x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt cảnh anh hùng cứu mỹ nhân tình bể bình huyền thoại trong phim Hàn

Roses 07:50 - 06/12/2022

Khi xem phim tình cảm Hàn Quốc, mình rất ấn tượng với những cảnh quay “anh hùng cứu mỹ nhân”. Mình nghĩ đây chính là tình tiết giúp các tác phẩm “lấy lòng” khán giả một cách nhanh chóng. Đó là khi nhân vật nữ gặp nguy hiểm và chàng mỹ nam si tình sẵn sàng giải cứu bất chấp tất cả. Những phân đoạn này đã khiến nhiều bom tấn bùng nổ rating và trở thành tâm điểm chú ý khắp cõi mạng đấy nhé. 

Vườn Sao Băng

Mọt phim thanh xuân vườn trường xứ kim chi chắc hẳn không thể bỏ qua Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers) đâu nhỉ. Đây là tác phẩm có sự góp mặt của dàn cast toàn “cực phẩm” với nội dung cuốn hút. Bạn biết không, mối tình thanh xuân của cặp đôi chính Jan Di (Goo Hye Sun) - Jun Pyo (Lee Min Ho) đã khiến khán giả “mất ăn mất ngủ” suốt thời gian dài đấy ạ. 

Mình rất hứng thú với diễn biến tình cảm của đôi chính với những thước phim từ hài hước cho tới cảm động. Điển hình nhất là cảnh Jun Pyo cứu Jan Di khỏi đám bạn chuyên chơi trò “chị đại” với cô. Mình còn nhớ rất rõ cảnh phim đó, khi Jan Di bị nhiều học sinh trong trường vây quanh, Jun Pyo đã xuất hiện với “ánh hào quang chói lòa” để giải cứu cho cô. 

Hành động của Jun Pyo tuy có hơi muộn nhưng cũng đủ để chứng minh tình cảm anh dành cho nữ chính. Xem phim đến đoạn này, chứng khiến cảnh Jan Di ngất đi trong vòng tay của anh, mình đã rất cảm động. Hóa ra, bên trong lớp vỏ bọc thiếu gia lạnh lùng kiêu ngạo ấy là một trái tim ấm áp vô bờ.

>>Xem thêm: Loạt phim Hàn nghi "vay mượn" chi tiết cổ trang xứ Trung

Hậu Duệ Mặt Trời

Nhắc tới Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of the Sun), mình đếm không xuể cảnh đại úy Shi Jin (Song Joong Ki) giải cứu bác sĩ Mo Yeon (Song Hye Kyo) luôn. Vì đặc tính công việc phải phối hợp cùng nhau nơi chiến trường, nên cả hai đã có vô vàn kỷ niệm cho mối tình quân nhân - bác sĩ ấy. 

Mình xem phim thấy Mo Yeon thường xuyên bị bắt và tất nhiên là lần nào cô cũng được người thương giải cứu kịp thời rồi. Mình ấn tượng nhất là lần giải cứu ở tập 11, khi đó, nữ bác sĩ xinh đẹp bị một nhóm bắt đi nhằm uy hiếp đại uý Shi Jin. 

Anh chàng như “phát điên” khi biết người mình yêu đang gặp nguy hiểm. Anh cũng yêu cầu được hỗ trợ cứu bác sĩ Mo Yeon khẩn cấp nhưng cấp trên không thể đáp ứng vì phải chờ mệnh lệnh. Và thế là chàng đại úy điển trai ấy đã hành động theo gọi của trái tim. Anh đã lên kế hoạch đến cứu người ấy bằng chiếc xe của vương quốc Ả Rập. Kế hoạch thành công, Mo Yeon thoát khỏi sự nguy hiểm, trở về trong vòng tay Shi Jin. 

Mình xúc động nhất là câu nói: “Tôi không biết bầu trời đất nước ông như thế nào nhưng tôi sẽ đi cứu bầu trời của tôi” từ Shi Jin khi phản bác lại cấp trên. Điều này đã cho thấy tình yêu mà anh dành cho bác sĩ Mo Yeon lớn đến nhường nào. 

