x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đề cử "Nữ chính xuất sắc nhất" Baeksang: Kim Tae Ri khả năng thắng?

Mỳ Quảng 15:20 - 11/04/2022

Baeksang - một trong những giải thưởng danh giá, uy tín hàng đầu của làng phim Hàn cuối cùng cũng tung ra đề cử cho lễ trao giải sắp diễn ra trong năm nay. Nhìn vào bảng đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, tôi khá bất ngờ vì nhiều lý do đấy.

Trong 1 năm qua, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều màn tái xuất của các siêu sao đình đám, những người đi đầu phong trào Hallyu. Những cái tên như Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Jun Ji Hyun, Lee Young Ae, Go Hyun Jung, Park Min Young… đều lần lượt xuất hiện trên truyền hình, điều mà chúng ta khó có thể thấy ở những năm trước, thế nhưng sức nặng của danh tiếng cá nhân đã không thể phát huy hết tác dụng trong năm vừa qua thì phải.

Đề cử nữ chính của Baeksang năm nay gồm 5 cái tên là Kim Tae Ri của Twenty Five Twenty One, Kim Hye Soo của Juvenile Justice, Park Eun Bin của Luyến Mộ, Lee Se Young của Cổ Tay Áo Màu Đỏ và Han So Hee của My Name

Cả 5 cái tên này tôi tin là chúng ta đều không xa lạ gì. Cả 5 phim họ được đề cử tôi cũng đều xem rồi nhưng nếu hỏi là “Có thấy bất ngờ hay không?”, tôi xin nói luôn là tôi không bất ngờ lắm với một vài người, hơi bất ngờ nhẹ với một người và cực kỳ choáng khi nghĩ tới những người vắng mặt trong top đề cử.

Kim Tae Ri và Lee Se Young là hai cái tên mà tôi đã dự đoán được từ đầu rằng sẽ có đề cử trong lễ trao giải năm nay vì họ có màn thể hiện quá xuất sắc không có gì để chê. 

Kim Tae Ri cho tôi thấy sự vững chắc của một diễn viên thực lực. Cô nàng có thể hóa thân hoàn hảo vào vai nữ sinh 18 tuổi rất mượt mà, từ gương mặt tới tâm tư, tình cảm, sự phát triển, sự trưởng thành, cách yêu, cách vượt qua khó khăn đúng chất của một nữ sinh mặc dù ngoài đời Kim Tae Ri đã 32 tuổi. 

Trong khi đó, Lee Se Young dù diễn trong một bộ phim cổ trang nam chủ nhưng nhờ nền tảng diễn xuất được xây dựng từ nhỏ, cô nàng đã khiến cho nhân vật nữ chính chẳng thua kém gì nam chính. Những cảm xúc khóc cười, đau khổ, chia ly… đều không làm khó được Lee Se Young. Vai diễn cung nữ của Lee Se Young thực sự khiến cho Cổ Tay Áo Màu Đỏ mềm mại hơn, cuốn hút hơn, không chỉ tỏa sáng cho mình cô còn làm đẹp cho luôn cả nhân vật của Lee Junho nữa. 

Tôi đánh giá Kim Tae Ri và Lee Se Young chính là 2 ứng viên nặng ký nhất giành giải năm nay. Xét về mọi mặt thì 2 màn thể hiện này là ấn tượng nhất, phim cũng đủ sức đấu nhau cả về mặt nội dung lẫn danh tiếng. Và đương nhiên ai trong 2 cái tên này giành giải cũng đều xứng đáng cả.

>>>> Xem thêm: 10 ngôi sao truyền hình nổi tiếng nhất đầu 2022: Kim Sejeong quá đỉnh

Hai cái tên tiếp theo khiến tôi hơi bất ngờ nhưng cũng có thể hiểu được đó là Kim Hye Soo và Park Eun Bin. 

Nữ thần Kim Hye Soo đã có màn tái xuất ấn tượng với Juvenile Justice, một bộ phim nặng đô và không dễ diễn. Chị vào vai một nữ thẩm phán cứng rắn và đanh thép với niềm tin công lý của riêng mình. 

Trong khi đó Park Eun Bin lại xuất thần khi đóng vai cải nam trang trong Luyến Mộ, bộ phim cổ trang thần tượng hấp dẫn. Cô nàng này bình thường rất ngọt ngào, nữ tính nhưng khi giả trai lại cũng rất hoàn hảo, ánh mắt toát ra sự bất lực vì số phận, cố gồng mình chống lại tất cả và sự cô đơn bao trùm vì phải che giấu bí mật lớn để ngồi vào vị trí cao nhất. 

Cả hai nữ diễn viên này đều đã khiến tôi bất ngờ với sự “lột xác” lần trở lại này. Và tôi tin khi hội đồng thẩm định chọn họ vào đề cử hoàn toàn là đánh giá dựa vào thực lực và diễn xuất bởi Juvenile JusticeLuyến Mộ thực ra so về độ hot thì không sánh được với nhiều phim. 

