x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lăng Vân Chí: Bộ phim gây tranh cãi vì phá hoại hình ảnh Tây Du Ký

Carole 09:50 - 21/04/2023

Sau 6 năm đóng mạng nhện và nằm kho, cuối cùng bộ phim Lăng Vân Chí do Lâm Phong Tưởng Mộng Tiệp đóng chính đã có thể được gặp mặt khán giả vào ngày 13/4 vừa rồi trên Youku. Lăng Vân Chí không tạo được tiếng vang thì đã đành, đây mình thấy bộ phim này còn nhận phải nhiều phản hồi trái chiều từ phía khán giả, đặc biệt là kịch bản phá hoại hình ảnh Tây Du Ký.

Một bộ phim như “nồi thập cẩm”

Lăng Vân Chí chuyển thể từ bộ truyện Đại Bát Hầu của tác giả Ba Ba Không Phải Rùa với nguồn cảm hứng từ tiểu thuyết Tây Du Ký. Tuy nhiên, Lăng Vân Chí không phải là câu chuyện Tôn Ngộ Không hộ tống Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh nữa, mà chỉ khắc họa về cuộc đời anh hùng của nhân vật này. Tôn Ngộ Không (lên phim đã đổi tên thành Bàn Thạch) đã tầm sư học đạo, có được bản lĩnh tề thiên để đấu với thần giới, từ đó biến mình trở thành một thần thoại. 

Bên cạnh đó, Lăng Vân Chí còn xây dựng cả tuyến tình cảm cho Bàn Thạch nữa, để anh nên duyên cùng Dương Lam (nguyên tác là Tam thánh mẫu Dương Thiền). 

Đối với những khán giả yêu thích cuốn tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân và coi bản truyền hình 1986 là chuẩn mực thì Lăng Vân Chí chẳng khác gì đang hủy hoại đi một danh tác. Bạn sẽ không còn được thấy một Tôn Ngộ Không thông minh lém lỉnh và chẳng bao giờ vướng phải tơ tình, thay vào đó là một Bàn Thạch với tuyến tình cảm rắc rối.

Không chỉ phá hoại hình ảnh Tây Du Ký mà kịch bản của Lăng Vân Chí còn như một “nồi thập cẩm” với hàng loạt những tình tiết vô lý. 

Ví dụ như anh em Dương Nham và Dương Lam lên thiên cung với mục đích báo thù cho mẹ, cứ tưởng tình tiết này sẽ cao trào lắm thì cuối cùng lại có màn đầu hàng nhanh chóng. Dương Nham được phong là Nhị lang thần, chỉ trong vài phút ngắn ngủi đã quên đi mối thù của mẹ, đúng là cạn lời. Dương Lam thì không chịu đầu hàng nên quyết định đoạn tuyệt với Dương Nham luôn.

Ngoài ra, bạn sẽ không còn được thấy hình ảnh những vị thần tiên đạo mạo đức độ nữa, thay vào đó là hàng loạt các cuộc ám toán nhau để tranh giành quyền lực. 

Thái Bạch Kỷ Tinh ghen tị với Bắc Thần vì anh ta được thăng chức, còn cắt xén lương thưởng của thiên quân; Nguyệt Lão tưởng chừng như tốt bụng nhất thần giới cũng là một kẻ chuyên đi nói xấu sau lưng; Vô Kỵ thánh tôn thì đi kích động thần và ma khiến tam giới đại loạn. Trong khi đó, những yêu quái mà bạn nghĩ sẽ ác thì lại mang phong cách chính diện.

Cặp đôi chính gây thất vọng về diễn xuất

Ngoài kịch bản loạn cào cào thì mình cũng rất thất vọng về diễn xuất của cặp đôi chính Lâm Phong – Tưởng Mộng Tiệp. Với Lâm Phong, mình cảm thấy anh ấy có vẻ như không tìm hiểu nhiều về nhân vật Bàn Thạch và không thể tái hiện được hình ảnh chú khỉ đá. 

Diễn xuất của Lâm Phong rất lố, anh cố tỏ ra giống khỉ nhưng lại “fail toàn tập”, khác hẳn với hình ảnh kinh điển do Lục Tiểu Linh Đồng tạo nên. Hơn nữa, Lâm Phong đảm nhận vai Bàn Thạch khi đã sắp 40, nên khán giả cảm thấy anh ấy quá “dừ” so với những gì họ mường tượng về nhân vật.

Còn Tưởng Mộng Tiệp, mình cho rằng cô ấy quá mờ nhạt khi xuất hiện trong những bộ phim cổ trang, giống y hệt trường hợp của Châu Đông Vũ. Quan trọng hơn, diễn xuất của Tưởng Mộng Tiệp gây ra rất nhiều tranh cãi và vai Dương Lam của cô ấy bị đánh giá là quá tệ. Dù có hơn chục năm kinh nghiệm diễn xuất, mình vẫn thấy một Tưởng Mộng Tiệp với biểu cảm đờ đẫn từ cảnh này qua cảnh khác, đọc thoại máy móc không rõ ràng. Mà chemistry của Lâm Phong và Tưởng Mộng Tiệp cũng chẳng có luôn.

Kỹ xảo và tạo hình đều trên cả tệ

Lăng Vân Chí giống nhiều bộ phim cổ trang Hoa ngữ khác ở khoản kỹ xảo “ba xu” và giả trân, nhìn mà thấy chán ngán. Còn về khoản tạo hình cũng ngàn chấm luôn, những bộ giáp trông chẳng khác gì đồ nhựa, Bàn Thạch thì khoác lên một bộ lông mà mình cũng không biết phải miêu tả thế nào cho phải nữa. 

Nhiều khán giả cũng phải thở dài trước cách làm phim “như có như không” Youku nhưng vốn dĩ điều này cũng chẳng lạ. Tính ra thì Lăng Vân Chí cũng không được đầu tư nhiều nên kỹ xảo hay tạo hình chỉ đến thế mà thôi.

Từ đầu năm đến giờ mình mới thấy có một bộ phim tệ như Lăng Vân Chí đấy. Kịch bản, diễn xuất cho đến cả kỹ xảo, tạo hình đều nhận phải rất nhiều lời chê bai khiến bộ phim này lọt top thảm họa của năm. Đến bao giờ các nhà làm phim mới ngừng sản xuất ra “rác phẩm” thế này đây? 

>>> Xem thêm: Phim cổ trang Hoa ngữ ngày càng nhạt: Chán từ đề tài tới diễn viên

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.