x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Đan: Hồng Thất Công TVB, U80 "muối mặt" vì con trai Lưu Khải Uy

Nhật Nguyệt 07:50 - 28/04/2022

Nhắc đến cái tên Lưu Đan, hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ đến nàng Hàm Hương của Hoàn Châu Cách Cách nhỉ? Thật ra, làng giải trí Hoa ngữ cũng có một diễn viên tên Lưu Đan là nghệ sĩ gạo cội của TVB. Ông từng cống hiến cả đời cho nghệ thuật, là người rất đáng kính. Chỉ tiếc, vì rắc rối hôn nhân của con trai Lưu Khải Uy mà hình tượng của ông bị ảnh hưởng. Nếu mọi người muốn biết thì hãy đọc bài của Nhật Nguyệt nhé!

Lưu Đan tên thật là Lưu Khánh Cơ, ông sinh năm 1944 và từng tốt nghiệp đại học bách khoa Hồng Kông. Vì một cơ duyên mà ông lại gia nhập làng giải trí rồi chọn nghề diễn làm công việc mà mình theo đuổi suốt cả đời. Dù đã bước sang tuổi U80, nam diễn viên này vẫn cống hiến không biết mệt mỏi cho TVB, thành tấm gương nghệ sĩ cho nhiều người noi theo.

>>> Xem thêm: Đời trái ngược của 2 "ngọt muội" TVB: Văn Tụng Nhàn viên mãn, Đường Ninh lại lận đận

Lưu Đan tạo được dấu ấn với vai phản diện Phùng Kính Nghiêu - bố của Phùng Trình Trình trong Bến Thượng Hải

Ban đầu, ông tham gia khá nhiều bộ phim điện ảnh nhưng lại chẳng tạo được dấu ấn nào. Đến năm 1975, ngôi sao gạo cội này chuyển hướng sang mảng truyền hình và tham gia khá nhiều dự án đáng chú ý của nhà đài TVB như Bến Thượng Hải, Lạc Thần, Gia Đình Vui Vẻ, Loạn Thế Giai Nhân, Cung Tâm Kế, Ái Hồi Gia...

Tuy nhiên, khi nhắc đến những vai diễn kinh điển của Lưu Đan, mình lại thấy người ta thường nói về Hồng Thất Công nhiều hơn. Tính ra, ông rất có duyên với nhân vật bang chủ Cái Bang. Sau phiên bản Anh Hùng Xạ Điêu năm 1983, Lưu Đan còn tiếp tục hóa thân thành Hồng Thất Công trong Thần Điêu Đại Hiệp bản Lưu Đức Hoa, Anh Hùng Xạ Điêu 1994, Thần Điêu Đại Hiệp 1995.

Từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Lưu Đan luôn nổi danh là sao nam chỉ biết đến công việc và gia đình. Ông từng nổi đình đám nhưng chưa bao giờ để ánh hào quang ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình. Sau khi "nhất kiến chung tình" với Lý Phức Oánh - một người phụ nữ bình thường, ông lựa chọn từ bỏ cuộc sống độc thân để làm chồng người ta.

Tính đến nay, Lưu Đan và vợ đã ở bên nhau được gần 50 năm và hôn nhân của họ gần như chưa từng phải đối mặt với bất cứ cơn sóng gió nào. Họ có chung 2 người con. Cậu con trai lớn Lưu Khải Uy sau này theo nghiệp diễn xuất của bố, còn cô út Lưu Thôi Linh thì chọn cuộc sống kín tiếng.

Cả đời luôn giữ được tiếng thơm, đáng tiếc sau khi con trai Lưu Khải Uy kết hôn với tiểu hoa đại lục Dương Mịch thì sóng gió liên tục bủa vây gia đình Lưu Đan. Cả gia đình họ luôn là mục tiêu soi mói của giới truyền thông, những câu chuyện trong nhà, dù nhỏ đến mấy cũng bị người xuyên tạc rồi đồn đoán lung tung, gây xáo trộn cả gia đình.

Đặc biệt, sau khi Lưu Khải Uy và Dương Mịch "đường ai nấy đi", Lưu Đan lại càng bị ký giả chú ý hơn. Vốn tính thật thà, có sao nói vậy nên cứ tham gia họp báo là ông lại luôn nhận được những câu hỏi khó từ phóng viên. Tuy nhiên, Lưu Đan chẳng bao giờ ngờ được, những câu trả lời vốn dĩ hết sức bình thường của mình qua ngòi bút của phóng viên lại thay đổi hoàn toàn.

Những chia sẻ hạnh phúc của ông nội về cháu gái luôn bị biến thành những lời ám chỉ con dâu cũ thiếu trách nhiệm, không quan tâm đến Gạo Nếp Nhỏ. Bởi thế mà cứ sau một lần phỏng vấn như thế, Dương Mịch sẽ thành tâm điểm của những lời bình luận thiếu thiện chí, tiếp theo đó ngôi sao gạo cội của TVB cũng rơi vào cảnh tương tự, bị cho là "ké fame" con dâu cũ.

Không biết mọi người thấy sao chứ bản thân Nhật Nguyệt cũng thấy mệt mỏi vì những tin tức liên quan đến gia đình Lưu Đan - Lưu Khải Uy và Dương Mịch. Vì xoay đi xoay lại cũng chỉ là những tin tức na ná nhau mà thôi. Mối quan hệ giữa họ vốn hết sức bình thường, nhưng vì sự soi mói quá đáng của truyền thông mà trở nên căng thẳng.

>>> Xem thêm: Lý do "Tử Vi" Lâm Tâm Như được thích hơn Mã Y Lợi: Từ dáng ngồi đã thấy chênh lệch

Nhật Nguyệt hy vọng, giới truyền thông Hồng Kông hãy buông tha cho Lưu Đan và gia đình ông. Hơn 70 tuổi mới được làm ông nội, Lưu Đan xứng đáng được tận hưởng cuộc sống vui vẻ viên mãn bên cháu gái chứ không phải mục tiêu soi mói, xuyên tạc của giới truyền thông chỉ vì mối quan hệ rắc rối của con trai với vợ cũ. 

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.