x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nếu là Dũng, tôi sẽ chọn bên cạnh chị Hoài, thích sự trưởng thành

Ngọc Quỳnh 16:12 - 20/06/2022

Trong phim Lối Nhỏ Vào Đời dạo gần đây đã ra khơi 2 chiếc thuyền, một là thuyền Khanh - Dũng (Ngọc Huyền - Hoàng Long) và chiếc còn lại là thuyền Dũng - chị Hoài (Quỳnh Lương). Phần lớn tôi thấy mọi người lên thuyền số một bởi vì độ dễ thương của tình yêu tuổi học trò, xem phim mà cảm giác như được hồi xuân. Chắc chỉ có tôi là đi ngược lại với số đông, tôi chọn thuyền Dũng - chị Hoài, nhiệt tình tới mức tôi ước gì mình là biên kịch để được sắp xếp đoạn này.

 Hoài là chị đẹp đã ra tay cứu Dũng trong quán net ngay tập đầu tiên, những lần sau đó Dũng bị bọn xấu hăm he trả thù thì chị Hoài cũng ra tay giúp đỡ. Dù không quen biết gì nhưng năm lần bảy lượt chị Hoài cứu em trai Dũng. Tôi nhận thấy cô nàng này có cá tính rất mạnh, không phải bánh bèo vô dụng như những cô gái khác. Trong chị Hoài cũng còn trẻ nhưng tôi nghĩ cô đủ trải đời để trở nên mạnh mẽ, cá tính như vậy.

 Để có được tính cách như vậy tôi đoán rằng chị Hoài trong quá khứ đã phải chịu đựng nhiều tổn thương, đau khổ rồi từ từ chị trở nên mạnh mẽ hơn để không một ai có thể làm tổn thương đến mình. Với một cô gái thì những điều đó có thể là bị thất tình, bị phản bội hoặc chị cũng như Dũng. Sống trong một gia đình chỉ đẹp đẽ bên ngoài, bên trong lạnh ngắt thiếu đi hơi ấm tình thương gia đình.

 Tôi chợt nhớ đến chi tiết Dũng mời bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) ăn ở một quán cóc ven đường, tình cờ chị Hoài cũng là khách quen. Chứng kiến cảnh này chị Hoài xung phong thanh toán 2 bát phở để mời bác cháu Dũng. Ánh mắt chị nhìn khung cảnh ấm cúng này cũng rất là lạ cứ như đang hồi tưởng về ngày trước mình cũng từng có gia đình ấm cúng, cùng nhau ăn uống như vậy.

 Nếu như số phận hai người đã tương đồng đến như vậy rồi không yêu nhau là hơn phí nha. Cuộc tình phi công trẻ và máy bay nếu thành thì tôi tán thành hai tay hai chân, đừng nghĩ rằng quen Dũng thì Hoài sẽ rất thiệt thòi bởi cậu còn rất trẻ. Thực ra xem phim thì bạn cũng biết rồi đó, suy nghĩ của Dũng vô cùng người lớn luôn. Những lần trò chuyện nghiêm túc với bác Thành thì bạn cũng hiểu được rằng cậu bé này đã trưởng thành trước tuổi. Đó không phải là chín ép hay gì mà chính là những gì Dũng trải qua, sự thờ ơ của bố đã rèn giũa cậu có ngày hôm nay.

 Xét về tính cách thì cả hai lại càng hợp nhau hơn nữa, tôi nhận thấy Dũng có phần rụt rè trước người lạ nên dễ bị ăn hiếp còn chị Hoài thì hoàn toàn ngược lại. Biết đâu sau một khoảng thời gian bên nhau, Dũng được đàn chị truyền lại bí kíp thế là không còn ngán ai nữa. Thay vào đó là chị Hoài trở nên nhẹ nhàng, dịu dàng hơn khi không còn phải gồng gánh những áp lực ngoài xã hội một mình nữa. Hai trái tim cô đơn sưởi ấm cho nhau trước những điều khắc nghiệt của cuộc đời.

 Nói tóm lại nếu tôi là Dũng, tôi vẫn sẽ chọn bên cạnh chị Hoài vì những lý do quá rõ ràng bên trên. Tình yêu tuổi học trò với Khanh thì cũng đẹp thật đấy vô lo vô nghĩ, nhưng tôi lại thích một tình yêu trưởng thành hơn. Thuyền Dũng - chị Hoài đã ra khơi, có cập bến được hay không phải đón xem những tập phim kế tiếp.

 Còn bạn thì sao, bạn muốn lên thuyền nào? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và đừng bỏ lỡ bất kì một tập phim nào nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời tập 9: Mẹ kế tính lấy lòng nhưng Dũng làm sượng trân

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.