x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim giờ vàng ngày càng thực tế, người hiểu chuyện luôn chịu thiệt

Ngọc Quỳnh 07:00 - 08/04/2023

Chắc hẳn các bạn cũng từng nghe ở đâu đó rằng chúng ta không nên quá hiểu chuyện vì đôi khi đó lại là một sự thiệt thòi lớn. Tôi xác nhận đây là lời khuyên cực chính xác, trong công việc hiểu chuyện, lăn xả thể hiện bản thân là tốt nhưng cũng có lúc sự nhiệt tình của mình lại bị người khác lợi dụng. Trong tình yêu và hôn nhân điều này lại càng chính xác hơn bởi người hiểu chuyện luôn là người chịu nhiều thiệt thòi. 

Ở đây tôi muốn nói đến các chị em, bà mẹ lúc nào cũng quán xuyến hết tất cả và đôi lúc sẽ nhận về cho bản thân mình nhiều thua thiệt. Và những bộ phim Việt đã ít nhiều đề cập đến vấn đề này, có lẽ thông qua phim ảnh đạo diễn muốn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến cho các nàng dâu.

 Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Bộ phim đầu tiên tôi muốn đề cập đến đó chính là Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đang phát trên sóng giờ vàng của VTV3. Trong phim tôi ấn tượng nhất là nàng dâu cả Phương (NSƯT Kiều Anh) mang nhiều câu chuyện vô cùng cảm xúc khiến tôi trăn trở. 

Nhân vật Phương giống với đa số những người vợ, người mẹ trong xã hội Việt Nam. Từ nhỏ họ đã được chỉ bảo làm này làm kia, vừa phải hiểu chuyện và đảm đang, tháo vát để có thể quán xuyến gia đình. Và kết quả rằng mọi công việc cứ dồn vào người họ mà không nhận được sự yêu thương xứng đáng.

 Trong khi đó, cùng phận làm dâu nhưng Hà (Lan Phương) lại khác, cô vụng về nhưng được cái “miệng mồm lanh lợi”, suy nghĩ rất vô tư như trẻ con thế nên dù phạm lỗi vẫn được chồng cưng, không thích rửa chén thì đã có chị dâu đảm đương. 

Trong khi Phương hiền lành, chịu khó nhưng Công (Quang Sự) không hề để tâm đến vợ chút nào, bởi vậy mới nói phụ nữ hiểu chuyện chắc chắn sẽ luôn thua thiệt mà. Mãi cho đến nay Phương vẫn không hạnh phúc, tôi cứ có cảm giác chị sống rất cô đơn dù ở trong một gia đình đông người.

 Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

Nếu VTV3 khiến tôi mất ngủ vì Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình thì VTV1 cũng đã từng khiến khán giả phẫn nộ vì Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, cụ thể là chuyện làm dâu của Son (Kim Oanh). Ở phim này cũng có 3 cậu quý tử tương đương với 3 cô con dâu, nhưng tôi chẳng hiểu làm sao chỉ có mỗi Son lo việc trong ngoài, cơm nước đến nỗi khi bệnh cũng chẳng có thời gian thăm khám. 

 Trong khi đó, người em dâu thứ hai là Tuyết (Kiều My) cũng được sống vui khoẻ, không cần phải lo nghĩ chuyện nhà gì cả. Tôi cảm thấy Tuyết và Hà có điểm giống nhau vì tính cách họ khá vô tư, chỉ biết hưởng thụ và ít khi quan tâm đến cảm nhận của người khác, Tuyết còn là tiểu thư của một gia đình giàu có và đương nhiên cô không phải đụng tay đụng chân vào những công việc bếp núc. 

Tuyết không làm gì cả cũng được nhưng điều tôi ức chế nhất khi xem phim là Tuyết và cả nhà cực kì đòi hỏi, chỉ có mỗi Son chăm lo cơm nước thôi mà bây giờ phải chiều theo các ý kiến khác nhau của từng thành viên trong gia đình. Không những thế chị Son chỉ biết nhẫn nhịn mà không hề phản kháng lại, hiểu chuyện quá luôn khiến chị Son ôm đồm rất nhiều, làm dâu thôi nhưng cực kì áp lực khiến cô gái nào nhìn vào cũng sợ lấy chồng luôn.

 Gạo Nếp Gạo Tẻ

Một bộ phim Việt khác tôi muốn đề cập đến là Gạo Nếp Gạo Tẻ, tuy nhiên những cô con gái trong phim chưa cần làm dâu đâu mà đã bị đối xử bất công trong chính căn nhà của mình rồi. Nhà có 3 chị em gái nhưng công việc lúc nào cũng đổ dồn vào Hương (Lê Phương) còn Hân (Thúy Ngân) chẳng phải làm gì. Ngay từ nhỏ, Hương đã rất hiểu chuyện khi nghỉ học sớm ra đời kiếm sống để cho các em được đi học, mẹ đỡ vất vả hơn. 

Ấy thế mà em gái không hiểu, bà Mai (NSND Hồng Vân) lại càng quá đáng hơn khi xem đó là trách nhiệm của chị cả. Khi đó ai xem phim cũng khóc nấc vì quá thương cho số phận của Hương, gia đình không xem mình ra gì rồi đến chồng cũng đi theo người khác.

 Tôi nhận thấy Hương chưa bao giờ được sung sướng trong chính căn nhà của mình, ngày nhỏ nghe mẹ mắng nhiếc đến khi tan vỡ trong hôn nhân cũng bị mắng mà không một lời an ủi, khi Hương tìm được người mới tốt hơn thì bà mẹ cũng chỉ quan tâm đến túi tiền của người ta.

 Dù sống cuộc sống bất công thế, ai nhìn vào cũng đều thấy rõ thế nhưng Hương chẳng hề ca thán, cứ thế mà nhẫn nhịn từ ngày này qua ngày khác. Tôi hiểu vì Hương hiếu thảo, vì người chì chiết cô là mẹ ruột nên cô không muốn làm lớn nhưng đó chỉ làm cho mọi việc ngày càng đi quá xa thôi và người thiệt thòi nhất vẫn là Hương.

 Các bộ phim truyền hình những nay gần đây được khán giả đánh giá là vô cùng chất lượng, tôi còn thấy phim rất đời, rất thực tế. Chủ đều về cuộc sống của các nàng dâu chưa bao giờ là hết hot, chúng ta vẫn thường gặp điều tương tự trong cuộc sống hằng ngày đó thôi. Thông qua phim ảnh tôi thấu hiểu được những vất vả của người làm vợ, làm mẹ từ đó các ông chồng phải biết yêu thương vợ nhiều hơn và cũng nhờ phim ảnh khiến các nàng dâu thức tỉnh, đừng quá ôm đồm nhiều thứ người thiệt thòi nhất chính là mình. 

Nói chung tôi nghĩ chuyện gì quá cố thì cũng sẽ không có kết đẹp, người ôm việc nhiều nhất chưa chắc đạt được hiệu quả cao đâu. Gia đình là một mái nhà lớn và các thành viên trong nhà đều phải có nghĩa vụ vun vén, giúp đỡ đã xây dựng hạnh phúc.

 Theo bạn, phim giờ vàng hiện nay có thực sự chất lượng không? Bạn mong muốn đề tài gì ở những bộ phim tiếp theo? Hãy chia sẻ cho tôi với nha! 

>>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Phụ nữ nào cũng có vẻ đẹp riêng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.