Vì Sao Đưa Anh Tới

Năm 2015, khi bộ phim Vì Sao Đưa Anh Tới (My Love From The Star) lên sóng, các khán giả trung thành của dòng phim tình cảm lãng mạn xứ kim chi thực sự được phen bùng nổ cảm xúc luôn. Không chỉ mang nội dung mới lạ cùng nhiều tình tiết cuốn hút, Vì Sao Đưa Anh Tới còn chứa đựng vô vàn phân cảnh “tình bể bình” nữa đấy. Mọi cảm xúc yêu đương của cặp đôi “trái dấu” trong phim đã được thể hiện trọn vẹn qua diễn xuất ấn tượng của Kim Soo HyunJun Ji Hyun

Bạn còn nhớ cảnh Song Yi (Jun Ji Hyun) bị khống chế đến bất tỉnh, sau đó đám người xấu đã dàn xếp thành một vụ tai nạn xe không? Cảnh quay này đã khiến mình “đứng tim” luôn ấy. Song Yi ngồi trong chiếc xe đang tự động lăn bánh xuống vách núi mà không thể làm gì. May thay khi ấy, Min Joon đã kịp thời định vị được vị trí của Song Yi với tới giải cứu cô nàng bằng siêu năng lực đặc biệt. Bạn biết không, màn cản xe bằng tay không của nam chính đã khiến các fan nữ trầm trồ không ngớt. Đúng là vì người mình yêu, anh sẵn sàng làm tất cả! 

W - Hai Thế Giới

Thêm một cặp đôi từng khiến mình bấn loạn với pha anh hùng cứu mỹ nhân tình cảm, đó là Kang Cheol (Lee Jong Suk) và Yeon Joo (Han Hyo Joo) của W - Hai Thế Giới (W - Two Worlds). Vì đây là câu chuyện tình cảm tồn tại giữa 2 thế giới song song nên có rất nhiều phân cảnh đặc biệt xảy ra. Kang Cheol vốn là nam thần trong truyện tranh, còn Yeon Joo lại tồn tại ở thế giới thực. Bằng một dạng năng lực thần kỳ, họ đã “xuyên không” vào thế giới của nhau để vẽ nên chuyện tình yêu cảm động.

Mình còn nhớ rõ ở những tập gần cuối, Yeon Joo đã vĩnh viễn ra đi trong thế giới truyện tranh. Cô nằm hôn mê khi về thế giới thực. Và anh chàng si tình Kang Cheol đã “xới tung” cả vũ trụ để tìm ra cách hồi sinh người con gái anh yêu. Một tình cảm chân thành và hi sinh lớn lao như vậy, thử hỏi có ai mà không cảm động chứ? 

Hạ Cánh Nơi Anh 

Khác với loạt phim trên, ở siêu phẩm Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You), mình sẽ nói tới tình yêu của cặp đôi phụ Goo Seung Joon (Kim Jung Hyun) và Seo Dan (Seo Ji Hye). Không quá ồn ào, cũng chẳng cần phải phô trương, chuyện tình cảm của họ nảy sinh từ những điều nhỏ nhất. Chỉ cần họ tự cảm nhận với nhau là đủ rồi!

>>Xem thêm: Hội xóm nghèo Reply 1988 ngày ấy bây giờ: Ai rồi cũng "giàu" lên thôi

Mình cứ tưởng một cái kết viên mãn sẽ đến với đôi bạn trẻ, nhưng không, đến cuối phim, một cảnh tượng không mong muốn đã xảy ra. Seo Dan bị phe đối đầu với Seung Joon bắt giữ để uy hiếp anh. Nam phụ điển trai đã không lên máy bay mà bất chấp nguy hiểm quay lại cứu người anh yêu. Seung Joon không may bị trúng đạn. 

Trên đường đi cấp cứu, Seo Dan vừa khóc vừa thổ lộ tình cảm với Seung Joon. Đến cuối cùng anh chàng đã nở nụ cười mãn nguyện, thanh thản ra đi. Cảnh phim này đã khiến khán giả “khóc hết nước mắt” luôn đấy. Seung Joon si tình cùng Seo Dan thẳng thắn lại chẳng thể đi đến cái kết hạnh phúc! 

Trên đây đều là những phân cảnh chiếm trọn spotlight trong loạt bom tấn đình đám. Bạn còn biết cảnh quay nào ấn tượng như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của Roses chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hạ Cánh Nơi Anh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.