x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đề cử Nam chính xuất sắc nhất Baeksang: Lee Jung Jae chắc thắng?

Mỳ Quảng 16:20 - 11/04/2022

Cứ mỗi khi Baeksang tung đề cử là chúng ta sẽ có rất nhiều chuyện để bàn và nói. Danh sách đề cử cho nam chính xuất sắc nhất năm nay cũng thật khiến tôi cảm thán nhiều lần.

Chúng ta cũng biết trong 1 năm qua, làng phim Hàn ra mắt rất nhiều tác phẩm đình đám, rất nhiều ngôi sao thực lực đã tái xuất ấn tượng. Bên mảng nữ thì con số siêu sao trở lại là cực khủng mà bảng nam cũng không kém cạnh là mấy. Vậy ai đã được Baeksang gọi tên trong lễ trao giải năm nay nhỉ?

Kim Nam Gil (Through The Darkness)

Tuy rằng Through The Darkness không hot và không mấy được gọi tên trên mạng xã hội nhưng đây là một bộ phim chất lượng khai thác câu chuyện về những người đầu tiên lập hồ sơ người phạm lỗi trong thời kỳ công nghệ còn sơ khai, chưa phát triển. Đương nhiên Kim Nam Gil đã chứng minh được thực lực và diễn xuất đỉnh cao của mình không hề suy giảm. Từng cảm xúc, từng hành động, tâm tư của nhân vật đều được anh thể hiện hoàn hảo khiến người xem ấn tượng sâu sắc. Nói thật là xem này xong, tôi phải cảm thán rằng từ xưa đến nay, chưa một lần nào nam thần này khiến tôi thất vọng.

Lee Jung Jae (Squid Game)

Nói đến Squid Game thì chúng ta chắc chắn ai cũng từng nghe qua rồi, bộ phim này “làm mưa làm gió” toàn cầu suốt thời gian cuối năm 2021 với những thành tích thực sự khủng cơ mà. Điều làm tôi ngạc nhiên nhất không phải là nội dung đâu, mà chính là Lee Jung Jae đấy. Là một ngôi sao gạo cội, luôn xuất hiện với hình ảnh lịch lãm và những vai diễn quý ông, vậy mà lần này Lee Jung Jae đã biến mình trở thành một người đàn ông bần cùng và phải nói là một kẻ thua cuộc cực ấn tượng trong Squid Game. Từ biểu cảm, hành động, tạo hình… của Lee Jung Jae đều làm người ta khó mà yêu thương nhân vật nổi nhưng lại phải nức nở khen diễn xuất tuyệt vời của anh. Đề cử này thực sự là xứng đáng nhận một tràng vỗ tay của tôi và của mọi người.

Lee Junho (Cổ Tay Áo Màu Đỏ)

Không có nhiều ngôi sao xuất thân từ làng Kpop lại có thể diễn xuất có chiều sâu như Lee Junho. Không phải tới Cổ Tay Áo Màu Đỏ tôi mới nói điều này mà ai theo dõi hành trình diễn xuất của anh chàng đều sẽ nhận ra Junho có cách đi riêng trên con đường diễn viên đấy. Chàng trai này không đóng phim thần tượng, ngược lại anh hay chọn những tác phẩm khó nhằn, vai diễn khó thể hiện và rồi gây ấn tượng nhờ chính thực lực. Với Cổ Tay Áo Màu Đỏ thì điều đó càng thể hiện rõ, ai mà nghĩ bộ phim cổ trang này lại nổi đình nổi đám đến vậy, nhưng chính Junho đã thổi hồn vào nhân vật Lee San, khiến cho người xem như nhìn thấy chính vị vua huyền thoại thời trẻ vậy. Tôi thật mong Lee Junho sẽ có giải thưởng lần này bởi anh rất xứng đáng.

>>>> Xem thêm: 5 sao Hàn diễn có vấn đề nhưng luôn được "tha thứ", yêu thương

Im Si Wan (Tracer)

Im Si Wan cũng là một chàng idol chuyển hướng mà mỗi lần nhắc tên tôi lại phải cảm thán rằng sao mà anh lại tài năng và xuất sắc đến vậy. Trở lại cùng Tracer, Im Si Wan tiếp tục “lột xác”, không còn là chàng trai với gương mặt hiền khô, khờ khờ dễ mến nữa, anh đã hóa thân trọn vẹn vào nhân vật với ánh mắt sắc lạnh và hành động dứt khoát, dám nghĩ dám làm để trừ gian diệt bạo. Trong thế giới thuế với rất nhiều thủ đoạn được phơi bày, giữa một dàn sao toàn những gương mặt thực lực, Im Si Wan vẫn tỏa sáng và cân đẹp vai nam chính của mình. Đương nhiên đề cử này cũng xứng đáng, tôi chẳng phàn nàn được câu nào cả.

