x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lương Gia Huy dứt "tơ tình" với Trương Mạn Ngọc vì không muốn phụ vợ

Nhật Nguyệt 16:50 - 03/06/2022

Nhật Nguyệt từng nghe ai đó nói: "Nếu cho Lương Gia Huy 1 quyển Thủy Hử, anh ấy có thể diễn được cả 108 nhân vật". Chừng ấy thôi là mọi người đủ hiểu tài diễn xuất của Lương Gia Huy được người trong giới đánh giá cao đến nhường nào. Thế bạn có biết, ngoài tài nhập vai thì sự chung thủy của Lương Gia Huy cũng khiến công chúng phải ngưỡng mộ vô cùng không?

Lương Gia Huy hoạt động trong làng điện ảnh Hồng Kông từ thập niên 80 của thế kỷ trước đến tận bây giờ. Sự nghiệp của ông có lúc toàn hoa và lời tán tụng, nhưng cũng chẳng thiếu những khoảnh khắc u ám tưởng như chẳng bao giờ vượt qua nổi. Ấy vậy mà Lương Gia Huy vẫn vượt qua được tất cả, trở thành người chiến thắng của cuộc đời mình.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Lương Gia Huy lẽ ra phải có cuộc đời êm ả, bình thản hơn rất nhiều nếu ông chọn làm người bình thường sau khi tốt nghiệp đại học bách khoa Hồng Kông. Thế nhưng, Lương Gia Huy lại quyết định bỏ lại sự ổn định ấy để đăng ký vào lớp huấn luyện diễn xuất của TVB. Ai mà ngờ được, chỉ sau nửa năm, Lương Gia Huy lại ra đi vì nhận ra nếu cứ ở TVB thì tiền đồ sẽ u ám vô cùng.

Và chàng sinh viên đầy hoài bão ấy phải bắt đầu lại từ con số 0. Ông chụp ảnh tạp chí, làm người mẫu, quay quảng cáo... lăn lộn đủ nghề chỉ để tìm chỗ đứng trong làng điện ảnh. May mắn là đến năm 1983, ông lọt vào mắt xanh đạo diễn Lý Hàn Tường và nhận được vai diễn đầu tiên trong đời mình. Năm ấy, ông theo đoàn phim đến Bắc Kinh để quay Buông Rèm Chấp Chính, hóa thân thành hoàng đế Hàm Phong.

Ai mà ngờ được ngay từ tác phẩm đầu tay, Lương Gia Huy đã nhận cúp Nam diễn viên xuất sắc nhất của lễ trao giải Kim Tượng, trở thành Ảnh đế trẻ tuổi nhất của điện ảnh Hồng Kông.

Và chữ “ngờ” lại đến lần nữa. Khi Lương Gia Huy vừa chạm đỉnh sự nghiệp thì bị giới kim chủ Đài Loan "tuyết tàng". Mình không muốn giải thích nhiều về lý do, nhưng phải nói rằng Lương Gia Huy oan quá là oan, chỉ vì không chịu thỏa hiệp với sự ngang ngược của giới đầu tư muốn lũng đoạn làng điện ảnh Hoa ngữ mà ông rơi vào cảnh chẳng ai cho đóng phim.

Phim không có để đóng, nhưng cơm vẫn phải ăn, Lương Gia Huy đành phải đi bán hàng rong ở chợ đêm. Ông bán đủ thứ, từ thắt lưng cho đến vòng tay, phải rao to để mọi người chú ý. Và dù bị nhận ra là Ảnh đế thì ông cũng chẳng hề xấu hổ mà vui vẻ thừa nhận.

Mãi đến năm 1992, cơ hội thứ 2 mới đến với Lương Gia Huy. Khi đó, đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud đang tìm kiếm diễn viên chính cho bộ phim Người Tình. Và thành công của tác phẩm này đã giúp Lương Gia Huy thoát khỏi kiếp "cấm cửa", sự nghiệp mở rộng sang tận thị trường quốc tế.

Ai mà ngờ được, phúc và họa luôn đi cùng với nhau. Vì quá nổi tiếng mà Lương Gia Huy lọt vào tầm ngắm của những tay anh chị. Ông bị bắt phải đóng phim liên tục, kịch bản dở mấy cũng không được từ chối, tiền cát-xê thì bèo bọt vô cùng. Nhắc đến chuyện cũ, Lương Gia Huy chua xót chia sẻ: "Trong 3 năm tôi phải quay đến 39 bộ phim, chẳng được nghỉ ngơi ngày nào, cuộc sống chỉ toàn màu đen".

