x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Lật Mặt 6: Nội dung hấp dẫn, hành động lôi cuốn đến nghẹt thở

Hoa Le 16:00 - 28/04/2023

Ngay khi vừa công chiếu, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh của Lý Hải đã nhận cơn mưa lời khen của khán giả lẫn các nghệ sĩ Vbiz. Tôi nghĩ điều này là hoàn toàn hợp lý bởi tác phẩm mới không chỉ chứng kiến sự đầu tư, chỉn chu hơn của ê-kíp mà còn là sự thăng hoa cùng ngôn ngữ điện ảnh ngày một hoàn thiện của đạo diễn Lý Hải.

Lật Mặt 6 xoay quanh câu chuyện của 6 người bạn thân sống tại vùng nông thôn, khởi nghiệp cùng nhau từ nghề làm chiếu gia truyền nhưng sau này, mỗi người lại có một định hướng riêng. Một ngày, họ phát hiện ra tấm vé số mà một trong số họ mua cho cả nhóm đã trúng giải độc đắc lên tới 136,8 tỷ đồng. Thế nhưng, người giữ tấm vé lúc này lại biến mất và cả nhóm phải đi tìm bằng được gia tài này. 

Trên hành trình tìm lại tấm vé định mệnh, tình bạn của họ bắt đầu rạn nứt, nảy sinh mâu thuẫn. Từ chỗ anh em thân thiết, vào sinh ra tử, họ sẵn sàng lật mặt, phản bội lại đối phương để trục lợi cho mình. 

Không cần phải tìm đâu một phản diện quá khủng, mà chính 6 người bạn này đã thay nhau đóng vai trò này. Tôi nghĩ đây là một dụng ý của biên kịch, như một cách để thể hiện rằng trong mỗi người, luôn tồn tại cái thiện và cái ác. Chỉ cần lợi ích cá nhân lên tiếng, họ sẵn sàng chuyển từ một người bản lĩnh, lương thiện, trượng nghĩa sang thành kẻ tiểu nhân, phản bội, lươn lẹo. 

>>> Xem thêm: "Chị chị em em" Vbiz hội ngộ: Văn Mai Hương - Chi Pu hát chung show

Đối với tôi, đây là một kịch bản khá ấn tượng, hấp dẫn với những cú twist chồng twist. Thậm chí đến cuối, đạo diễn vẫn còn khiến khán giả bị quay như chong chóng rồi mới để kẻ phản diện cuối cùng lộ diện của phim. Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ khi kẻ tưởng an toàn, đơn giản nhất hoá ra lại đứng sau mọi kế hoạch hiểm ác, hại những người anh em của mình. 

Tiết tấu của phim khá nhanh, khiến tôi bị cuốn theo các tình tiết và câu chuyện của từng người. Mặc dù sở hữu hệ thống nhân vật chính dày đặc, nhưng Lý Hải lại thành công trong việc xây dựng cho mỗi người một cá tính riêng biệt, được thể hiện cho lời nói và cách ứng xử của họ. Từ đó, các nhân vật đều có đất diễn riêng, không ai bị lu mờ hay chiếm spotlight của người khác. 

Diễn xuất của dàn cast cũng là một điểm sáng, nhất là Trung Dũng, Huy Khánh Quốc Cường. Bộ ba trung tâm cân đẹp từ khoảnh khắc hài hước cho đến những phân cảnh căng thẳng, kịch tính, nặng tâm lý. Thông qua việc xây dựng các nhân vật này, tôi thấy Lý Hải có sự lên tay rõ rệt trong ngôn ngữ điện ảnh. 

Thay vì dùng lời để kể lể dài dòng, anh lại phác hoạ chân dung của từng nhân vật thông qua hành động của họ và gây ấn tượng với người xem. Ví dụ như khán giả sẽ nhìn ra nhân vật của Trung Dũng là một “anh bự” bất động sản, ăn to nói lớn, cái tôi lớn, hay tự ái và vô cùng nóng tính, thông qua hành động khi anh đưa tiền cho người em đi mua nước, hay cắn ly thuỷ tinh lúc ngấm hơi men.

Tuy nhiên, có một điểm khiến tôi cảm thấy khá hụt hẫng đó chính là cách dựng phim không hợp lý. Nhiều phân đoạn chuyển chưa được mượt mà, khiến cảm xúc của người xem như tôi trở nên hụt hẫng, chửng hửng. Có nhiều phân cảnh khá dư thừa, không thêm được ý nghĩa cho phim hay bổ sung tính cách cho nhân vật. 

Hơn nữa, bản nhạc phim được 6 thành viên đồng ca lặp đi lặp lại trong phim tới 4 lần, làm phim lê thê và vô lý vô cùng. Phân cảnh tưởng tượng dư thừa của nam chính ở cuối phim, khi được cùng 6 anh em hoà giọng ca khiến tôi có cảm giác như đang xem MV ca nhạc từ nhiều năm về trước. 

>>> Xem thêm: Biệt phủ của sao Việt: Việt Hương xây dinh thự 240 tỷ 

Nói tóm lại, Lật mặt 6 là một bộ phim giải trí ở mức ổn. Nếu bạn thích dòng phim hành động, pha lẫn tâm lý, tình cảm gia đình thì có thể đến rạp và ủng hộ Lý Hải. Chốt lại, tôi cho Lật Mặt 6 mức điểm 7/10.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.