x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký và những phim điện ảnh Hoa ngữ được đầu tư nhiều nhất

Carole 10:20 - 16/06/2023

Không thua kém gì Hollywood, các nhà làm phim Trung Quốc cũng sẵn sàng đầu tư một khoản tiền khủng để sản xuất nhiều bộ điện ảnh. Chưa cần biết nội dung như thế nào nhưng chỉ cần nhìn kỹ xảo, tạo hình hay bối cảnh đều vô cùng hoành tráng và mãn nhãn, dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả. Chỉ có điều, mình thấy đầu tư mạnh tay như vậy cũng hơi nguy hiểm đấy, việc đại thắng phòng vé trở nên rất khó khăn, chẳng may lỗ thì thôi xong.

8. Tây Du Ký - Nữ Nhi Quốc: 578 triệu tệ (khoảng 2023 tỷ đồng)

Thành công từ 2 phần trước của Tây Du Ký đó đã khiến nhà sản xuất cho trình làng Nữ Nhi Quốc cùng với khoản đầu tư 578 triệu tệ. Mặc dù được chiếu vào đúng dịp tết nhưng mình thấy doanh thu của Tây Du Ký – Nữ Nhi Quốc không lý tưởng khi chỉ thu về 761 triệu tệ (khoảng 2663 tỷ đồng) thôi. Những bình luận tiêu cực dành cho Nữ Nhi Quốc nhiều không đếm xuể, đến mức nhà sản xuất đã quyết định dừng sản xuất phần tiếp theo là Tây Du Ký – Ba Lần Mượn Quạt Ba Tiêu. 

7. Kim Lăng Thập Tam Thoa: 622 triệu tệ (khoảng 2177 tỷ đồng)

Mình nghe nói Trương Nghệ Mưu đã mất 4 năm để chuẩn bị cho Kim Lăng Thập Tam Thoa, không chỉ bỏ ra số vốn 622 triệu tệ mà còn mời Christian Bale tham gia nữa chứ. Đáng tiếc, Kim Lăng Thập Tam Thoa lại thất bại tại phòng vé khi doanh thu tổng kết chỉ đạt 631 triệu tệ (khoảng 2208 tỷ đồng). Tuy nhiên, so với nhiều bộ phim khác trong danh sách này thì Kim Lăng Thập Tam Thoa được đánh giá cao trên mọi phương diện, từ kịch bản đến diễn xuất, còn được đề cử tại nhiều giải thưởng quốc tế.

6. Asura: 662 triệu tệ (khoảng 2317 tỷ đồng)

Các mọt phim Hoa ngữ hẳn cũng từng nghe đến tên của Asura rồi. Asura là một dự án vô cùng hoành tráng với tổng vốn đầu tư 662 triệu tệ, nhà sản xuất cũng mời đến 2 vị ảnh đế và ảnh hậu Lương Gia Huy – Lưu Gia Linh để trợ lực cho nam chính Ngô Lỗi. Tuy nhiên, nội dung và danh tiếng của Asura quá tệ, đến mức chỉ được chấm 3 điểm trên Douban thôi đó. Mà nhà sản xuất cũng lỗ nặng khi Asura cũng kiếm về được có 49,8 triệu tệ (khoảng 174,3 tỷ đồng) thôi.

5. Tróc Yêu Ký 2: 947 triệu tệ (khoảng 3314 tỷ đồng)

Thành công của phần 1 đã khiến nhà sản xuất có thêm động lực làm thêm phần 2 cho Tróc Yêu Ký, mời thêm cả Lương Triều Vỹ tham gia. Tuy Tróc Yêu Ký 2 đã có mức doanh thu cực khủng lên đến 2,23 tỷ tệ (khoảng 7805 tỷ đồng) nhưng vì vốn đầu tư ở mức 947 triệu tệ nên dự án điện ảnh này vẫn không thể sinh lời được. Mình nghe nói nhà sản xuất vẫn cố gắng để làm thêm phần 3 nhưng đã mấy năm trôi qua mà chẳng thấy tin tức gì, chắc không có hy vọng gì rồi.

