x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Lê Công Tuấn Anh - cố nghệ sĩ tài hoa nhưng tình duyên lận đận

Snow 17:00 - 07/07/2022

Những khán giả Gen Z chắc hẳn chỉ nghe nhắc đến diễn viên Lê Công Tuấn Anh trên báo đài nhưng đối với người hâm mộ 8X thì anh chính là một “hoàng tử phim Việt” tài hoa. Khi tìm hiểu về Lê Công Tuấn Anh, Snow rất tiếc cho cuộc đời tuy rực rỡ nhưng lại bạc mệnh của nam diễn viên tài hoa. Đã hơn 26 năm kể từ khi Lê Công Tuấn Anh đi về cõi vĩnh hằng, niềm thương tiếc của người hâm mộ dành cho anh vẫn còn ấm nóng.

Trước khi theo đuổi diễn xuất, hoàn cảnh của Lê Công Tuấn Anh vô cùng khó khăn. Bóng tối bắt đầu chiếu vào đời Lê Công Tuấn Anh khi bố mẹ ly hôn, anh trở thành người không gia đình, thành trẻ bụi đời và làm đủ nghề để nuôi thân. Cuộc đời của Lê Công Tuấn Anh bắt đầu sang trang khi được cô ruột đón về nuôi, được đi học và nhanh chóng trở thành cây văn nghệ đình đám của trường. 

>>> Xem thêm: NSND Trọng Trinh tận hưởng cuộc sống viên mãn ở tuổi U70

Cuộc đời để anh gặp được quý nhân là nghệ sĩ Lê BìnhNSND Kim Cương, 2 người đã nhìn ra tài năng và động viên anh tham gia Đoàn kịch nói Kim Cương. Vậy là anh chính thức bước chân vào làng nghệ thuật và trở thành một minh tinh màn bạc sau này.

Snow được biết ở thập niên 90, Lê Công Tuấn Anh cùng hội anh em gồm Lý HùngLê Tuấn Anh là những trang anh tài của màn bạc, “đánh cắp” trái tim của nhiều thiếu nữ bởi vẻ điển trai, thư sinh của mình. Cái tên Lê Công Tuấn Anh quả thật là một “thương hiệu” bảo chứng cho nhiều vở kịch và phim nổi tiếng như: Ngộ Nhận, Lá Sầu Riêng, Đèn Không Hắt Bóng, Vị Đắng Tình Yêu, Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quê, Người Đẹp Tây Đô, Xích Lô… 

Sau nhiều năm năng nổ hoạt động nghệ thuật, Lê Công Tuấn Anh đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá cho sự nghiệp từ Nam diễn viên chính xuất sắc cho đến Diễn viên được yêu thích nhất của Giải Mai Vàng nhiều năm liền.

Lớn lên từ đường phố, song khi thành danh, diễn viên họ Lê vẫn chọn đứng ngoài những hào nhoáng của danh vọng và tiền tài. Snow nghe kể lại, Lê Công Tuấn Anh ưa cuộc sống tách biệt, lặng lẽ. Trong mắt bạn bè anh vẫn là một Lê Công Tuấn Anh rất giản dị, thân tình, không tự mãn vì tên tuổi nổi như cồn của mình.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nhớ lại lần mời anh vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong Em Còn Nhớ Hay Đã Quên, mặc dù tên tuổi lúc đó là cực kì nổi tiếng thế nhưng nam diễn viên họ Lê rất khiêm tốn, anh gật đầu đồng ý với mức cát-xê chỉ 5 triệu đồng, con số làm vị đạo diễn bất ngờ. Trong kí ức của đạo diễn, Lê Công Tuấn Anh là người hiền lành, giản dị và tốt bụng.

Sống trong tình thương của bạn bè và công chúng thế nhưng bạn bè nam tài tử cho biết anh luôn tự ti về hoàn cảnh mồ côi của mình. Chắc có lẽ vì khao khát tình cảm gia đình nên khi gặp người mẫu Minh Anh, Lê Công Tuấn Anh đã yêu say đắm và hết lòng vì mối tình này với mong muốn có một mái ấm của riêng mình. 

Lúc bấy giờ cả hai được ví như “tiên đồng ngọc nữ” của Vbiz, được gia đình nhà gái vô cùng ủng hộ, đẩy thuyền. Thế nhưng cũng như bao cặp đôi khác, vì áp lực công việc không có nhiều thời gian dành cho nhau nên cặp đôi dễ nảy sinh những hờn giận. 

Snow nghe kể lại rằng, khoảng thời gian đó chuyện tình của Lê Công Tuấn Anh có thêm sự xuất hiện của diễn viên Vân Anh. Khi ấy, Vân Anh là diễn viên mới toanh nhưng vô cùng khả ái và tài năng của sân khấu kịch Phú Nhuận. Nghe đâu, có nhiều lời bàn tán rằng nam tài tử họ Lê từng có tình cảm trên mức đồng nghiệp với Vân Anh, đây cũng là nguyên nhân khiến anh và người mẫu Minh Anh mâu thuẫn. Nhưng mọi sự chỉ dừng lại ở mức tin đồn, đến hiện tại mối quan hệ của cả ba vẫn là một ẩn số. 

Quyết định ra đi ở tuổi 29 của nam tài tử là một cú sốc lớn của làng giải trí. Thời điểm đó nhiều nghi vấn về nguyên nhân dẫn đến quyết định của anh được bàn tán sôi nổi. Phần lớn khán giả đều cho rằng nam diễn viên không vượt qua được nỗi buồn của việc chia tay người yêu Minh Anh. 

Snow được biết, lúc đó bạn bè tìm được nhiều kỷ vật và những dòng nhật ký của Lê Công Tuấn Anh để lại, anh viết: “...Nói với Minh Anh, tao yêu Minh Anh nhiều lắm” kèm theo đó là một bức hình của cô, phía sau có đề dòng chữ: “Anh yêu em nhất trên đời”. Tuy nhiên đến nay, thực hư lý do vì sao anh ra đi vẫn là một ẩn số. 

Ngày đó, hàng trăm người hâm mộ đã đứng dưới đường thương tiếc tiễn anh. Hằng năm, mỗi khi đến ngày giỗ, nhiều bạn bè vẫn đến viếng Lê Công Tuấn Anh để tưởng nhớ một người bạn hiền, tài hoa bạc mệnh. Những bóng hồng trong đời Lê Công Tuấn Anh vẫn giữ niềm tiếc thương và thường xuyên thăm viếng người đàn ông đặc biệt này.

 >>> Xem thêm: Ngọc Huyền (Lối Nhỏ Vào Đời) sở hữu vẻ đẹp cùng nét diễn trong sáng

Tìm hiểu về cuộc đời Lê Công Tuấn Anh, Snow không ngờ anh lại có cuộc sống nhiều thăng trầm như vậy. Dù đã đi xa nhưng Snow thấy tình cảm mà người hâm mộ, đặc biệt là thế hệ 8X dành cho tài tử họ Lê vẫn rất nồng nàn.

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Lê Công Tuấn Anh cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.