Cuối cùng là Han So Hee của My Name, nhân vật này là khiến tôi bất ngờ nhất trong dàn đề cử Nữ chính năm nay. Tôi đã xem My Name và đánh giá cao sự đột phá cũng như dám thử thách bản thân của Han So Hee. Tuy vậy, về mặt diễn xuất thì nữ diễn viên vẫn chưa đạt tới độ chín nhất với nhân vật này, đặc biệt là ở những phân cảnh tâm lý nặng, cần thật nhiều cảm xúc, ánh mắt nói lên mọi tâm tư trong lòng thì cô nàng vẫn hơi chơi vơi. 

Đương nhiên My Name là một bộ phim không dễ diễn, không phải sao nữ nào cũng muốn đóng thể loại này, Han So Hee xứng đáng được công nhận cho sự can đảm, dám đột phá bản thân như thế. Tuy nhiên đây lại là đề cử diễn xuất, thế nên tôi cảm thấy cô hơi đuối so với những đề cử khác một chút.

Nói về 5 đề cử chính thức lại khiến tôi nghĩ tới những cái tên không xuất hiện trong đây. Như mọi người cũng thấy, trong 1 năm qua, rất nhiều siêu sao trở lại đóng truyền hình, chẳng cần khó khăn thì chúng ta cũng kể ngay ra được một loạt những cái tên đình đám, ấy vậy mà không có một ai bước được vào dàn đề cử cả. Không lẽ diễn xuất của họ đi lùi rồi sao? Câu trả lời của tôi không phải là họ kém hay thụt lùi diễn xuất mà vì những người phía trên đột phá hơn và lấy được thành công về mặt danh tiếng hơn.

Jun Ji Hyun trở lại cùng Jirisan với một hình tượng mới nhưng nhân vật không khó diễn, phim lại gây tranh cãi về kỹ xảo và logic. Song Hye Kyo vẫn tiếp tục rập khuôn với phim tình cảm và nhân vật nữ chính chẳng có điểm nhấn gì lớn, hay nói đúng hơn là chị đẹp diễn xuất chẳng khác gì 10 năm trước. Park Min Young cũng tương tự, phim quá quen không có đột phá. Son Ye Jin vẫn đẹp và đỉnh với Thirty Nine nhưng phim thuần tình cảm, diễn xuất không thể làm khó chị chút nào rồi. Lee Young Ae dám thay đổi hình ảnh hoàn toàn để vào vai một bà thím điều tra viên, tiếc rằng thành tích phim lại quá thấp, kén người xem. Go Hyun Jung thì lại càng khó vì phim không có thành tích, nội dung còn gây tranh cãi.

Bên cạnh đó thì cũng có vài cái tên khiến tôi thấy tiếc. Shin Min Ah đã có màn tái xuất ổn trong Hometown Cha-Cha-Cha, nhưng có lẽ vì là phim healing nhẹ nhàng nên chị bị đánh giá thấp, tôi đoán thế. Han Hyo Joo với Happiness cũng rất đỉnh, thử thách dòng phim sinh tồn, nhưng kết quả vẫn trắng tay. Hai chị đẹp Lee Bo Young và Kim Seo Hyung của Mine thì có lẽ vì phim không gây sốt lớn chăng chứ diễn xuất của 2 chị thì vững chắc và truyền tải nhân vật tốt quá rồi. 

Một trường hợp nữa mà tôi thấy rất tiếc đó là Honey Lee của One The Woman, bởi phim thì rating cao, diễn xuất của chị đẹp cũng rất tốt, vai diễn cuốn hút, lạ và được thể hiện rất ổn. Trường hợp thứ hai là Kim Da Mi của Our Beloved Summer cũng gây tiếc vì cô nàng có màn “lột xác” xuất sắc sau Itaewon Class. Tôi đoán vì Our Beloved Summer không gây được tiếng vang cực lớn tại Hàn Quốc nên tên của Kim Da Mi không xuất hiện trong đề cử, cũng chẳng hiểu được.  Nói chung, tôi đánh giá diễn xuất của cả Honey Lee và Kim Da Mi rất xứng đáng có mặt trong đề cử.

Dẫu sao thì danh sách đề cử đã có, những ngôi sao có mặt cũng có lẽ làm vừa lòng khá nhiều người, chúng ta cùng chờ xem ai sẽ là người chiến thắng nhé. Giải thưởng thì chỉ có 1, được đề cử đã là một sự công nhận, vậy nên những cái tên kể trên đều được xem là có thành tựu trong con đường chinh phục diễn xuất đỉnh cao rồi. Với tôi, tôi dành một phiếu cho Kim Tae Ri vì quá ấn tượng với Na Hee Do của cô nàng, mong là tôi dự đoán đúng nhé. Mọi người cũng hãy đưa ra dự đoán của mình đi nào.

>>>> Xem thêm: So kè thành tích phim truyền hình của "tam Kim điện ảnh 9x" xứ Hàn

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.