x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lương Bội Linh: Nhậm Doanh Doanh số khổ, tuổi U60 cô đơn kín tiếng

Nhật Nguyệt 07:35 - 14/05/2022

Nhắc đến Nhậm Doanh Doanh, Nhật Nguyệt đoán thường thì khán giả sẽ chia làm 2 phe nhỉ? Một phe u mê Hứa Tình và một phe thì cả đời chỉ ủng hộ Lương Bội Linh. Và mọi người biết không, cùng là Nhậm Doanh Doanh kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ, nhưng cuộc đời của Lương Bội Linh lại trái ngược với Hứa Tình. Mỹ nhân đại lục sướng bao nhiêu thì hoa đán TVB lại vất vả bấy nhiêu.

Thời thơ ấu, Lương Bội Linh cũng từng là nàng công chúa được bố mẹ "nâng như trứng, hứng như hoa", bởi khi đó bố cô là ông chủ của một công ty vàng bạc đá quý. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu kết thúc khi bố bất ngờ tạ thế, anh trai vô trách nhiệm liền lén lút bán hết mọi thứ rồi "quất ngựa truy phong". Thế là mọi gánh nặng đè lên vai Lương Bội Linh, khiến nàng công chủa phải rời khỏi tháp ngà của mình.

>>> Xem thêm: Lưu Đan: Hồng Thất Công đáng kính của TVB, U80 "muối mặt" vì con trai Lưu Khải Uy

May mắn là ông trời ưu ái cho Lương Bội Linh dung mạo xinh đẹp. Dựa vào đó, cô nghe lời người ta đi quay quảng cáo. Nhận ra làng giải trí là nơi kiếm tiền nhanh nhất, Lương Bội Linh liền đăng ký tham gia một cuộc thi của TVB, đánh bại Lâm Văn Long, Mạch Trường Thanh... để trở thành quán quân, chính thức gia nhập nhà đài.

Vừa vào nghề, cô đã được quản lý cấp cao của TVB lăng-xê tích cực, cho diễn ngay vai công chúa Hương Hương trong Thư Kiếm Ân Cừu Lục. Còn dàn hoa đán đương thời khi ấy như Lê Mỹ Nhàn, Thương Thiên Nga đều phải làm nền cho Lương Bội Linh, chừng ấy đủ để biết nhà đài ưu ái cho ngôi sao mới nổi này đến nhường nào.

Tiếp theo đó, Lương Bội Linh lại tiếp tục được làm nữ chính trong nhiều tác phẩm lớn khác, hợp tác chung với những đàn anh tên tuổi như Nhậm Đạt Hoa, Ngô Trấn Vũ... Tuy nhiên, chẳng hiểu sao mà người đẹp này mãi vẫn chẳng thể tạo được tiếng vang.

Phải đến năm 1996, khi Lương Bội Linh hóa thân thành Nhậm Doanh Doanh trong Tiếu Ngạo Giang Hồ thì sự nghiệp của cô mới chính thức khởi sắc. Bộ phim không chỉ tạo được tiếng vang lớn, được khán giả ủng hộ mà đến tác giả Kim Dung cũng phải khen không dứt lời.

Không biết có phải bao nhiêu vận may dồn hết cho Tiếu Ngạo Giang Hồ hay không mà sau tác phẩm này, sự nghiệp của Lương Bội Linh bị khựng lại. Mà nguyên nhân bắt đầu từ việc cô bị thương chân khi quay phim, phải ngưng hết mọi kế hoạch phát triển trong thời gian dài. Đến ngày tái xuất thì nhiệt độ của tác phẩm chuyển thể này đã giảm, hàng loạt gương mặt mới cũng xuất hiện để thế chỗ cho Lương Bội Linh.

Chắc cũng tin vào chuyện tâm linh này mà đến năm 1998, Lương Bội Linh quyết định đổi nghệ danh thành Lương Nghệ Linh với hi vọng sự nghiệp khởi sắc. Đáng tiếc, vận may vẫn chẳng thể nào đến với Lương Bội Linh. Thậm chí, sau đó không lâu cô còn gặp sự cố dẫn đến sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, phải rời làng giải trí. Nhắc đến chuyện này, đúng là ngàn tiếng thở dài cũng chẳng thể diễn tả được sự đáng tiếc của mình dành cho ngôi sao số khổ họ Lương.

Sự nghiệp đã lận đận, đến tình duyên của Lương Bội Linh cũng long đong chẳng kém. Năm xưa cô từng yêu trợ lý kiêm vệ sĩ của Trần Lam - người phụ nữ khét tiếng của làng giải trí Hồng Kông, nhưng chẳng thành. Năm 2005, cô bị người ta phát hiện đang qua lại với một vị bác sĩ, nhưng chỉ 1 năm sau đó, người này lại thông báo chia tin.

Chẳng biết có phải vì chán nản với số mệnh long đong hay không mà sau này Lương Bội Linh chuyển sang nghiên cứu tôn giáo, coi đây như chỗ dựa của mình trong những ngày tháng vất vả, khổ tâm nhất.

Ở tuổi U60, cô từng khiến người hâm mộ xót xa khi bị phát hiện phải chống nạng, đi lại khó khăn. May mắn là sau thời gian điều trị, sức khỏe của Lương Bội Linh đã hồi phục, dù không thể khỏe mạnh như ngày xưa nhưng vẫn có thể tự chăm lo cho bản thân mình.

>>> Xem thêm: Trương Ngọc Yến: "Nữ hoàng nước mắt" cả đời chỉ yêu 1 người, khổ hệt như phim

Nhìn vào cuộc đời của Lương Bội Linh, mình chợt nghĩ đến một câu: "Hạnh phúc thường giống nhau, còn bất hạnh thì mỗi người một hoàn cảnh". Và điều kém may mắn của Lương Bội Linh là khi cô ngỡ cuộc đời mình sẽ "nở hoa" thì nó lại rơi vào bế tắc. Đôi khi nhìn vào câu chuyện đời nàng Nhậm Doanh Doanh, Nhật Nguyệt cũng không thể nào hiểu được tại sao ông trời lại bạc bẽo cô đến như vậy, phải chăng hồng nhan thì sẽ bạc phận hay sao?

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi đến cho DienAnh.Net

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.