x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim Police University của Krystal có gì hay mà rating tăng liên tục?

Mandu 08:45 - 19/08/2021

Đã hai tuần kể từ khi bộ phim Police University của Cha Tae Hyun, JinyoungKrystal lên sóng. Chỉ với 4 tập đầu bộ phim đã chứng tỏ sức hút lớn bằng việc liên tục ghi nhận mức rating tăng qua các tập. Vậy Police University có gì đáng xem mà thu hút ngày càng nhiều khán giả như vậy? Cùng theo chân Mandu để tìm hiểu các điểm cộng giúp Police University xứng đáng là bộ phim bạn nên theo dõi trong mùa hè này nhé. 

>>Xem thêm: Điểm phim Kbiz: Học Viện Cảnh Sát ngày càng hay, rating tăng dần đều

Loveline của Krystal và Jin Young

Điểm thu hút đầu tiên mà Mandu muốn nhắc đến khi theo dõi Police University chính là tuyến tình cảm trong phim. Ba nhân vật chính có mối liên kết tình cảm với nhau là Yoo Dong Man (Cha Tae Hyun), Kang Sun Ho (Jinyoung) và Oh Kang Hee (Krystal). 

Đầu tiên là loveline của cặp đôi Sun Ho – Kang Hee trong phim được xây dựng khá trong sáng và rất phù hợp với bối cảnh thanh xuân vườn trường. Không gượng ép để tạo ra một mối quan hệ đi từ thích đến yêu, Police University đặt tình cảm của cả hai phát triển từ tình bạn, tình đồng chí. Cả hai cùng nhau cố gắng vì lý tưởng của bản thân, may mắn được làm bạn với nhau và cùng trải qua khoảng thời gian luyện tập gian khổ. 

Điều mình thích nhất trong tuyến tình cảm này chính là cả hai nhân vật trẻ đều rất thẳng thắn với đối phương. Sun Ho không ngần ngại thú nhận tình cảm của mình với Kang Hee ngay cả khi cậu cảm thấy mình không đủ giỏi và xứng đáng. Chính sự thẳng thắn này đã giúp Kang Hee mở lòng và đối xử với cậu đặc biệt hơn người khác. 

Tuy có yếu tố tình cảm nhưng Police University không biến nó thành một bộ phim thuần tình cảm với những cảnh yêu đương nồng thắm. Phim cũng không làm mập mờ các loveline mà được hoạch định hướng đi khá rõ ràng cho từng nhân vật. Chính vì điều này mà loveline của Sun Ho và Kang Hee không khiến người xem khó chịu, bởi nó là một điểm sáng tô điểm cho tháng ngày trưởng thành của các nhân vật chứ không phải là điểm mấu chốt làm nên toàn bộ. 

>>Xem thêm: Krystal Jung: Khởi nghiệp là thần tượng, thành danh nhờ diễn xuất

Bromance giữa Cha Tae Hyun và Jinyoung

Tuyến tình cảm thứ hai không phải là tình yêu mà là tình chiến hữu, thầy trò giữa cảnh sát Yoo Dong Man và Kang Sun Ho. Trước khi trở thành thầy dạy của Sun Ho thì Dong Man và cậu đã có mối liên kết giúp đỡ nhau qua mạng từ rất lâu. Dù đứng ở cương vị một người anh thân thiết hay người thầy thì Yoo Dong Man vẫn luôn tận lực cổ vũ, bao dung và chỉ dạy hết lòng cho Sun Ho. 

Dong Man khắt khe trong huấn luyện nhưng mỗi lời răn dạy của anh đều hoàn toàn có ích cho tương lai của cậu bạn. Ban đầu người xem có thể hơi khó chịu vì tính cách cọc cằn của anh nhưng càng về sau khi Dong Man mở lòng với Sun Ho thì mối quan hệ chiến hữu của cả hai càng trở nên gắn kết và thú vị hơn. Mandu nhận xét rất tích cực việc lồng ghép cả yếu tố romance và bromance giữa các nhân vật chính trong phim. Phản ứng hóa học giữa các diễn viên rất tự nhiên và thật sự lôi cuốn mình vào cốt truyện. 

Kịch bản mới mẻ 

Kịch bản của Police Universtity là một trong những điều mà Mandu chú ý ngay từ khi đọc tóm tắt. Phim lấy bối cảnh phá án ở khuôn viên trường đại học cảnh sát với sự kết hợp trớ trêu giữa một cảnh sát lành nghề và một cậu sinh viên năm nhất của trường. Một người dư kinh nghiệm nhưng thiếu khả năng tiếp cận hiện đại và một nam sinh có trình hacker đáng tự hào nhưng lại thiếu sót trong khả năng phán đoán

Cảnh sát lành nghề. 
Và sinh viên năm nhất. 

Có thể nói, tuyến nhân vật chính gần như là bù trừ khả năng cho nhau, quá trình phá án tuy rất chuyên nghiệp nhưng cũng rất hài hước. Tuy kết hợp nhiều yếu tố cùng một lúc như hành động, tình cảm, trinh thám nhưng sau 4 tập đầu tiên, Mandu nhận thấy phim phân cảnh rất rõ ràng và không bị rối trong tình tiết. 

Kịch bản của Police University cũng không đặt nặng các tình tiết phá án mà xen lẫn cả yếu tố hài hước nên người xem hoàn toàn có thể thả lỏng đầu óc khi theo dõi nhịp diễn biến. Mandu càng xem mà càng bị cuốn theo vì thật sự tò mò câu chuyện sẽ phát triển ra sao trong tương lai. 

>>Xem thêm: Police University tập 1: Jin Young tỏ tình Krystal Jung trên sàn đấu

Tổng kết lại tất cả các điều trên thì Mandu cảm thấy Police University hoàn toàn xứng đáng với những thành tích của mình. Trong một “rừng” drama kịch tính về giới thượng lưu như hiện tại thì bộ phim như một làn gió mới giúp người xem thả lỏng tâm trí và dễ dàng thưởng thức vào mỗi buổi tối hơn hẳn. Mandu hi vọng Police University có thể tiếp tục giữ được phong độ phát triển của mình và đừng phá hỏng cốt truyện hay này bằng một kịch bản “đầu voi đuôi chuột”. 

*Bài viết Mandu gửi về DienAnh.net

Cùng Follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.