x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Bác Thành và Dũng chỉ toàn nhận hơi ấm từ người dưng

Lindo 13:12 - 18/06/2022

Sau khi xem xong tập 8 của Lối Nhỏ Vào Đời, có lẽ tôi phải thay đổi cái ý niệm của mình về người thân máu mủ, ruột rà. Trước kia, tôi cứ nghĩ sẽ không có một ai có thể đối tốt với mình bằng người thân có chung huyết thống. Nhưng trên đời quả không có gì chính xác đến tuyệt đối cả, câu chuyện của Dũng (Hoàng Long) và bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) là ví dụ điển hình nhất để chúng ta nhìn lại những quan niệm, suy nghĩ ở trên.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời tập 8: Bác Thành chạnh lòng khi nhìn con nhà người ta

Như chúng ta đã biết, nhờ có hoàn cảnh tương đồng mà Dũng và bác Thành từ mối quan hệ khách hàng đã có thể trở thành những người bạn lệch tuổi thân thiết của nhau. Dũng có một ông bố nhưng bố cậu chỉ chú tâm vào việc kiếm tiền và niềm hạnh phúc riêng với cô nhân tình. Thay vì nhận được tình thương từ bố, Dũng đã phải nhận những đồng tiền vô cảm. Đồng tiền ấy đổi được gì chứ, là hàng giờ ngồi ngoài tiệm game, những bữa ăn tạm bợ cùng sự cô đơn đến tận cùng.

Bác Thành cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, bác có cả con trai lẫn con dâu đó nhưng mong gì vào cái ngày chúng nó có thể chăm sóc, hiếu thuận với bác. Họa may nếu có thì các con cũng làm một kể mười, mỗi lần nhắc đến bác lại ngán ngẩm không tả nổi. Người cha già lúc này chỉ mong chúng ngưng bòn rút là bác mừng lắm rồi, tôi nghĩ con cái nếu không thể đỡ đần cha mẹ thì cũng nên sống cho nên người, tự lo cho bản thân của mình chứ đừng về làm phiền cha mẹ dù đã dựng vợ, gả chồng hết rồi.

Có một người bố như thế nhưng lại không biết quý trọng, trong khi những người như Dũng chỉ muốn được nhận sự quan tâm từ bố hay mẹ có thể quay về, kể cả có la, có mắng cậu cũng cam lòng chứ không phải sự vô tâm đến lạnh buốt cả người mà Dũng đang phải trải qua. Chưa bao giờ tôi lại mất niềm tin vào tình thân đến vậy, phải chăng họ chưa bao giờ coi Dũng hay bác Thành là người thân hay sao?

Nhưng cuộc đời vốn không bất công với ai bao giờ cả, khi mất một thứ thì chúng ta sẽ được bù đắp bằng một thứ khác còn quý giá hơn gấp nhiều lần. Với Dũng đó là những người bạn, người em thân thiết ở trường học luôn mang niềm vui đến cho cậu. Dũng cũng có một cô giáo chủ nhiệm cũng vô cùng tâm lý và hiểu chuyện. Còn bác Thành lại có những người hàng xóm thân thiết như bác Liên (NSND Ngọc Thư) và con cái bác Liên cũng rất quý trọng bác Thành.

Và điều may mắn hơn cả là Dũng và bác Thành đã có thể bầu bạn cùng nhau, Dũng có lần đầu về nhà bác ăn cơm, háo hức nghe bác kể những câu chuyện, cứ ngỡ nhàm chán nhưng hóa ra lại vô cùng “bánh cuốn”. Hai bác cháu cứ thế, hết chuyện buồn rồi lại đến chuyện vui, bữa cơm trưa ngắn ngủi nhưng hạnh phúc đủ đầy. Có lẽ đã rất lâu rồi cả hai bác cháu không được ăn một bữa cơm trọn vẹn đến vậy.

Lúc nhìn Dũng và bác Thành cùng nhau chuẩn bị bữa cơm mà lòng tôi thấy vui lây, hai người quan tâm với nhau từng chút một, Dũng như đứa con trai thứ hai của bác vậy. Có người dưng nào lại tốt với nhau đến thế, nhưng nó đã diễn ra ngay trước mắt chúng ta. Hóa ra cái định nghĩa về hai chữ “gia đình” chưa bao giờ bị thay đổi, chỉ là chúng ta cảm nhận nó như thế nào và cảm nhận với ai thôi.

Dù có là người dưng nhưng đủ hiểu nhau cũng có thể tạo lên một không khí gia đình đầm ấm, còn tốt hơn gấp vạn lần những người chúng ta gọi là cha, là mẹ, là con nhưng chưa có một phút nào có thể trao nhau những hơi ấm của tình thân. Vậy nên tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể trở thành gia đình của nhau, không cần phải chung huyết thống, miễn chúng ta đủ sự quan tâm và trong tâm khảm luôn coi nhau như gia đình.

>>>Xem thêm: Bác Thành mời Dũng ghé nhà chơi, cả hai có dịp trút bầu tâm sự

Hãy đón xem những tập tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời để đón chờ những câu chuyện hấp dẫn, buồn vui có đủ và cùng cảm nhận một bầu không khí ấm áp mà bộ phim đem lại cho chúng ta nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.