x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi và dàn sao Cbiz chịu áp lực khi vào vai tứ đại mỹ nhân

Hạnh Mỹ 10:35 - 10/02/2021

Đoàn phim Phong Thần Chi Yêu Hồ Vương Phi mới đây đã tung những hình ảnh đầu tiên về tạo hình nhân vật Đát Kỷ của Chung Hân Đồng. Ngay lập tức, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Trong đó, nhiều người cho rằng, so với đàn chị như Ôn Bích Hà, Phạm Băng Băng… nhan sắc của Chung Hân Đồng không đủ sắc sảo và quyến rũ bằng. 

Tuy nhiên, cũng có bình luận nhận định, Tô Đát Kỷ là một trong những hình tượng kinh điển của phim cổ trang Hoa ngữ, lại có nhiều diễn viên đi trước thể hiện thành công. Do vậy, khi lựa chọn Chung Hân Đồng, có lẽ nhà sản xuất đã phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng. 

Thực tế, trường hợp của Chung Hân Đồng không phải hiếm gặp trong làng giải trí Hoa ngữ. Hầu hết các diễn viên, kể cả những tên tuổi kỳ cựu cũng không tránh khỏi những thách thức và áp lực khi hóa thân thành các đại mỹ nhân kinh điển như Tây Thi, Điêu Thuyền, Dương Quý phi, Vương Chiêu Quân…

Tưởng Cần Cần là Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Thách thức nhan sắc khi vào vai đại mỹ nhân 

Khó khăn đầu tiên của các diễn viên khi được trao cơ hội hóa thân thành đại mỹ nhân kinh điển Trung Hoa chính là ngoại hình. Tây Thi, Điêu Thuyền, Vương Chiêu Quân, Dương Quý Phi, Tô Đát Kỷ được coi là tượng đài nhan sắc Trung Hoa. Từ lâu, người ta đã dành những từ ngữ để miêu tả vẻ đẹp của họ như chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn, khuynh quốc khuynh thành… 

Nếu nhan sắc của các sao nữ không phù hợp, rất có thể, vai diễn ấy sẽ nằm trong danh sách thảm họa của làng phim ảnh Hoa ngữ. Còn dàn diễn viên sẽ bị gán mác "thảm họa màn ảnh" như An Dĩ Hiên, Dĩnh Nhi, Ngô Cẩn Ngôn từng gặp phải. 

Phiên bản Tây Thi đen đúa của An Dĩ Hiên.

An Dĩ Hiên từng đảm nhận vai Tây Thi trong tác phẩm Nằm Gai Nếm Mật và bị chê kém duyên bởi tạo hình da đen, mặt đăm đăm như mắc nợ, thiếu đi vẻ quyến rũ phong tình của “mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại”. 

Vai diễn Tây Thi trong bộ phim Anh Hùng được giao cho Dĩnh Nhi, nhan sắc của nữ diễn viên cũng bị coi là thảm họa, không tái hiện được vẻ “nhược liễu phù phong” của nhân vật. Nghiêm trọng hơn, ở một số phân đoạn Tây Thi bị ốm, phải nằm trên giường, Dĩnh Nhi bị chê vì gương mặt tròn trịa, lộ rõ ngấn mỡ. 

Tây Thi “ngấn mỡ” của Dĩnh Nhi khiến người xem lắc đầu.

Ngô Cẩn Ngôn khi được Vu Chính chọn đóng Tô Đát Kỷ trong bộ phim Triều Ca cũng gây ra không ít tranh cãi. Ngay lúc đoàn phim giới thiệu tạo hình, nữ diễn viên đã bị chê nhạt nhòa, không đủ xinh đẹp để vào vai đại mỹ nhân kinh điển. Ngôi sao họ Ngô đã trở thành một trong những Đát Kỷ nhạt nhòa nhất màn ảnh. 

Nhan sắc của Ngô Cẩn Ngôn không đủ để hóa thân thành Tô Đát Kỷ.

>>Xem thêm: Tứ đại mỹ nhân gây thất vọng nhất màn ảnh Cbiz: Điêu Thuyền 100kg, Tây Thi lộ cả nọng

Áp lực từ hình tượng gốc là những đại mỹ nhân kinh điển

Đẹp thôi chưa đủ, điều quyết định việc được khán giả đón nhận hay không còn phụ thuộc vào khí chất và khả năng lột tả nội tâm nhân vật. Khán giả luôn đặt ra câu hỏi, liệu diễn viên có khắc họa được các đại mỹ nhân cổ đại như trong truyền thuyết hay không? Vì lẽ đó, không quá khó hiểu khi người xem luôn khắt khe và đòi hỏi rất cao với những diễn viên sẽ hóa thân vào loạt đại mỹ nhân kinh điển ấy. 

