x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Boys Over Flowers và những bí mật chưa kể khi chọn diễn viên

Mỳ Quảng 17:20 - 27/06/2022

Boys Over Flowers là một trong những bộ phim thần tượng học đường hot nhất trong chiều dài lịch sử phim Hàn từ xưa đến nay. Tác phẩm này nổi đình nổi đám toàn châu Á, biến dàn sao trẻ của phim trở thành những gương mặt hàng đầu. Song, trước đó, để thành công gây sốt thì việc tuyển chọn F4 và nữ chính của bộ phim này cũng có nhiều điểm thú vị mà có lẽ chúng ta ít biết đến. Cùng tôi tìm hiểu nhé.

Boys Over Flowers không phải là một tác phẩm bình thường mà được làm lại từ bộ truyện tranh kinh điển của Nhật. Trước đó, Boys Over Flowers đã được các nước như Nhật, Đài Loan chuyển thể rất thành công, chính vì vậy khi Hàn quyết định sản xuất thì thực sự việc chọn diễn viên là gánh nặng không nhỏ với đoàn phim, khiến cả ê kíp vô cùng đau đầu trong khâu tuyển chọn. 

Theo thông tin đưa ra thì đoàn phim đã phải phỏng vấn hơn 250 người để tìm ra F4 hợp vai nhất. Trong đó, vai nam chính Goo Jun Pyo là khó tìm nhất.

Quá trình chọn lựa Lee Min Ho cho vai nam chính rất thú vị đó nhé. Ngày ấy, Lee Min Ho mới chỉ là một tân binh nên việc chọn anh cho vai nam chính nặng ký này thực sự là một quyết định táo bạo của đoàn phim. Nhà sản xuất đã phỏng vấn rất nhiều người trước khi gặp Lee Min Ho nhưng vẫn chưa thể chọn được ai ưng ý. Sau đó, đạo diễn vô tình nhìn thấy một tấm ảnh Lee Min Ho từ điện thoại của bạn, và cảm thấy khá phù hợp từ ánh mắt đầu tiên. 

Đạo diễn đã yêu cầu Lee Min Ho uốn tóc xoăn ngay trong buổi thử vai. Sau đó, mọi người trong đoàn đều ưng ý và gật đầu thừa nhận rằng Lee Min Ho đúng là Goo Jun Pyo. Nhà sản xuất cho biết họ rất khó khăn trong việc thống nhất ý kiến khi phân vai nhưng đến Lee Min Ho thì tất cả đều đồng ý. Với chiều cao 1m86, ngoại hình và tạo hình đều mang lại khí chất của một công tử, gương mặt khi không cười thì lạnh lùng nhưng cười lên thì rất hồn nhiên, Lee Min Ho cứ như Goo Jun Pyo bước ra từ truyện tranh vậy. 

Đến phiên nam thứ Ji Hoo nhé. Vào thời điểm đó, Kim Hyun Joong đang nổi tiếng ở cả Hàn và Nhật với vai trò một idol. Khi được đề cử vai diễn này, Kim Hyun Joong đã từ Nhật bay về Hàn để chuẩn bị cho quá trình quay phim. Nhà sản xuất sở dĩ chọn Kim Hyun Joong vì cảm thấy anh rất giống với “tiền bối Ji Hoo” vừa u uất, vừa ấm áp. Trở ngại chính là khả năng diễn xuất của Kim Hyun Joong còn non trẻ, thế nên anh chàng đã tìm một giáo viên dạy diễn xuất trước khi phim quay 2 tháng để trau dồi thêm cho mình.

>>>> Xem thêm: Seo Hyun Jin và dàn sao có tận 2 phim ra mắt nửa đầu năm 2022

Anh chàng Kim Joon thì gây ấn tượng với đội ngũ đoàn phim trong buổi thử vai khi anh diễn mà chẳng cần nói một câu thoại nào, chỉ bề ngoài có vẻ nổi loạn và gương mặt đã đủ thuyết phục đạo diễn. Tuy nhiên, Kim Joon cũng chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên nhà sản xuất đã rất lo lắng không biết anh có thể diễn được ra nhân vật hay không. Thế là Kim Joon cũng phải thuê thầy dạy diễn xuất ngay để bắt đầu luyện tập trước khi quay phim. Thật đáng mừng khi anh chàng này đã tiến bộ rất nhanh, đạt được kỳ vọng của nhà sản xuất trước khi phim bấm máy.

Trong số 4 chàng trai F4 thì Kim Bum là người được chọn đầu tiên và không gặp chút khó khăn nào so với 3 anh bạn còn lại. Thậm chí, lúc được chọn đóng nhân vật Yi Jung, Kim Bum còn đang quay một phim khác và lịch trình có chút xung đột nữa cơ. Khi đó cứ tưởng rằng Kim Bum đã lỡ duyên trở thành 1 mảnh của F4, nào ngờ nhân vật Yi Jung này dường như đã được định sẵn cho anh chàng khi đoàn phim đã sắp xếp để nam diễn viên vẫn có thể tham gia. 

Cuối cùng, nữ chính Geum Jan Di cũng là một ca khó vì cả dàn nam đều là những gương mặt mới nên đoàn phim cần chọn một người có kinh nghiệm hơn một chút nhưng vẫn phải trẻ trung để hợp vai. Đắn đo suy nghĩ và lựa chọn mãi, cuối cùng Goo Hye Sun đã được chọn mặc dù tuổi của cô nàng lớn hơn nhân vật. Lý do nhà sản xuất chọn Goo Hye Sun vì cô có ngoại hình trẻ hơn tuổi thật và có khí chất của nàng Cỏ, ánh mắt có sự ương ngạnh và cứng rắn như yêu cầu. Ngoài ra Goo Hye Sun có thể diễn xuất và dẫn dắt 4 chàng trai trẻ kia thật tốt và điều đó đã được chứng minh.

>>>> Xem thêm: Na In Woo và tiềm năng trở thành ngôi sao hàng đầu mới của phim Hàn

Mặc dù, giờ xem lại thì tôi thấy diễn xuất của dàn F4 Boys Over Flowers ngày ấy chưa hẳn đạt điểm 10 hoàn hảo thế nhưng họ đã mang đến một phiên bản phim Hàn gây tiếng vang lớn, được yêu thích rầm rộ và nổi tiếng cho đến hiện tại. Dù có thế nào thì tôi vẫn đánh giá cao màn tuyển chọn và cho rằng đoàn phim đã chọn rất đúng người, mỗi một nhân vật chính trong phim đều có màu sắc riêng của mình. Nhắc tới phim, chắc tôi lại phải đi xem lần nữa thôi, thi thoảng vẫn nhớ chàng Xoăn nàng Cỏ và hội bạn ngày xưa lắm đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Yêu thích Boys Over Flowers, Lee Min Ho và những phim hay xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Boys Over Flowers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.