x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Tào Vĩnh Liêm: Tài tử TVB cả đời chỉ vào vai phụ, U60 trông như mới 30

Nhật Nguyệt 07:20 - 30/07/2022

Trong giai đoạn hoàng kim của mình, TVB đã lăng-xê thành công cho rất nhiều diễn viên, từ già đến trẻ, từ chính đến phụ. Dàn chính đã quá nổi rồi nên Nhật Nguyệt sẽ không nhắc đến họ làm gì, hôm nay, người mà mình muốn chia sẻ với các bạn chính là Tào Vĩnh Liêm, diễn viên được gọi là "nam phụ vạn năm của TVB".

Tào Vĩnh Liêm sinh năm 1964 tại Hồng Kông. Chắc ít bạn biết rằng, anh và Ngô Khải Hoa vốn học chung lớp từ nhỏ. Dù là bạn nối khố nhưng vì lối sống khác biệt, đường phát triển không tương đồng mà cuộc đời họ mới rẽ sang 2 hướng trái ngược. Trong khi Ngô Khải Hoa sống cảnh gà trống nuôi con vất vả thì Tào Vĩnh Liêm lại viên mãn vô cùng.

>>> Xem thêm: Mạnh Tử Nghĩa vượt mặt Triệu Lộ Tư về độ "trà", quay show đóng phim đều chiêu trò

Trước khi gia nhập làng giải trí, Tào Vĩnh Liêm từng bán hàng để mưu sinh. Sau một lần tình cờ ghi danh vào cuộc thi hát, anh mới quyết định theo đuổi nghiệp cầm ca, chính thức debut vào năm 1994. Tào Vĩnh Liêm từng cho ra mắt đến 3 album ca nhạc nhưng đáng tiếc là không để lại tiếng vang gì. Như một lẽ tất nhiên, anh đành chuyển hướng sang làm diễn viên TVB để có cuộc sống ổn định hơn.

Ở lĩnh vực mới, Tào Vĩnh Liêm đã khiến khán giả bất ngờ vì thể hiện được tài diễn xuất ấn tượng. Dù là phản diện hay chính diện, nghiêm túc hay hài hước, Tào Vĩnh Liêm đều nhập vai rất tốt. Chẳng cần khuôn mặt đẹp trai, anh vẫn dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với hàng loạt dự án hot như Bàn Tay Nhân Ái 2, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Chuyện Chàng Vượng, Bằng Chứng Thép, Đại Thái Giám...

Nếu để ý thì chắc các bạn cũng dễ dàng nhận ra, trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Tào Vĩnh Liêm toàn đóng vai phụ. Dù cha vợ là tài tử Khương Đại Vệ lừng danh Hồng Kông, có thể nâng đỡ cho Tào Vĩnh Liêm rất nhiều trong sự nghiệp, nhưng chưa bao giờ anh có ý định dựa vào nhà vợ để lên đời với vai nam chính.

Dù Tào Vĩnh Liêm không hé lộ lý do tại sao, nhưng theo thông tin mình đọc được thì năm xưa, khi mới gia nhập TVB, từng có một thầy phong thủy khuyên anh đừng chấp niệm với việc trở thành nam chính. Người này nói rằng, số mệnh của tài tử họ Tào không hợp làm nam chính, cứ nên an phận thủ thường thì hơn.

Tào Vĩnh Liêm tin hay không thì mình chẳng rõ. Chỉ biết, nam diễn viên đã phát huy tối đa tinh thần "phật hệ" của mình. Anh luôn an phận và hài lòng với các vai diễn mà TVB giao, cố gắng hoàn thành thật tốt các nhân vật của mình và dùng sự cần cù, nghiêm túc để chinh phục khán giả.

Cũng vì tính an phận thủ thường, chẳng bao giờ dính vào thị phi ấy mà Tào Vĩnh Liêm cũng có được gia đình hạnh phúc đáng ghen tỵ. Bà xã của anh là Khương Y Lan, cô con gái đầu của Khương Đại Vệ. Họ kết hôn vào năm 2007 và có chung với nhau 1 cậu con trai cùng 1 cô con gái đáng yêu, ngoan ngoãn.

Nhờ cuộc sống quá xuôi chèo mát mái ấy mà dù đã U60, Tào Vĩnh Liêm trông vẫn trẻ trung đến đáng kinh ngạc. Nhìn vào những hình ảnh mới nhất của nam diễn viên này, không chỉ mình mà nhiều người cứ ngỡ anh chỉ mới hơn 30 tuổi mà thôi.

Đáng tiếc, ông trời chẳng cho ai tất cả bao giờ. Sự nghiệp ổn định, gia đình viên mãn, ngoại hình phong độ nhưng sức khỏe của Tào Vĩnh Liêm lại chẳng tốt chút nào. Có lẽ vì năm xưa quay phim cho TVB quá vất vả mà cơ thể anh dần kiệt quệ, mắc đủ thứ bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của nam diễn viên.

Nếu để ý thì chắc bạn sẽ thấy, khoảng 2 năm gần đây, số lượng phim ảnh mà Tào Vĩnh Liêm tham gia không còn nhiều như trước. Vì sức khỏe và gia đình, Tào Vĩnh Liêm quyết định giảm bớt lượng công việc, di cư đến đại lục sống và hùn vốn với bạn để mở công ty riêng, chuyển hướng sang làm ông chủ.

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Dù rất tiếc vì lại có thêm một diễn viên gạo cội cạn duyên phận với TVB, nhưng Nhật Nguyệt cũng thấy mừng cho Tào Vĩnh Liêm vì đã quan tâm đến bản thân và gia đình nhiều hơn. Giờ đây, mình chỉ hy vọng nam diễn viên sẽ sớm lấy lại được sức khỏe đỉnh cao, mang đến cho khán giả thêm nhiều tác phẩm thành công nhé.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Tào Vĩnh Liêm và dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bàn ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.