Như Chung Hân Đồng, cô vốn được xếp vào hàng mỹ nhân với vẻ ngoài dịu dàng, ngọt ngào. Tuy nhiên, nhân vật Tô Đát Kỷ được miêu tả có thần thái sắc sảo, quyến rũ và ma mị. Chính bởi vậy, netizen xứ Trung cho rằng, ngôi sao Hồng Kông rất khó có thể đảm đương vai diễn này trong tác phẩm điện ảnh Phong Thần Chi Yêu Hồ Vương Phi. 

Chung Hân Đồng được nhận xét không đủ khí chất để hóa thân thành Đát Kỷ.

Trước đó, Vương Lệ Khôn trong Phong Thần Diễn Nghĩa, hay Lâm Tâm Như trong Phong Thần Bảng Chi Vũ Vương Phạt Trụ cũng từng nhận vô số lời chê bai. Các diễn viên này đều có phong cách trang nhã, dịu dàng, hoàn toàn không thể hiện được nét quyến rũ, thâm độc của Đát Kỷ. 

Vẻ ngọt ngào của Lâm Tâm Như làm mất đi bản chất sắc sảo, quyến rũ của Tô Đát Kỷ.

Còn như Lưu Diệc Phi và Cổ Lực Na Trát lại là kiểu nhan sắc và khí chất có đủ, thậm chí tạo hình của cả hai được khán giả đánh giá cao. Thế nhưng, vai Điêu Thuyền của Lưu Diệc Phi trong Đồng Tước Đài, hay Na Trát trong Võ Thần Triệu Tử Long vẫn thất bại thảm hại vì 2 mỹ nữ diễn xuất quá tệ. 

Nhan sắc Cổ Lực Na Trát “một chín một mười” với hình tượng nhân vật Điêu Thuyền.
Lưu Diệc Phi là Điêu Thuyền u sầu nhất trong lịch sử phim ảnh.

>>Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz hóa thân Đát Kỷ: Triệu Lệ Dĩnh trong sáng, Nhiệt Ba ma mị quyến rũ

Áp lực vì người đi trước quá thành công

Suốt nhiều thập kỷ qua, số lượng diễn viên đảm nhiệm vai đệ nhất mỹ nhân cổ đại là vô cùng lớn, song, chỉ có một số ít ỏi thành công và trở thành kinh điển. Trong đó, phải kể đến vai Tây Thi huyền thoại của Đồng Trí Chi, Tưởng Cần Cần. Thành công vang dội với vai Điêu Thuyền có Phan Nghinh Tử, Trần Hồng, Trần Hảo. Để lại ấn tượng khó phai trong hình tượng Vương Chiêu Quân phải nhắc Huỳnh Hồng, Bạch Khánh Lâm, Dương Mịch. Và vai Tô Đát Kỷ quyến rũ nhất màn ảnh Cbiz do Ôn Bích Hà, Phạm Băng Băng thể hiện. 

Trần Hảo trong Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 là Điêu Thuyền duyên dáng nhất màn ảnh 
Ôn Bích Hà là nàng Đát Kỷ quyến rũ nhất màn ảnh.

Tuy nhiên, sự thành công của các vai diễn trên cũng vô tình trở thành cái bóng lớn mà thế hệ sau khó lòng vượt qua được. Và các diễn viên khi vào vai đại mỹ nhân Trung Hoa, vô tình phải chấp nhận việc bị đem ra so sánh với những minh tinh thế hệ trước. Đồng thời, họ đứng trước thách thức lớn, làm sao để vượt qua cái bóng quá lớn đó.

Phạm Băng Băng là Đát Kỷ phiên bản nham hiểm nhất.
Dương Mịch là sao trẻ hiếm hoi ghi dấu với vai Vương Chiêu Quân.

>>Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Việc chỉ ra những áp lực và thách thức của dàn diễn viên khi vào vai tứ đại mỹ nhân Trung Hoa cổ đại không mong muốn tìm được sự đồng cảm, chỉ mong rằng, khán giả hãy đánh giá về các vai diễn một cách công tâm nhất. Vì quan niệm thẩm mỹ của mỗi thời kỳ, giai đoạn hay dụ ý của mỗi nhà làm phim đều mang nét đặc trưng riêng. 

Bạn có suy nghĩ gì về việc các diễn viên Hoa ngữ vào vai đại mỹ nhân cổ đại, hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin mới nhất tại DAN Cổ trang nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.