x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lệ Dĩnh, Lý Thấm và dàn mỹ nhân cổ trang Cbiz cùng đeo trâm tà tấn

Tiểu Vũ Khứ Linh 03:35 - 31/07/2021

Trong các bộ phim cổ trang Hoa ngữ, ngoài những kiểu tóc cổ như linh xà kế, phi thiên kế hay song nha kế thì người ta còn tạo điểm nhấn cho dàn mỹ nhân bằng những chiếc trâm tà tấn (đeo lệch, ôm sát một bên đầu). Bằng tài sáng tạo của mình, các stylist đã góp phần làm nhan sắc của các diễn viên lên hương.

>>> Xem thêm: Khoảnh khắc "vừa gặp gỡ nhớ cả đời" của mỹ nhân Cbiz: Trần Nghiên Hy là đỉnh cao hài hước 

Trong Thanh Vân Chí, nhân vật cửu vĩ thiên hồ Tiểu Bạch của Thư Sướng chỉ có một kiểu tóc duy nhất là dựng lên thật cao. May mắn, stylist cũng nhận ra vấn đề của kiểu tóc này là dìm sắc nên đã chọn cho Thư Sướng một chiếc trâm tà tấn hình hoa lá rất xinh xắn. Nhờ vậy mà trông Thư Sướng xinh đẹp, thoát tục hơn rất nhiều.

Cũng trong bộ phim này, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Bích Dao với kiểu tóc linh xà kế kinh điển. Kết hợp với món đồ trang sức tà tấn bằng bạc được tạo từ những hoa văn cá tính, mạnh mẽ, trông Triệu Lệ Dĩnh chững chạc hơn hẳn nhưng vẫn không mất đi vẻ ngọt ngào vốn là thương hiệu của mình.

Cùng là phong cách gắn trâm lệch tà tấn, Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim Sở Kiều Truyện lại trở nên sắc sảo, mạnh mẽ và cương nghị hơn rất nhiều. Xem ra, mỹ nhân họ Triệu rất phù hợp với phong cách làm đẹp đơn giản như thế này. Cô có thể biến hóa khí chất rất đa dạng, dễ dàng hóa thân vào từng nhân vật.

Nếu Triệu Lệ Dĩnh giản dị, cương nghị thì Lý Thấm lại toát lên vẻ ngọt ngào, linh động khi đụng xì tai cài trâm như thế này trong Sở Kiều Truyện. Là công chúa nên đồ trang sức của cô được thiết kế cầu kỳ và tỉ mỉ hơn. Nhờ thế mà Lý Thấm luôn nổi bật trong mọi khung hình.

Trong Bảo Liên Đăng Tiền Truyện, Lâm Tương Bình vào vai Tây Hải tam công chúa. Có lẽ, vì muốn khán giả nhận rõ thân phận của nhân vật mà stylist cho cô đeo một chiếc trâm lệch được kết thành hình một đàn cá trạch. Ý tưởng của nhóm đạo cụ thì tốt nhưng có lẽ vì tài năng có hạn nên trông món đồ trang sức này quá thô.

Hồ Tịnh cũng là mỹ nhân cổ trang nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. Cô từng có tạo hình trâm tà tấn bằng vàng rất xinh đẹp. Tuy nhiên, theo Khứ Linh mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn nếu nhà sản xuất không nhuộm tóc highlight và cho cô đeo một chiếc khăn quàng cổ vàng chóe lên người. Từ người đẹp đoan trang đài các, trông Hồ Tịnh quê mùa, sến súa đến lạ.

Trong Vân Trung Ca, nhân vật Hoắc Thành Quân của Dương Dung cũng rất ưu ái những chiếc trâm cài lệch như thế này. Dù thay đổi thân phận hay phong cách ăn mặc thì Dương Dung vẫn khoe được nhan sắc đỉnh cao với phong cách tà tấn. Chẳng những thế, mỗi lần xài kiểu trâm mới là cô lại như biến thành người khác.

Bên cạnh những món đồ trang sức tà tấn ôm đầu thì Khứ Linh ấn tượng với chiếc trâm tua rua như vậy hơn. Món đồ trang này được phối với phong cách trang điểm sắc sảo đã làm tăng thêm vẻ quyến rũ, đài các của nữ diễn viên lười nhất Cbiz.

Khi xem Mỹ Nhân Tâm Kế, ngoài Lâm Tâm Như hay Dương Mịch, Khứ Linh còn ấn tượng với nữ diễn viên Đặng Sa khi vào vai Lật Diệu Nhân. Kiểu trâm tà tấn của cô được thiết kế rất cầu kỳ, tỉ mỉ và tinh xảo, làm tôn lên ngũ quan xinh đẹp của nhân vật. Thú thật, chính kiểu trâm quá đẹp này là lý do mà Khứ Linh nhớ vai Lật Cơ mãi.

Một chiếc trâm lệch được thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ chẳng kém là của Lưu Đình Vũ trong bộ phim Hậu Cung. Hóa thân thành nàng Bách Hàm Hương, chiếc trâm vàng này cực kỳ phù hợp với khí chất tao nhã và quý phái của nữ diễn viên, xinh đẹp nhưng không hề phô trương hay diêm dúa một chút nào.

Một kiểu làm đẹp khác với trâm tà tấn mà Khứ Linh cực kỳ ấn tượng là của Hoắc Tư Yến trong Liêu Trai Chí Dị. Có lẽ stylist đã hiểu rất rõ khí chất và ngũ quan của Hoắc Tư Yến nên đã thiết kế cho cô món đồ trang sức hình cành hoa đơn giản nhưng không hề kém phần tinh tế, làm tôn lên vẻ đẹp mong manh, trong trẻo của nữ diễn viên.

Nếu ai từng đọc bài nữ hiệp dùng lụa làm vũ khí của Khứ Linh, chắc cũng biết mình rất thích nhân vật Minh Nguyệt Tâm của Trương Định Hàm trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao. Cùng kiểu tóc dựng kén sắc, nhưng người ta đã khéo léo giảm bớt sự mạnh mẽ, lạnh lùng cho Trương Định Hàm bằng chiếc trâm lệch kết từ lông chim. Nhờ vậy, nhân vật Minh Nguyệt Tâm trông vẫn rất dịu dàng, đằm thắm.

>>> Xem thêm: Khi dàn nữ hiệp dùng lụa làm vũ khí: Ai cũng mỹ miều, sao mỗi Trần Nghiên Hy buồn cười

Bằng sức sáng tạo vô biên và tình yêu với cái đẹp, các chuyên gia hóa trang và tổ đạo cụ của các đoàn phim cổ trang Hoa ngữ đang mang đến cho Khứ Linh cùng người hâm mộ những tạo hình xuất sắc. Mình hy vọng, các nhà làm phim tiếp tục phát huy sở trường, cho ra mắt những tạo hình và món đồ trang sức xuất sắc tương tự để dòng phim cổ trang tiếp tục giữ được vị thế của mình.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.