x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lục Tiểu Linh Đồng và dàn sao có cát-xê cao nhất Tây Du Ký 86 ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:50 - 18/04/2023

Tây Du Ký 1986 được coi là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Dù đã nhiều năm trôi qua, bộ phim vẫn được khán giả xem đi xem lại và quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, bao gồm cát-xê của dàn diễn viên. Hôm nay, chúng ta hãy cùng bàn về 3 ngôi sao có thù lao cao nhất Tây Du Ký và xem giờ họ ra sao nhé!

Lục Tiểu Linh Đồng

Lục Tiểu Linh Đồng vốn xuất thân trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, 4 đời gắn bó với môn nghệ thuật Hầu hí. Với lợi thế ấy, ông được đạo diễn Dương Khiết chọn làm nhân vật linh hồn của Tây Du Ký 1986 và trở thành thần tượng của nhiều thế hệ khán giả.

Dù mang tiếng là nhân vật chính của Tây Du Ký, nhưng Lục Tiểu Linh Đồng chẳng nhận được ưu ái nào từ đạo diễn. Cát-xê ban đầu của ông có 50 CNY (~170 ngàn đồng) cho mỗi tập phim mà thôi, giống hệt dàn diễn viên khác trong đoàn. Mức thù lao cao nhất mà Lục Tiểu Linh Đồng nhận được là 100 CNY (~355 nghìn đồng), trong đó có 12 CNY tiền trợ cấp vì ông phải hóa trang trong nhiều tiếng liền, da mặt bị thương tổn.

Lục Tiểu Linh Đồng của hiện tại đã 64 tuổi và vẫn chưa ngừng theo đuổi đam mê với Tôn Ngộ Không. Dù việc này khiến nam diễn viên vấp phải nhiều bình luận trái chiều của công chúng, nhưng không ai có thể phủ nhận ngôi sao Tây Du Ký kiếm được rất nhiều tiền từ nhân vật kinh điển này, có cuộc sống giàu có sung túc đáng ghen tỵ bên vợ con.

>>>Xem thêm: 3 gia tộc nhan sắc khét tiếng Cbiz: Lưu Diệc Phi - Phạm Băng Băng bất phân thắng bại

Vương Bá Chiêu

Trước khi gia nhập đoàn phim Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu đã là tài tử có tiếng của xứ Trung. Nhờ vẻ điển trai, đạo mạo, ông lọt vào "mắt xanh" đạo diễn Dương Khiết và được bà mời vào vai Bạch Long Mã. Dù đất diễn không quá nhiều, nhưng Vương Bá Chiêu vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ tác phẩm kinh điển này.

Thật ra, Vương Bá Chiêu không có ý định nhận vai Bạch Long Mã vì đang bận rộn quay bộ phim khác. Ông đã từ chối khéo bằng cách "hét" cát-xê lên 1500 CNY (~5,3 triệu đồng). Không ngờ đạo diễn Dương Khiết đã gật đầu ngay lập tức. Thế là nam diễn viên vào đoàn với sự áy náy vì đòi thù lao cao trong khi đoàn phim quá nghèo.

Từ ngôi sao đình đám của xứ Trung, Vương Bá Chiêu trở thành cái tên mờ nhạt sau ồn ào bị Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện "tác động vật lý" trên phim trường. Ông từng ly hôn 2 lần trước khi tìm được sự yên bình bên người vợ thứ 3 Bách Kinh Mai. Hiện tại, ông đã chuyển hướng sang việc kinh doanh thực phẩm, tận hưởng cuộc sống an nhàn, yên bình.

Mã Lan

Khi Tây Du Ký 1986 lên sóng, đa phần khán giả đều ấn tượng với Ân Vân Kiều, mẹ của Đường Tăng, dù đất diễn của nhân vật này ngắn ngủi vô cùng. Vẻ đẹp đoan trang đài các đúng chuẩn một thiên kim tiểu thư, cùng với đôi mắt như biết nói của cô đã khiến người ta phải thương nhớ ngày đêm. Và người thủ vai này là Mã Lan, nghệ sĩ kịch Hoàng Mai đình đám nhất thời bấy giờ.

Mã Lan là nữ diễn viên có ít đất diễn nhất đoàn phim Tây Du Ký nhưng lại nhận được sự ưu ái tuyệt đối từ đạo diễn Dương Khiết. Bà mê Mã Lan đến mức sẵn sàng chi khoản tiền lên đến 20 nghìn CNY (~71 triệu đồng) để đưa đón cô đến phim trường. Và dù chỉ xuất hiện có 3 phút thôi, nhưng thù lao đóng phim của cô gấp 10 lần Lục Tiểu Linh Đồng.

Mã Lan dính tin đồn "bé 3" khi cưới học giả Dư Thu Vũ đã từng có gia đình. Dẫu vậy, những ồn ào này chẳng ảnh hưởng đến hạnh phúc của Mã Lan. Cô nhận được nhiều thành tựu trong sự nghiệp và lui dần về hậu trường. Hiện tại, cô là giáo sư của học viện hí kịch Thượng Hải và vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, đài các như thuở nào.

>>>Xem thêm: 3 gia tộc nhan sắc khét tiếng Cbiz: Lưu Diệc Phi - Phạm Băng Băng bất phân thắng bại

Đây là 3 ngôi sao có cát-xê cao nhất đoàn phim Tây Du Ký 1986. Dù thù lao của họ bèo bọt so với dàn diễn viên bây giờ, nhưng những nghệ sĩ này vẫn mang đến cho chúng ta những thước phim kinh điển, trở thành một phần ký ức tuổi thơ đẹp. Đó là lý do mà mình và nhiều người xem Tây Du Ký hàng chục lần vẫn chẳng thấy chán.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.