”. Chính ngay lúc đứng trên bờ vực tan vỡ Yến nhận ra những giá trị thực của cuộc sống, hiểu ra những sai lầm của mình và bớt tin vào những giá trị ảo, dành nhiều thời gian sống thật hơn. 

Thật vậy, cuộc sống trên mạng đâu lúc nào cũng màu hồng như những cuốn tiểu thuyết mà Yến viết ra đâu. Tuy vai diễn này có phần khá nhẹ nhàng nhưng tâm lí nhân vật cũng phức tạp không kém Lan Phương cân được là quá giỏi luôn rồi.

 Vân Khánh (Thương Ngày Nắng Về)

Một vai diễn đáng nhớ khác không thể không kể đến đó chính là cô nàng Vân Khánh trong Thương Ngày Nắng Về, trong phim này Lan Phương là một người vợ, người mẹ hết lòng vì gia đình và con cái. Nhưng các bạn biết rồi đó người hiểu chuyện luôn luôn chịu nhiều thiệt thòi và Vân Khánh cũng thế, lấy phải chồng nhu nhược đã đành chị còn phải chịu sức ép từ chị chồng lẫn mẹ chồng.

 Tôi nhận thấy đây chính là vai diễn khổ nhất của nữ diễn viên từ xưa đến nay bởi cô phải chịu nhiều bất công, đắng cay, từ vu oan đến chì chiết nhưng chồng vẫn không hề ra mặt bảo vệ vợ mình. Cuối cùng, Vân Khánh vẫn phải nhận một cuộc ly hôn đầy cay đắng. Dù khó khăn vô vàn nhưng Vân Khánh vẫn mạnh mẽ để làm một người mẹ tốt chăm sóc và nuôi dưỡng hai con nhỏ.

 Thông qua vai diễn này tôi nhận thấy nữ diễn viên đỉnh vô cùng. Nhất là các phân cảnh khóc vì áp lực dồn nén, biểu cảm bất lực đến tột cùng của người vợ trước sự nhu nhược của người chồng đã được Lan Phương thể hiện vô cùng tâm huyết, tròn trịa, để lại ấn tượng rõ nét trong lòng người xem. Lan Phương cũng đã từng có chia sẻ về vai diễn của mình: 

Tôi từng nhiều lần đối diện với sự căng thẳng khi phải chu toàn giữa công việc và gia đình. Chính vì vậy, tôi đồng cảm với nhân vật Khánh. Những người phụ nữ hướng về gia đình như tôi và Khánh thường dễ gặp tổn thương. Chúng tôi dễ kiệt sức và căng thẳng về cả thể chất lẫn tinh thần khi liên tục gồng lên để hoàn thành tốt mọi vai trò”. 

Hà (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình)

Cuối cùng chính là nhân vật Hà trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, một bộ phim “hot hit” dạo thời gian gần đây với nội dung dí dỏm, hài hước và Hà chính là nhân tố tạo ra tiếng cười. 

Khi xem phim này Lan Phương được khán giả ưu ái gọi bằng nhiều biệt danh như “nàng dâu bất ổn”, “nàng dâu lầy lội” bởi hầu hết những mâu thuẫn trong gia đình đều từ Hà mà ra. Nhất là những phân cảnh cãi nhau với gia đình hay nhõng nhẽo, mè nheo với chồng đều khiến tôi cùng khán giả cười ra nước mắt.

 Sau khi xem nhiều phim do nữ diễn viên đóng tôi có thể khẳng định đây là vai diễn “ồn ào” nhất từ trước đến nay của cô. Hà là một nhân vật “lanh chanh” và hay xen vào chuyện của người khác, bên cạnh đó cô còn có tính hơn thua luôn muốn giành phần thắng về mình. 

Chính vì thế tôi thấy Hà đem lại cho khán giả biết bao nhiêu cảm xúc từ vui vẻ đến ức chế vì Hà có đôi lúc rất cứng đầu, vui thôi đừng vui quá, nhiều phân cảnh nhõng nhẽo hay mè nheo được tái sử dụng khiến khán giả ngao ngán luôn.

 Có lẽ vì nhân vật Hà có những nét tính cách giống Lan Phương ngoài đời thật nên cô dễ dàng hóa thân. Nữ diễn viên còn cho hay cô luôn lắng nghe những ý kiến góp ý từ khán giả và tiếp thu với tinh thần cầu thị. 

Theo tôi không chỉ riêng gì Lan Phương mà tất cả các diễn viên khác khi đảm nhận một vai diễn nào đó cũng từng cũng gặp phải những phản ứng trái chiều như vậy và nữ diễn viên xem đó là bình thường và cũng là những đóng góp để mình tiến bộ hơn. 

 Ở thời điểm hiện tài, Lan Phương đã quá thành công trong sự nghiệp diễn xuất, mỗi khi nhắc đến tên cô tôi đều liên tưởng đến hình ảnh một nữ diễn viên đa màu sắc vì cô cân được tất cả các dạng vai khác nhau từ nhẹ nhàng đến phức tạp. Hy vọng trong tương lai tôi có thể thấy Lan Phương ở một hình ảnh mới, dạng vai cá tính chẳng hạn. Khi đó chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị lắm cho mà xem!

Theo bạn màn hóa thân nào của Lan Phương là xuất sắc nhất? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình cho tôi biết với nha!

 >>> Xem thêm: Quang Sự ghét chính mình khi đóng Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.