x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim nữ chủ đình đám nào của Hàn cũng mở màn bằng việc có người ra đi

Hồng Trà Sữa 12:50 - 08/09/2022

Là một người xem rất khoái dòng phim nữ chủ, tôi đã nhận ra một điểm chung khá đáng sợ sau về tình tiết luôn có ở những tác phẩm thuộc thể loại này. Đó chính là sẽ luôn có một nhân vật vội “gặp gỡ tổ tiên” để mở ra những vấn đề mà bộ phim đó hướng đến. Có nhiều kiểu “đi bán muối” khác nhau nhưng tựu chung thì giống như cái ý ở trên mà tôi đã bảo đó. Chi tiết ra sao thì cùng tôi khám phá thông qua bài viết dưới đây ngay nào. 

SKY Castle (2019) 

Đây là bộ phim duy nhất trong danh sách này có một nhân vật không “ngủm” ở đầu phim mà tan thành “cát bụi” trong những tập cuối cùng. Vì là người đe dọa đến gia đình của Kang Ye Seo (Kim Hye Yoon) nên cô gia sư quái đản do Kim Seo Hyung thủ vai đã “tạo điều kiện” cho cô bé chơi trò “thả rơi tự do”. 

Chính sự “đăng xuất” của nhân vật Kim Hye Na (Kim Bo Ra) này mà câu chuyện đằng sau người gia sư kỳ quái và bí ẩn mới được lộ ra, cùng âm mưu phá hoại gia đình những người học trò của cô ta. Tôi đánh giá đây là một cú twist khá ấn tượng của SKY Castle dù cảm thấy khá tội nghiệp cho nhân vật Kim Hye Na và cách tìm ra chân tướng sự việc vẫn còn hơi hiền quá. Cũng có thể nói nhờ tình tiết này mà loạt phim nữ chủ sau của xứ sở kim chi, phim nào cũng học hỏi theo đó. 

>> Bạn có biết: Top 8 phim cuối tuần tvN có rating mở màn cao nhất từ 2020 đến nay

The Penthouse: War In Life (2020 - 2021) 

Bom tấn 3 mùa của nhà đài SBS Penthouse: War In Life có quá trời là nhân vật “log out” luôn, nhưng rõ ràng ai cũng thấy sự biến mất của nhân vật Min Seol Ah (Jo Soo Min) là nguồn cơn của mọi sự việc sau này. Dẫu đây cũng là một cô bé tội nghiệp, nhưng nếu không có chuyện buồn thì nữ chính Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) đã không phát hiện ra cuộc đời mình đã bị lừa dối quá nhiều. 

Min Seol Ah “đi bán muối” ngay trong những tập đầu tiên mà còn theo kiểu khá là đau thương nữa, thế nên The Penthouse: War In Life đã nhanh chóng gây sốc cho khán giả đại chúng vì sự mạnh bạo này. Giá mà tôi có thể xóa đi một phần nào trí nhớ của mình để xem lại Penthouse trong tâm thế chưa biết gì cả và sẽ bị xoay như chong chóng bởi những cú twist bất ngờ của nó. 

Mine (2021) 

Kim Seo Hyung lại góp mặt trong một bộ phim nữ chủ và lần này lại có một nhân vật quan trọng khác của phim “lãnh cơm hộp”. Nếu như tôi nhớ không nhầm thì ngay trong những khoảnh khắc mở đầu của Mine thì đã có cảnh một người nằm dưới sàn nhà rồi. Sau đó thì câu chuyện lùi lại trước sự kiện này để tìm ra ai là người “đăng xuất” và ai là người đã làm nên chuyện này. 

Mine thì màn “lãnh cơm hộp” của Han Ji Yong (Lee Hyun Wook) không mang ý nghĩa mở ra twist như hai bộ phim trên mà nó lại chính là cú twist chờ đợi người xem đó. Ngoài ra thì đây cũng có thể được xem là “quả táo” mà nhân vật này phải nhận sau những gì anh ta đã gây ra. Tính ra khi đấy ai cũng nghĩ “cơm hộp” sẽ dành cho hai nữ chính của Kim Seo Hyung và Lee Bo Young, chứ không ai ngờ Han Ji Yong mới là kẻ xui xẻo này hết đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Big mouse pha kè và dàn nhân vật biến thế giới phim Hàn thành sở thú

Thirty Nine (2022) 

Những tưởng sẽ là một bộ phim chữa lành tâm hồn nhưng mới hết tập 1 mà Thirty Nine đã khiến cho tôi cảm giác “lành ít dữ nhiều” rồi đó với cái kết được báo trước của Jung Chan Young (Jeon Mi Do). Được cái là Jung Chan Young không bị ai hại mà chỉ “chào tạm biệt” mọi người do bị bệnh không qua khỏi mà thôi. 

Những tập sau của phim là câu chuyện xung quanh Jung Chan Young và hai cô bạn thân trước ngày cô rời xa thế gian này. Theo tôi thấy thì việc báo trước như thế này xem ra là một điều hay, giúp cho người xem chuẩn bị tinh thần dần dần. Chứ cứ vui vẻ từ đầu xong rồi gần cuối mới thông báo về bệnh tình của cô và sau đó là cái kết SE thì sẽ thật sự làm ảnh hưởng tới cảm xúc của khán giả lắm luôn nha. 

Little Women (2022) 

Tuy chỉ là vai khách mời thôi nhưng nhân vật Jin Hwa Young được đảm nhiệm bởi Choo Ja Hyun chính là người đã tạo nên bước ngoặt mới cho Oh In Joo (Kim Go Eun) và gia đình ba chị em của cô. Jin Hwa Young bất ngờ để lại cho Oh In Joo 2 tỷ won tiền mặt và hàng chục tỷ won nữa trong tài khoản mà cô nhượng lại cho cô em làm chung này. 

Tôi vẫn thật sự chưa hiểu rõ được Jin Hwa Young để lại tiền cho Oh In Joo là với ý đồ tốt hay là xấu nữa. Với lại nhiều khi Jin Hwa Young còn có quan hệ khác với ba chị em nhà họ Oh và thậm chí có khi là “giả vờ đi” nữa kìa. Đó là những gì mà tôi đọc được sau khi xem qua các tập mở đầu của Little Women đó. Xem ra không đơn giản chỉ là một sự tạm biệt cõi đời đâu. 

>> Xem thêm: Dàn diễn viên chất lượng, nhìn đã muốn xem của Little Women

Điểm chung về tình tiết này thấy hơi rợn rợn người khi xem nhưng mà công nhận là cuốn thật và là tình tiết hiệu quả để mở ra twist hay xoay quanh nội dung chính của các bộ phim nữ chủ này. Với Little Women thì xem ra sẽ không chỉ có mình Jin Hwa Young đâu mà sắp tới sẽ còn nhiều nhiều nhân vật khác cũng phải dừng cuộc chơi nữa đấy, cùng xem phim và dự đoán với tôi xem tiếp theo sẽ như thế nào nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Little Women, Thirty Nine cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Little Women? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.