4. Yêu Miêu Truyện: 970 triệu tệ (khoảng 3395 tỷ đồng)

Để quay được Yêu Miêu Truyện, Trần Khải Ca đã mất 6 năm chuẩn bị cùng 1 năm cho công tác hậu kỳ. Sự hoành tráng của Yêu Miêu Truyện nằm ở khoản đầu tư khủng lên đến 970 triệu tệ nên nếu đã xem phim thì mình tin là các bạn sẽ cảm thấy rất mãn nhãn từ bối cảnh cho đến phần tạo hình. Chỉ có điều, nội dung của Yêu Miêu Truyện chẳng có gì đặc sắc để thu hút sự chú ý của khán giả nên doanh thu chỉ đạt 530 triệu tệ (khoảng 1855 tỷ đồng), lỗ quá trời lỗ rồi.

3. Phong Thần Tam Bộ Khúc: 1 tỷ tệ (khoảng 3500 tỷ đồng)

Trong danh sách này ở thì Phong Thần Tam Bộ Khúc là dự án duy nhất vẫn chưa chiếu, đang dự kiến sẽ gặp mặt khán giả vào tháng 7 này. Phong Thần Tam Bộ Khúc được tiến hành sản xuất từ năm 2018 đã khiến khán giả bất ngờ vì dàn diễn viên tham gia quá hùng hậu, cộng thêm ngân sách lên đến 3 tỷ tệ (khoảng 10.500 tỷ đồng). Tính ra thì mỗi phần của bộ Phong Thần Tam Bộ Khúc sẽ tiêu tốn 1 tỷ tệ, muốn có lãi thì doanh thu cũng phải trên con số 3 tỷ tệ đó các bạn ạ. 

2. Trường Thành: 1 tỷ tệ (khoảng 3500 tỷ đồng)

Trường Thành là bộ phim đắt giá nhất mà đạo diễn Trương Nghệ Mưu từng quay với vốn đầu tư 1 tỷ tệ, mời đến nhiều diễn viên Trung Quốc và Hollywood nổi tiếng. Khi công chiếu, Trường Thành đã nhận phải vô vàn những bình luận tiêu cực vì nội dung dở tệ, làm hoài phí dàn diễn viên đình đám như vậy, quả thật rất đáng tiếc. Tuy doanh thu của Trường Thành là 1,17 tỷ (khoảng 4095 tỷ đồng), con số cũng khủng đấy nhưng vì kinh phí đầu tư quá lớn nên phim vẫn lỗ nặng.

1. Lưu Lạc Địa Cầu 2: 1,1 tỷ tệ (khoảng 3850 tỷ đồng)

Ra rạp vào đầu năm nay, lại đụng độ đối thủ nặng ký Mãn Giang Hồng nhưng Lưu Lạc Địa Cầu 2 vẫn chứng tỏ sức hấp dẫn của mình. Lưu Lạc Địa Cầu 2 “ngốn” đến 1,1 tỷ tệ để làm phim, đây cũng là con số khủng nhất từ trước tới nay mà nhà sản xuất chi ra để đầu tư vào một dự án điện ảnh. May mắn là Lưu Lạc Địa Cầu 2 không rơi vào hoàn cảnh éo le như mấy bộ phim trên khi tác phẩm này đã thành công kiếm về 4,02 tỷ tệ (khoảng 14.070 tỷ đồng), cũng coi như là đại thắng phòng vé rồi.

Không tính Phong Thần Tam Bộ Khúc thì Lưu Lạc Địa Cầu 2 là bộ phim duy nhất trong danh sách này kiếm được lãi. Mình cho rằng, đầu tư một khoản vốn khủng giúp mọi thứ trở nên mãn nhãn hơn nhưng cũng cần phải chú trọng kịch bản nữa đó. Kịch bản mà dở tệ như Trường Thành thì khán giả “quay xe” ngay, đến lúc đó đành phải chấp nhận lỗ thôi.

>>> Xem thêm: Những phim Hoa ngữ đầu tư mạnh nhưng flop đến mức không hồi được vốn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.