x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lương Tranh: Người đẹp Thâm Cung Nội Chiến bỏ nghề để báo hiếu cha

Nhật Nguyệt 14:50 - 08/06/2022

Có bạn nào là fan của bộ phim Liệt Hỏa Hùng Tâm như Nhật Nguyệt không nhỉ? Trong phim này, ngoài dàn nam, mình còn rất thích dàn nữ, bao gồm Hiểu Thúy. Không chỉ xinh đẹp, cá tính mà câu chuyện tình đẹp nhưng dang dở của cô với Hải Bách (Cổ Thiên Lạc) cũng khiến mình tiếc mãi không thôi. Và mình càng tiếc hơn khi biết người vào vai diễn này là Lương Tranh cũng chẳng có được cuộc sống hạnh phúc.

Lương Tranh sinh năm 1969 tại Hồng Kông. Lớn lên trong quãng thời gian nền điện ảnh Hồng Kông phát triển mạnh mẽ, Lương Tranh cũng như nhiều cô gái trẻ khác, ôm mộng trở thành minh tinh, vừa được nhiều người yêu thích lại vừa kiếm được tiền để chăm lo gia đình.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Khi ấy, con đường thành danh nhanh nhất chính là tham gia các cuộc thi sắc đẹp của Hồng Kông. Lương Tranh quyết định ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu châu Á nhưng lại chẳng nhận được thành tích gì. Dù không thành người chiến thắng, nhưng nhan sắc của Lương Tranh vẫn lọt vào "mắt xanh" giám chế điện ảnh Tiền Kỷ Niên, thành nữ chính của bộ phim Hắc Miêu rồi nhận luôn giải Diễn viên mới xuất sắc nhất vào năm 1992.

Đi theo con đường "đả nữ", Lương Tranh được ca tụng là "đả nữ dịu dàng nhất Hồng Kông". Bởi ở cô luôn toát lên vẻ nhu nhược, mảnh mai, thanh thuần và có cả nét quyến rũ nữa. Với dung mạo và khí chất không giống nhiều "đả nữ" cùng thời khác, Lương Tranh còn được giới giải trí coi là "người kế nghiệp của Dương Tử Quỳnh".

Làm "đả nữ" nổi thì nổi thật nhưng là chẳng hề tốt cho phận nữ giới như Lương Tranh. Bởi vậy, khi được TVB mời về nhà đài, Lương Tranh đã nhận lời ngay mà không hề suy nghĩ. Tính ra thì ban đầu cô cũng được nhà đài ưu ái vô cùng, cho tham gia bộ phim Giang Hồ Kỳ Hiệp Truyện, hợp tác với tên tuổi lớn lúc bấy giờ là Trịnh Thiếu Thu.

Ngoài vai Hiểu Thúy của Liệt Hỏa Hùng Tâm, Lương Tranh còn từng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả với vai Phúc Nhã, chị gái của Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn) trong Thâm Cung Nội Chiến... Dù chỉ là nhân vật phụ, nhưng Lương Tranh vẫn nhận được nhiều lời khen của khán giả vì xây dựng thành công một vị phi tần dù thất sủng nhưng si tình, giàu tình nghĩa.

Sau Thâm Cung Nội Chiến, Lương Tranh cũng bước vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp. Chẳng ai ngờ được, lúc này Lương Tranh lại nhận tin dữ là bố đổ bệnh nặng. Vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, nữ diễn viên quyết định rút lui khỏi làng giải trí, toàn tâm toàn ý để chăm sóc cho bố trong những năm tháng cuối đời.

Đến khi bố tạ thế, Lương Tranh cũng nhận được nhiều lời mời quay lại ngành giải trí. Tuy nhiên, khi ấy vì gánh nặng phải chăm sóc cho các em, lại thêm danh tiếng giảm sút vì vắng bóng quá lâu, Lương Tranh chỉ nhận những vai diễn nhỏ, không nhiều đất diễn trên màn ảnh. Bởi thế mà dần dần, khán giả cũng lãng quên cô luôn.

Sự nghiệp có phần mờ nhạt, đến chuyện tình duyên của Lương Tranh cũng chẳng khởi sắc hơn. Tính đến hiện tại, nữ diễn viên đã 53 tuổi, vẫn trẻ trung xinh đẹp như thời mới hơn 30, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà cô vẫn chẳng thể tìm được bờ vai vững chãi để dựa vào, chọn cuộc sống độc thân đến tận bây giờ.

>>> Xem thêm: Hứa Thiệu Hùng: "Lá xanh" có thân thế quyền uy nhất TVB, đời đáng ghen tỵ hơn phim

Nhật Nguyệt hy vọng, người đẹp Liệt Hỏa Hùng Tâm sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Và mình cũng hy vọng các nhà làm phim sẽ cho Lương Tranh thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng trên màn ảnh.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn yêu thích Lương Tranh và các ngôi sao TVB , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thâm Cung Nội Chiến? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.