x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Cha mẹ và con cái thường rất khó để hiểu nhau

Lindo 10:13 - 20/06/2022

Lối Nhỏ Vào Đời đã đi qua chặng đường đầu tiên với 8 tập phim mang trong mình đầy đủ những cảm xúc vui buồn. Từ niềm vui của mối quan hệ bạn bè cùng tình yêu học đường trong sáng của Dũng (Hoàng Long) - Khanh (Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền) và những giây phút nhắng nhít cùng hai bác cháu Dũng - Thành (NSND Bùi Bài Bình); đến câu chuyện khoảng cách thế hệ, cha mẹ và con cái không thể nào hiểu được nhau.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Bác Thành và Dũng chỉ toàn nhận hơi ấm từ người dưng

Chúng ta đã quá rõ cái lý do Dũng không ưa bố ra mặt, Hoàng (Phan Anh) tuy là một ông bố, nhưng anh chưa bao giờ có sự quan tâm đúng mực dành cho con cái. Cái suy nghĩ phải có thật nhiều tiền và các mối quan hệ xã hội với các “anh lớn” đã trói buộc ông bố này vào với công việc, vào những bản hợp đồng, giao kèo không hồi kết trên bàn nhậu.

Tình yêu với cô nhân tình mới hay tình cha con đều được Hoàng quy đổi thành tiền hết thả., Thảo (Kim Oanh) – cô nhân tình của Hoàng nhận được một căn hộ sang chảnh sau khi đã giúp anh có được mối quan hệ làm ăn tốt. Còn Dũng cũng nhận được một phong bì thay cho món quà ngày sinh nhật, những đồng tiền lạnh tanh, vô cảm nên có nhiều đến mức nào cũng không thể làm Dũng vui lên, thứ cậu cần là hơi ấm của gia đình và tất nhiên nó rất rẻ mà cũng rất đắt, không đồng tiền nào có thể mua được hơi ấm của gia đình cả.

Được thứ này thì mất thứ kia, Hoàng gắn chặt tình cảm của mình với nhân tình và đối tác nên đã phải đánh đổi, vô tình cắt đứt sợi dây liên kết mỏng manh của tình cha con. Tôi chắc chắn rất lâu rồi, Dũng chưa được được ăn một bữa cơm gia đình vui vẻ, trọn vẹn, cái bữa trưa cùng bác Thành ngày hôm ấy như một kho báu Dũng đã tìm thấy vậy.

Tôi nghĩ việc Hoàng cứ lao đầu vào công việc cũng là lý do chính dẫn đến việc anh phải ly hôn với mẹ của Dũng, trẻ con chưa biết làm gì mới phải cam chịu chứ người lớn sao chịu nổi cái tính vô tâm của anh. Rồi đây Dũng đủ lớn sẽ không cần sự quan tâm bằng vật chất của bố nữa, cậu sẽ tự đi tìm hạnh phúc đích thực cho chính mình.

Thế đó, những khoảng cách thế hệ cũng chỉ do cha mẹ tự tạo ra để ngăn cách mình với con cái thôi, chứ nhìn Dũng nô nức chuẩn bị bữa cơm với bác Thành thì tôi biết cậu không phải một đứa trẻ hư. Có lẽ câu chuyện này đang vẫn còn xảy ra rất phổ biến trong mỗi gia đình Việt, có phải cha mẹ đang quá chú tâm vào công việc, để mặc những cảm xúc tiêu cực của con cái đang lớn dần lên theo từng ngày?

Tôi nghĩ câu chuyện của Hoàng cũng tương đồng với bác Thành thời trẻ, có thể hiện tại chúng ta đang thấy một người đàn ông có phần tội nghiệp, khi luôn phải chịu đựng đứa con trai bất trị và tất nhiên con trai không tốt, con dâu cũng chẳng thể khá hơn. Họ luôn nhăm nhe bòn rút mọi thứ từ bố, không hề suy nghĩ hay nể nang gì bác cả.

Nhưng tôi luôn cho rằng điều gì xảy ra ở hiện tại đều có một phần nguyên do xuất phát từ những việc làm trong quá khứ và bác Thành của quá khứ dường như cũng giống như bố Dũng bây giờ, bác cũng đã từng quá chăm chú vào kinh tế gia đình rồi bỏ quên cậu con trai của mình như hoàn cảnh Dũng đang phải đối mặt vậy.

Ở đây, tôi không quy chụp bác Thành hoàn toàn vô tâm như Hoàng, tôi biết với bác đây là sự vô ý, do hoàn cảnh đẩy đưa. Như lời bác kể với Dũng, hai vợ chồng bác quen nhau từ thời chiến, trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ vẫn cố gắng nương tựa vào nhau mà sống đến khi khá giả thì bác gái đã bỏ bác Thành ra đi mãi mãi.

Đồng tiền lại một lần nữa là nguyên nhân chia cắt tình cha con, dù bác Thành vô tình thôi nhưng như mọi người thấy mọi chuyện đã không thể cứu vãn, người ta nói “dạy con từ thuở còn thơ” nên người bố giờ chỉ có thể cam chịu chứ không biết làm gì để con thay đổi tâm tính. Nhưng sao tôi thấy xót xa cho bác quá, nếu thay Phong (Lý Chí Huy) bằng Dũng, chắc cậu sẽ hiểu cho sự khó khăn của ông bố đang phải đối mặt, dân lao động làm chân tay chạy cơm ba bữa còn khó thì thử hỏi lấy đâu ra thời gian để ân cần, dạy dỗ con cái từng chút một?

Cực chẳng đã thì bác Thành mới phải làm như thế, nhưng con cái nào đâu có hiểu cho bác, ở trường hợp của bác Thành, cha hay con đều có một phần lỗi chứ cái sai không hề xuất phát từ một phía như cặp cha con Hoàng – Dũng. Song tôi vẫn muốn khẳng định lại một lần nữa, sự quan tâm của cha mẹ có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của con cái, dù bận đến đâu thì các bậc phụ huynh cũng nên ưu tiên dành sự quan tâm cho những đứa con của mình.

Không có khoảng cách nào là không thể xóa bỏ, huống hồ cái thứ gọi là “khoảng cách thế hệ” cũng do chính ta tạo ra, vậy nên tạo ra được thì xóa bỏ nó được. Thứ công cụ để xóa nó đi là sự yêu thương, quan tâm sẻ chia gần gũi từ chính những người làm cha, làm mẹ chứ không phải những đồng tiền vô tri kia. Không thứ vật chất nào có thể thay thế được không khí gia đình đâu.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Lâu rồi VFC mới có một tình yêu trong sáng đến vậy

Hãy đón xem những tập tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời để không phải bỏ lỡ những câu chuyện thú vị bộ phim đem lại và chờ đợi đến bao giờ bố của Dũng mới nhận ra được cái sai của mình nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.