x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hậu trường kỹ xảo Tây Du Ký 1986: Đúng chuẩn nhà nghèo vượt khó

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 12/05/2023

Khi mùa hè sắp đến, cũng là lúc mình và nhiều bạn cùng xem lại Tây Du Ký 1986 kinh điển một thời. Và mỗi lần xem phim, mình đều đặt câu hỏi: "Ngày ấy, đoàn phim phải làm sao mới có thể quay cảnh thủy cung, hay đi mây về gió của dàn thần tiên?". Và clip hậu trường kỹ xảo này chính là câu trả lời cho người hâm mộ Tây Du Ký.

Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông biến hóa, trong đó thổi khí thi phép là chiêu thường gặp nhất. Và khói thuốc là cách duy nhất để Mỹ Hầu Vương có thể giải cứu sư phụ Đường Tăng. Không chỉ chúng ta thôi đâu, mà đoàn phim cũng cười bò mỗi khi quay cảnh này đó.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz lao đao vì "uống nước cũng béo": Băng Phạm bầu hoài, Dương Tử kém sang

Những cảnh thi triển phép thuật bằng gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không, thực tế là pháo hay hàn điện đó. Vì lý do an toàn, những cảnh quay này đều sử dụng pháo hoa để tạo hiệu ứng chân thật nhất.

Ván trượt là cách hiệu quả và ít tốn kém nhất để Tôn Ngộ Không và chư vị thần tiên đi mây về gió. Đứng vững vàng thế này thì chắc họ đã dày dặn kinh nghiệm lắm rồi nhỉ?

Hay đôi khi, chỉ cần một chiếc thang cũng có thể vi vu trên trời. Ngộ Không? Ngộ!

Ngoài ra, đoàn phim còn nhờ đến sự hỗ trợ của dây cáp, loại công cụ thông dụng nhất hậu trường Hoa ngữ và đến tận bây giờ vẫn được sử dụng triệt để. Dĩ nhiên, để thực hiện những cảnh thi triển khinh công, Lục Tiểu Linh Đồng và dàn diễn viên đã phải treo mình hàng tiếng đồng hồ, quay đi quay lại hàng chục lần. 

Còn cách gì cướp vũ khí hiệu quả bằng tự tay cầm lấy. Vừa tiện, vừa nhanh lại còn có hiệu quả tức thì, tiết kiệm được bao nhiêu là tiền bạc.

Những cảnh quay Tôn Ngộ Không xuống Long cung luôn là thử thách lớn của đoàn phim. Bằng sự sáng tạo của mình, đoàn phim đã nghĩ ra một cách cực kỳ hiệu quả, đó là đặt hồ cá ngay trước máy quay, tạo hiệu ứng làn nước rung động như đang ở dưới đáy biển thật.

Khi đến những nơi xa xôi, trắc trở thì chuyện đi lại là điều cực kỳ khó khăn. Thế nên, xe máy trở thành phương tiện bất ly thân của 4 thầy trò. Ngay cả sư phụ Đường Tăng cũng chẳng hề kém cạnh, tự mình lái xe chứ không làm phiền hà các đồ đệ của mình. 

Ngựa có lúc mất móng, người có lúc sẫy chân, Tề Thiên Đại Thánh cũng có thời điểm đánh yêu quái bị trượt chân thôi.

Để có những tạo hình chỉn chu nhất trên màn ảnh, dàn diễn viên đã phải vất vả rất nhiều, đặc biệt là Lục Tiểu Linh Đồng và 2 diễn viên vào vai Trư Bát Giới là Mã Đức Hoa và Thôi Cảnh Phú. Họ đã phải dán mặt nạ và đeo đạo cụ suốt cả ngày. Đó là lý do mà 3 diễn viên này được đoàn phim trả thêm vài chục tệ tiền trợ cấp đó.

>>> Xem thêm: Số phận 3 nàng Tiểu Yến Tử: Triệu Vy - Huỳnh Dịch ngỡ sướng lại khổ

Dù khó khăn, vất vả là thế, nhưng đoàn phim Tây Du Ký vẫn mang đến cho khán giả chúng ta những thước phim kinh điển. Thời ấy, dù kinh phí nghèo nàn, kỹ xảo còn vụng về, nhưng họ vẫn truyền được lửa nghệ thuật cho khán giả, trở thành một phần ký ức đẹp trong lòng mình và người hâm mộ. 

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.