x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đường Tăng mặc áo sơ mi, đạo diễn làm cameo và loạt sạn Tây Du Ký 1986

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 17/06/2023

Xem lại Tây Du Ký vào dịp hè là thú vui của nhiều khán giả Việt Nam, bao gồm mình. Cũng nhờ thế mà khán giả đã phát hiện ra không ít hạt "sạn" trong tác phẩm thần thoại kinh điển này, còn mình thì tìm được thêm niềm vui mới sau những ngày dài "cày" phim đến thuộc lòng. Hôm nay, mọi người hãy cùng mình đọ tài tinh mắt nhé!

Trong tập 1, sau khi rời Hoa Quả Sơn để tầm sư học đạo, Tôn Ngộ Không đã khiến đường phố náo loạn vì sự ngô nghê của mình. Nhân vật này còn chọc khán giả phì cười vì động tác dùng đũa vụng về. Có lẽ vì thế mà mọi người bỏ qua sự biến mất của chiếc bàn ăn bên cạnh.

>>> Xem thêm: Cười đau bụng với tạo hình "ố dề" của sao nam Cbiz: Đẹp như Hồ Ca vẫn chào thua

Tập 4, khi Nhị Lang Thần hạ phàm để thu phục Tôn Ngộ Không, anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của Hao Thiên Khuyển. Tuy nhiên, nếu tinh ý một chút thì chắc chắn các bạn sẽ nhận ra Hao Thiên Khuyển biến hóa liên tục, khi thì lông vàng, lúc lại đổi trắng.

Tập 5 là câu chuyện hội ngộ của thầy trò Đường Tăng và Tôn Ngộ Không. Cảnh phim Đường Tăng vất vả leo lên đỉnh núi để gỡ phong ấn cho đại đồ đệ đã khiến nhiều khán giả xúc động. Có lẽ vì thế mà mọi người vô tình bỏ qua cảnh sư phụ mặc áo sơ mi.

Ở phân đoạn Đường Tăng và Tôn Ngộ Không thu phục đồ đệ thứ 2 là Trư Bát Giới cũng có hạt "sạn" rất lớn. Đó là trong đám cưới của Trư Bát Giới và Cao tiểu thư, bên cạnh người thổi kèn lại xuất hiện chiếc gương phản quang rất lớn.

Nếu là fan ruột của Tây Du Ký, chắc hẳn bạn chẳng xa lạ với việc Trì Trọng Thụy thay thế Uông Việt khi quay Trừ Yêu Ô Kê Quốc. Vì sự gián đoạn này mà đoàn phim mắc khá nhiều lỗi về phục trang. Ví dụ như cùng cảnh bái kiến hoàng đế giả, tạo hình của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đều thay đổi.

Tua rua ở đuôi kiếm của hoàng tử hay trang phục của thái giám cũng biến hóa liên tục.

Ở phần đối đầu với Hồng Hài Nhi, chắc mọi người đều ấn tượng với cảnh Hồng Hài Nhi bị nhốt trên đài sen của Quan Âm Bồ Tát nhỉ? Trong cảnh phim xuất sắc này, người ta vô tình phát hiện ra lưỡi mác vây quanh con trai Ngưu Ma Vương đều là giấy. Có cái còn được dán tạm lên chân của Hồng Hài Nhi nữa cơ.

Sang đến phần về Thiết Phiến công chúa, cảnh phim trong động cũng mắc một lỗi nhỏ. Nếu tinh ý một chút bạn sẽ dễ dàng nhận ra, chiếc bình vàng lấp ló phía sau Thiết Phiến công chúa biến hóa liên tục.

Chẳng những chiếc bình biến hóa liên tục, quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến công chúa cũng bị gãy nữa đó.

Đạo diễn Dương Khiết thì làm khách mời bất đắc dĩ khi vô tình xuất hiện trong một cảnh phim của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới.

Trong tập 25, trong cảnh Tái Thái Tuế đặt vòng chuông Tử Kim xuống bàn, chuông của món pháp khí này thay đổi liên tục đó. Mọi người có thấy không?

Cũng trong phần phim đối đầu với Tái Thái Tuế, nếu chú ý một chút thì bạn sẽ thấy Tôn Ngộ Không mặc đến 2 cái áo trong cùng một cảnh quay đó.

Nếu là fan của Tây Du Ký chắc mọi người đều biết kinh phí của đoàn phim rất nghèo nàn, đạo cụ đều bằng xốp hoặc giấy. Thế nên, trong lúc vô tình đụng chạm, Tôn Ngộ Không đã lỡ làm biến dạng hòn đá trên thiên giới.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Đây chỉ là những hạt "sạn" nhỏ mà mình phát hiện được sau khi xem lại Tây Du Ký. Với mình, những lỗi nhỏ này chẳng thể ảnh hưởng đến chất lượng và sức hút của siêu phẩm tuổi thơ này, ngược lại còn khiến người hâm mộ có thêm niềm vui mới khi "cày" phim.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.