Vì từng lên voi cũng từng xuống chó nên Lương Gia Huy luyện được tính cách dẻo dai vô cùng. Ông nhẫn nhịn chịu đựng, kiên trì với mong ước sẽ sớm vượt qua giai đoạn u ám đó. Và có lẽ chính khó khăn đã tạo nên một Lương Gia Huy kiên trì với bản ngã, vững tâm trước mọi cám dỗ của làng giải trí. Và nó cũng giúp ông nhận ra rằng, gia đình mới là thứ quan trọng nhất của mình.

Lương Gia Huy và bà xã Giang Gia Niên gặp nhau lần đầu ở đài truyền hình. Trúng tiếng sét ái tình, Lương Gia Huy liền "cầm cưa" ngay mà chẳng hề suy tính. Còn Giang Gia Niên thì bị tài hoa của Lương Gia Huy cuốn hút, đến mức sau này dù khó khăn đến mấy thì bà vẫn đặt trọn niềm tin vào chồng: "Em tin tưởng anh sẽ không để em phải chịu khổ".

Thật ra, là tài tử lừng danh của Hồng Kông, vây quanh Lương Gia Huy chẳng hề thiếu những bóng hồng tài sắc vẹn toàn. Ví dụ như Lương Gia Huy từng nảy sinh cảm tình với Trương Mạn Ngọc. Ngay khi vừa nhận ra suy nghĩ bất ổn của mình, Lương Gia Huy liền tìm cách để cắt đứt tơ tình, lựa chọn chỉ làm bạn bè với mỹ nhân họ Trương mà thôi.

Không chỉ mỗi Lương Gia Huy nỗ lực gìn giữ hạnh phúc gia đình mà Giang Gia Niên cũng góp sức không ít. Khi Lương Gia Huy phải đi bán hàng rong, bà cũng theo chồng lăn lộn ở chợ đêm thay vì ở nhà hưởng phúc. Hay lúc Ảnh đế chịu khổ do bị ép đóng phim không ngừng nghỉ, Giang Gia Niên vì thương chồng mà tuyên bố: "Đừng diễn nữa, có gì thì ăn đó. Chúng ta là vợ chồng mà!".

Ngay cả khi biết được việc Lương Gia Huy và Trương Mạn Ngọc từng nảy sinh cảm tình với đối phương, Giang Gia Niên cũng chẳng hề nặng lời hay tỏ thái độ với cả 2 người. Bà đồng ý coi Trương Mạn Ngọc như em gái, trở thành bạn tâm giao cho nữ diễn viên. Nghe thì dễ nhưng hiếm có người phụ nữ nào hành xử lý trí được như Giang Gia Niên lắm.

Sau này, khi Lương Gia Huy trở thành Ảnh để được mọi người săn đón, Giang Gia Niên lại thành bà nội trợ với dáng người đầy đặn. Lúc giới truyền thông Hồng Kông cười nhạo bà, Lương Gia Huy liền vội vàng ra mặt: "Tôi thấy vợ mình rất đẹp" hay tuyên bố: "Lý do duy nhất khiến tôi luôn cố gắng phấn đấu chính là vì năm xưa từng thề với vợ, kiếp này sẽ mang đến hạnh phúc cho cô ấy".

Hơn 40 năm cùng nhau vượt qua mưa gió, tấm chân tình của Lương Gia Huy chưa từng thay đổi. Ra đường ông là Ảnh đế, nhưng về nhà ông chỉ là một người chồng, người cha bình thường, thương yêu vợ con hết mực, toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ của mình.

>>> Xem thêm: Lữ Tụng Hiền: Lệnh Hồ Xung chung tình từ phim ra đời, U60 viên mãn dù không con cái

Và đây chính là điều mà Nhật Nguyệt kính nể Lương Gia Huy nhất. Trong làng giải trí Hoa ngữ, nghệ sĩ tài năng chẳng hề thiếu, nhưng vừa có tài vừa chung thủy như Lương Gia Huy thì chẳng được mấy người. Giá như nghệ sĩ nào cũng như Lương Gia Huy thì làng giải trí Hoa ngữ đã chẳng hỗn loạn như bây giờ.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Lương Gia Huy và các ngôi sao Hồng Kông đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Người Tình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.