x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lưu Đào bị chê vì "cưa sừng" thất bại trong Tinh Thần Đại Hải

Nhật Nguyệt 11:30 - 02/11/2021

Thời gian gần đây, Tinh Thần Đại Hải của Lưu Đào và Lâm Phong đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của công chúng. Ngay từ ngày phát sóng đầu tiên, bộ phim đã đạt rating trên 1% và giúp đài Hồ Nam thoát khỏi tình trạng lẹt đẹt kéo dài suốt nhiều tháng liền. Tuy nhiên, trong vài tập phim mới đây, Nhật Nguyệt lại thấy các trang báo lên hàng loạt bài viết chê bai tác phẩm, mà nguyên nhân chính là vì Lưu Đào đã 43 tuổi vẫn "cưa sừng".

>>> Xem thêm: Chưa kịp chiếu, phim mới của Lâm Phong - Lưu Đào đã nhận "gạch" vì Mary Sue, cẩu huyết

Những tập đầu khi tập trung vào tuổi thơ của nữ chính Giản Ái thì phim gần như không có điểm nào để chê cả. Đoàn đội đều là cái tên kỳ cựu có uy tín trong giới phim ảnh, bao gồm đạo diễn Dư Đinh. Dàn diễn viên phụ cũng đều là diễn viên thực lực, nhập vai rất tốt và tự nhiên. Bởi vậy nên việc phim gây bão ngay khi lên sóng là điều mà người ta có thể đoán trước được.

Tuy nhiên trong vài tập gần đây khi thời thơ ấu của nữ chính Giản Ái kết thúc và chuyển sang giai đoạn thành niên thì sự xuất hiện của Lưu Đào bỗng nhiên lại trở thành trung tâm soi mói của cư dân mạng. Nguyên nhân đến từ ngoại hình lẫn tuổi tác của nữ diễn viên không hề phù hợp với hình tượng thiếu nữ nữa.

Đại Tống Cung Từ
Tinh Thần Đại Hải đều khiến Lưu Đào bị bàn ra tán vào vì “cưa sừng” thất bại

Không biết vì lý do gì mà dạo gần đây, Lưu Đào lại trở nên "chấp niệm" với hình tượng thiếu nữ đến vậy. Trong Đại Tống Cung Từ ra mắt hồi đầu năm nay, nữ diễn viên cũng gây ra tranh cãi khi hóa thân thành thiếu nữ Lưu Nga ở tuổi mười tám đôi mươi. Khuôn mặt mang đậm dấu ấn thời gian kết hợp với thân hình đầy đặn của cô hoàn toàn đối lập với hình tượng nhân vật. Kết hợp với câu chuyện đậm chất "Mary Sue", Đại Tống Cung Từ cũng trở thành tác phẩm gây thất vọng nhất năm 2021.

Và sang đến Tinh Thần Đại Hải, Lưu Đào tiếp tục "dẫm vào vết xe đổ" của mình. Hóa thân thành cô gái hơn 20, dù Lưu Đào đã cố gắng trẻ hóa bằng phục trang lẫn kiểu tóc nhưng chẳng thể thoát khỏi những lời chê bai của cư dân mạng. Đa phần khán giả thừa nhận, mỗi lần thấy Lưu Đào ra vẻ thiếu nữ thơ ngây, họ đều bị "tuột mood".

Nhất là trong bộ phim này cũng có một sao nữ 43 tuổi khác tham gia và được khen ngợi hết lời là Nghê Hồng Khiết. Nữ diễn viên vào vai mẹ của Giản Ái. Thực tế, nhân vật này không hề hoàn mỹ vì phản bội gia đình của mình. Bà là nguyên nhân chính đẩy chồng vào đường cùng, tạo nên bi kịch khiến con gái mồ côi.

 Bằng tuổi với Lưu Đào, nhưng Nghê Hồng Khiết không "chấp niệm" với việc phải đóng vai trẻ. Cô bằng lòng với thực tại, đóng vai mẹ đúng với lứa tuổi và trải nghiệm của bản thân. Cô thể hiện đúng cảm xúc của một người bất mãn với chồng nhưng lại rất dịu dàng với con gái. Bởi vậy mà dù hình tượng nhân vật mắc sai lầm, nhưng Nghê Hồng Khiết vẫn nhận được mưa lời khen của khán giả.

Đóng đúng với tuổi thật, Nghê Hồng Khiết được khen trẻ trung và đầy sức hút
Lưu Đào cũng 43 tuổi lại bị chê vì “cưa sừng”

Khi đặt tạo hình làm mẹ của Nghê Hồng Khiết cạnh cảnh Lưu Đào làm thiếu nữ, mọi người đều thừa nhận nữ diễn viên họ Nghê hút mắt hơn rất nhiều. Đóng vai hợp với tuổi tác, vẻ mặn mà, đài các và quyến rũ của cô khiến người ta chẳng thể dời mắt. Ngược lại, Lưu Đào vì gồng ép mình làm thiếu nữ mà trở nên thiếu tự nhiên, khuyết điểm tuổi tác cũng vô tình bị nhân lên, khiến nhân vật của cô mất hết sức hấp dẫn vốn có.

Nhiều khán giả thừa nhận: "Vai thơ ấu diễn hay, Lưu Đào cũng tuổi trung niên thành đạt tạo hình cũng cực kỳ xuất sắc. Tuy nhiên, giai đoạn thiếu nữ của cổ thì tôi không ngấm được. Có cách nào tua nhanh phim đến nửa cuối không?", "Tạo hình thiếu nữ của Lưu Đào đã tuột mood rồi, đến cảnh tình yêu Lọ Lem và tổng tài bá đạo của cô ấy với Lâm Phong chắc còn buồn cười hơn. Không lẽ bỏ phim chờ đến cuối?".

>>> Xem thêm: Tiếp bước Châu Tấn, Chương Tử Di, Lưu Đào cũng hứng "gạch" vì gia nhập hội "cưa sừng"

Đôi khi, Nhật Nguyệt rất khó hiểu trước vấn đề casting của các đoàn phim Hoa ngữ, sao cứ miễn cưỡng để dàn sao nữ trung niên "cưa sừng" hoài? Sao họ không lựa chọn diễn viên thật phù hợp với mỗi giai đoạn phim mà nhất quyết để Lưu Đào phải diễn từ thời thiếu nữ cho đến tận lúc trung niên?

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về Lưu Đào và các bộ phim Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.