x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Đại Cương: Sa Tăng mờ nhạt của Tây Du Ký nhưng viên mãn ở tuổi 75

Nhật Nguyệt 13:20 - 04/08/2022

Nhắc đến Sa Tăng của Tây Du Ký bản cũ do đạo diễn Dương Khiết sản xuất, Nhật Nguyệt đoán là nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến cố diễn viên Diêm Hoài Lễ nhỉ? Thật ra, trong phần 2 của siêu phẩm thần thoại này, nhân vật Sa Tăng được giao cho nam diễn viên Lưu Đại Cương đảm nhận cơ. Chẳng qua, vì tạo hình râu ria xồm xoàm che bớt khuôn mặt mà ít người nhận ra điều ấy rồi quên luôn sự đóng góp của nam diễn viên gạo cội này.

Lưu Đại Cương vốn là xuất thân là diễn viên hí khúc của viện kinh kịch. Từ nhỏ, ngôi sao sinh năm 1947 họ Lưu đã được tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật truyền thống này rồi quyết định gắn bó cả cuộc đời mình với sân khấu. Đến những năm 90 của thế kỷ trước, khi phim truyền hình bắt đầu bùng nổ, vì nhu cầu diễn viên tăng cao mà ông cũng thử lấn sân sang lĩnh vực mới và gặt hái không ít thành công.

>>> Xem thêm: Tào Vĩnh Liêm: Tài tử TVB cả đời chỉ đóng vai phụ, U60 gây choáng vì trông như mới 30

Vì là diễn viên hí khúc lại sở hữu diện mạo to cao, có phần dữ dằn nên Lưu Đại Cương thường chỉ được giao vai phụ trên màn ảnh. Ông từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình đình đám như Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo, Phương Thế Ngọc, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tể Tướng Lưu Gù...

Năm 1998, đạo diễn Dương Khiết lên kế hoạch sản xuất tiếp Tây Du Ký, khi ấy, nam diễn viên Diêm Hoài Lễ không thể tham gia vì điều kiện sức khỏe quá kém. Bà đành phải đi tìm người thay thế. Một trong những cái tên mà Dương Khiết nghĩ đến đầu tiên chính là Lưu Đại Cương. Bởi cách đó không lâu, họ từng hợp tác chung trong một bộ phim.

Ngày Lưu Đại Cương tham gia casting và thử trang phục, vừa lộ diện, ông đã khiến cả đoàn phim ngỡ ngàng vì trông giống hệt như Sa Tăng mà họ đang tìm kiếm. Đạo diễn Dương Khiết đã quyết định chọn ngay Lưu Đại Cương. Và thêm một lần nữa, vị nữ đạo diễn này chứng minh được mắt chọn người của mình vẫn còn rất sắc bén, bởi Lưu Đại Cương đã nhập vai rất tốt, chẳng hề thua kém đàn anh.

Đạo diễn Dương Khiết hài lòng với diễn xuất của Lưu Đại Cương đến mức bà tăng thêm rất nhiều đất diễn cho ông như để Sa Tăng và Trư Bát Giới nảy sinh mâu thuẫn, hay cho Sa Tăng một mình đi cứu Đường Tăng... Chỉ tiếc là tạo hình râu che kín mặt đã khiến khán giả nhầm lẫn, quên mất sự đóng góp của ngôi sao gạo cội này.

Sau vai Sa Tăng trong Tây Du Ký, Lưu Đại Cương dường như chẳng còn mặn mà gì với màn ảnh nữa. Ông tham gia thêm hơn 10 bộ phim nữa rồi lui về ở ẩn với lý do tuổi tác đã cao, sức khỏe chẳng còn tốt như trước. Không còn vướng bận công việc, nam diễn viên gạo cội dành thời gian để an hưởng tuổi già bên vợ con.

Trong một buổi phỏng vấn hiếm hoi, "Sa Tăng" Lưu Đại Cương từng chia sẻ về cuộc sống của mình: "Gia đình tôi hiện tại rất hạnh phúc hòa thuận. Con cái đều đã đi làm hết rồi, cuộc sống riêng cũng rất ổn định. Tôi và vợ đều đã về hưu nên ở với nhau cả ngày, tận hưởng những niềm vui nhỏ nhoi trong cuộc sống bình thường".

Dù đã hơn 70 tuổi nhưng ngôi sao Tây Du Ký vẫn rất yêu đời, chẳng bao giờ chịu tụt hậu trong cuộc sống hiện đại. Ông còn bắt chước bạn bè học cách livestream để giao lưu với người hâm mộ. Lúc thì ông diễn lại những cảnh của mình trong Tây Du Ký, khi lại chia sẻ những khoảnh khắc về cuộc sống đời thường.

>>> Xem thêm: Tinh Hán hot rần rần, Nhiệt Ba xin 1 chân cameo ai dè Lộ Tư lẫn Ngô Lỗi đều từ chối

Có lẽ vì cuộc sống viên mãn, tinh thần vui vẻ nên dù đã 75 tuổi, Lưu Đại Cương trông vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Nhìn vào những hình ảnh mới nhất của nam diễn viên gạo cội này, Nhật Nguyệt cũng cảm thấy mừng thay cho ông và gia đình. 

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Tây Du Ký, quan tâm đến dàn diễn viên của phim , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.