x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sự khác biệt giữa thần tiên và yêu tinh Tây Du Ký với phim bây giờ

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:20 - 12/06/2023

Cứ mỗi khi đến hè thì người người, nhà nhà đều cùng xem lại bộ phim Tây Du Ký đình đám. Và nhờ thế mà mình mới phát hiện ra dàn thần tiên và yêu tinh trong siêu phẩm thần thoại này rất khác với dàn nhân vật trong các bộ phim tiên hiệp gần đây đó. Ví dụ như Tôn Ngộ Không - Đông Hoa đế quân cùng sinh từ đá mà khác từ ngoại hình đến tình duyên... Còn dàn hồ ly tinh, hay Kim Sí điểu thì sao? Hãy cùng mình so sánh nhé!

Hồ ly tinh

Nhân vật hồ ly tinh ấn tượng nhất trong Tây Du Ký là Ngọc Diện hồ ly. Nàng là con gái của Vạn Tuế hồ vương, thừa kế gia tài của bố nên mới kén Ngưu Ma vương làm rể. Còn Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là con gái Hồ đế Bạch Chỉ, kế thừa ngôi Đông Hoang nữ đế của Thanh Khâu, chồng là Dạ Hoa thái tử. Chẳng những thân phận na ná, cả 2 còn là mỹ nhân sắc nước hương trời nữa.

>>> Xem thêm: Sự thay đổi tạo hình cổ trang Cbiz trong 40 năm: Xưa nghèo lộng lẫy, nay giàu lạ lắm

Khổng Tước

Công chúa Khổng Tước trong Tây Du Ký là con của Phượng Hoàng, được phong làm Phật mẫu với hiệu Khổng Tước Đại Minh Vương Bồ Tát. Xinh đẹp và có thân phận khủng là thế, nhưng nàng lại rất si tình Đường Tăng. Còn nhân vật khổng tước trong Hương Mật Tựa Khói Sương là công chúa Tuệ Hòa, nàng cũng xinh đẹp và si tình đấy, nhưng bị khán giả ghét vì làm tình địch của nữ chính.

Kim Sí điểu

Kim Sí điểu trong Tây Du Ký dù là cậu của Như Lai, được miêu tả là đại bàng cánh vàng, nhưng lại bị bao trùm toàn lông đen. Thật ra, tạo hình này rất sát với kim sí điểu ngoài đời đó. Còn sang đến Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Kim Sí điểu của Thành Nghị lại là soái ca có ngoại hình lung linh. Ngay cả khoảnh khắc hiện nguyên hình của anh cũng khiến fan phải chao đảo vì đôi cánh vàng lộng lẫy, chói mắt vô cùng.

Đông Hải Long Vương

Đông Hải Long Vương có nguyên hình là con rồng, thế nên tạo hình của nhân vật ở Tây Du Ký cũng được dựng theo nhân vật thần thoại này. Dù không quá đẹp mắt, nhưng nhìn vào thì dù bất cứ ai cũng có thể đoán được thân phận thật của ông. Còn trong Trầm Vụn Hương Phai, nhân vật Đông Hải Long Vương ngoài cặp sừng bé xíu trên trán thì chẳng còn điểm gì để người ta nhận dạng.

Mãng Xà tinh

Bất cứ đứa trẻ nào xem đến phân đoạn Mãng Xà tinh xuất hiện đều cảm thấy sợ hãi vì tạo hình quá chân thật. Từ đôi mắt sắc lạnh, nét đẹp dị vực của nữ diễn viên Bác Hoằng đều khiến khán giả ấn tượng mãi. Trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa nhân vật mãng xà tinh do An Duyệt Khê thể hiện. Đây là "trà xanh" đã giành vị hôn phu của Bạch Thiển nên có tạo hình rất ngây thơ.

Tôn Ngộ Không - Đông Hoa đế quân

Tôn Ngộ Không là Thạch hầu, hấp thụ tinh hoa đất trời rồi phá đá mà ra. Sau khi đại náo Thiên Cung, bị nhốt dưới Ngũ Hành sơn 500 năm thì theo Đường Tăng đi thỉnh kinh, trở thành Đấu Chiến Thắng Phật. Đông Hoa đế quân vốn là viên đá màu tím nên có vẻ ngoài điển trai hút mắt cùng mái tóc bạc đặc trưng. Đẹp trai là thế nên Đông Hoa đế quân mới được Phượng Cửu si mê rồi thoát được cảnh ế ẩm hàng vạn năm, vợ con đề huề.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Có thể thấy, dàn yêu thần của Tây Du Ký rất khác với các bộ phim tiên hiệp bây giờ về cả cách xây dựng hình tượng lẫn tạo hình. Tạo hình của dàn nhân vật mang nét đặc trưng riêng, giúp khán giả dễ dàng nhận ra chân thân, và đa phần đều theo có tâm sự nghiệp rất lớn, nếu không phải chiếm núi làm vua thì cũng là tìm cách để mạnh hơn... Còn phim tiên hiệp bây giờ mình thấy dàn diễn viên đều chung tạo hình với vài dấu hiệu cho có như cặp sừng hay đôi cánh. Chẳng những thế, đa phần dàn chính đều sa lầy vào chuyện tình ái, người có tâm sự nghiệp từ đầu đến cuối phim hầu hết đều là phản diện nhỏ.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.