Jung Hae In (D.P.)

Chàng trai cuối cùng trong danh sách đề cử là Jung Hae In. Trong 1 năm qua, anh không chỉ có 1 mà đến 2 vai diễn trong 2 bộ phim cũng rất có tiếng vang đấy. D.P. với câu chuyện xoay quanh cuộc đời của những chàng quân nhân và Snowdrop với câu chuyện tình yêu, tranh đấu của tuổi trẻ những năm 1980s ở Hàn. Hai vai diễn với 2 màu sắc khác biệt, Jung Hae In đã thể hiện rất tốt tâm lý nhân vật và khiến khán giả ghi nhớ. 

Đương nhiên với hẳn 2 vai diễn tốt thì chuyện nhận đề cử là đương nhiên rồi, dù vậy tôi vẫn cảm thấy khả năng Jung Hae In giành giải không cao. Bởi lẽ, trong D.P., nhân vật của anh tuy là nam chính nhưng khi phát sóng lại không gây ấn tượng bằng Koo Kyo Hwan, còn ở Snowdrop thì Jisoo lại là cái tên thu hút hết mọi chú ý. Dẫu sao thì với khả năng và sự tận tâm của mình, đề cử này dành cho Jung Hae In là sự công nhận cần thiết.

Dù 5 cái tên xuất hiện trên bảng đề cử Nam chính xuất sắc nhất Baeksang năm nay đều không khiến tôi phải phàn nàn câu nào, họ thực sự giỏi và rất ấn tượng. Nhưng tôi tin là vẫn còn có những cái tên xuất sắc chẳng kém gì nhưng lại vắng mặt. Chưa cần nghĩ nhiều tôi đã nhớ ngay tới Lee Je Hoon của Taxi Driver với ánh mắt chất chứa cảm xúc rồi, bộ phim này cũng đạt thành tích tuyệt vời đấy chứ. Hay Namgoong Min của The Veil, anh còn được mệnh danh là “cứu tinh của MBC” cơ mà. DIễn xuất trong phim, sự nỗ lực cho vai diễn lần này thực sự quá lớn, ấy vậy mà lại chẳng được công nhận chút nào. 

Jo Jung Suk của Hospital Playlist cũng là nhân vật truyền cảm hứng rất tốt, nếu nói vì phim healing nhẹ nhàng mà đánh giá thấp thành quả của diễn viên thì tôi cũng không đồng tình lắm đâu. Tôi còn hơi tiếc cho Nam Joo Hyuk, tuy rằng anh chàng vẫn chưa hẳn là tuyệt đỉnh với Twenty Five Twenty One nhưng diễn xuất tròn trịa toát ra sức hút nhân vật, nếu được đề cử cũng là một sự động viên không nhỏ. Với Choi Woo Sik của Our Beloved Summer cũng tương tự, có lẽ phim thanh xuân không được đánh giá cao chăng?

>>>> Xem thêm: Đề cử "Nữ chính xuất sắc nhất" Baeksang: Kim Tae Ri khả năng thắng?

Tôi thấy có nhiều cư dân mạng xứ Hàn cũng cảm thấy rằng bảng đề cử này thiếu quá, không chỉ những cái tên kể trên, tôi tin nếu dò lại một lượt các tác phẩm hay của truyền hình Hàn năm qua, chúng ta sẽ còn tìm ra được những nam chính nổi bật nữa. Không rõ tiêu chí chấm giải của Baeksang năm nay ra sao, nhưng nhìn vào các đề cử trên thì tôi nghĩ khả năng Lee Jung Jae và Lee Junho tranh giải với nhau cũng căng đấy, gạo cội hay búp măng non sẽ thắng đây? Nói chứ, nhìn vào, tôi cứ luôn cảm thấy mọi thứ đã dọn sẵn để Lee Jung Jae bước lên bục vinh quang vậy đấy.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.