x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Hiểu Khánh từng trắng tay, U70 vẫn đóng cặp trai trẻ kém 43 tuổi

Nhật Nguyệt 09:50 - 23/03/2022

Thời gian này, chắc nhiều người vẫn bàn tán về câu chuyện thuế của Đặng Luân cùng việc anh bị "đăng xuất" khỏi Cbiz chỉ trong 3 tiếng ngắn ngủi. Nhìn vào câu chuyện của tài tử Hương Mật Tựa Khói Sương, Nhật Nguyệt lại nhớ đến Lưu Hiểu Khánh - huyền thoại cũng từng mất tất cả vì thuế. Dù vậy, bà vẫn lấy lại được danh tiếng, sự giàu sang và giữ nguyên chấp niệm với việc mình không hề già đi để đóng cặp trai trẻ.

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1952 tại Trùng Khánh. Dù không được sống với bố ruột, nhưng bù lại bà có cha dượng coi mình như con đẻ, luôn động viên con gái riêng của vợ theo đuổi đam mê nghệ thuật. Dù thời thanh niên cũng bị cuốn vào sự đảo loạn của thời thế, nhưng chưa bao giờ bà từ bỏ giấc mơ của mình. Bởi vậy mà đến năm 1971, Lưu Hiểu Khánh lọt vào mắt xanh lãnh đạo đoàn văn công, chính thức theo nghiệp diễn xuất.

>>> Xem thêm: "Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh gây bất ngờ với mái đầu bạc trắng, ngồi ăn bên vệ đường

Bà từng góp mặt trong rất nhiều tác phẩm kinh điển thời ấy, từng nhận được các giải thưởng danh tiếng trong lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình, cũng từng được ca tụng là "nữ hoàng phòng vé" vì đóng gì cũng được khán giả ủng hộ. Chỉ cần nghe tên Lưu Hiểu Khánh thôi là người ta ùn ùn đến rạp.

Phim nổi tiếng của Lưu Hiểu Khánh thì nhiều vô cùng. Tác phẩm điện ảnh hàn lâm thì có Lửa Cháy Viên Minh Viên, Buông Rèm Chấp Chính, Nhất Đại Yêu Hậu, Đại Thái Giám Lý Liên Anh... còn truyền hình cũng chẳng kém với Lửa Thiêu Cung A Phòng, Võ Tắc Thiên Bí Sử, Phượng Hỏa Lửa, Bảo Liên Đăng...

Sự nghiệp Lưu Hiểu Khánh có rất nhiều cái đầu tiên. Bà là MC đầu tiên của chương trình Xuân Vãn (tương tự gala đêm giao thừa của VTV), là nữ diễn viên đại lục đầu tiên đến Mỹ để tham gia triển lãm điện ảnh.

Lưu Hiểu Khánh là sao nữ Hoa ngữ đầu tiên lấn sân sang con đường kinh doanh. Những năm 90, bà là tỷ phú của làng giải trí, xuất hiện trên tạp chí Forbes. Và Lưu Hiểu Khánh cũng là ngôi sao đầu tiên của Cbiz phải “gỡ từng tờ lịch” vì lùm xùm thuế, phải ăn cơm tập thể đến tận hơn 400 ngày.

Nhiều người cho rằng, rơi vào tình cảnh như thế thì Lưu Hiểu Khánh sẽ không còn xuất hiện trước tầm mắt của công chúng. Thế nhưng, vàng thì dù ở đâu cũng tỏa sáng. Thay vì cam chịu số phận, Lưu Hiểu Khánh vẫn kiên nhẫn chờ đợi ngày tái xuất, chăm chỉ rèn luyện, giữ gìn vóc dáng và nhan sắc, tận dụng 400 ngày rảnh rỗi ấy để học thêm tiếng Anh.

Sau khi quay lại với cuộc sống bình thường, Lưu Hiểu Khánh chỉ mất 3 năm để trở về đỉnh cao danh vọng. Bà lại trở thành nữ minh tinh hàng đầu Hoa ngữ, nữ đại gia với cuộc sống xa hoa như quý tộc.

Về chuyện tình cảm của Lưu Hiểu Khánh thì cũng nhiều đường rẽ như sự nghiệp của bà. Lưu Hiểu Khánh từng tuyên bố, bà là mẫu người không thích kết hôn. Ấy vậy mà lại lên xe hoa đến tận 4 lần, 3 lần đầu đều ngắn ngủi, dang dở. Đến lần thứ 4, khi này đã hơn 60 tuổi, Lưu Hiểu Khánh mới bị vị đại gia Vương Hiểu Ngọc giữ chân thành công.

Lẽ ra, cuộc đời của Lưu Hiểu Khánh sẽ toàn tiếng khen ngợi, tán tụng mới đúng. Đáng tiếc, bà lại đánh rơi tất cả vì không chấp nhận sự thật mình đã lớn, thích diễn cặp với bạn diễn kém tuổi. Rất nhiều lần, Lưu Hiểu Khánh khiến khán giả "dở khóc dở cười" vì các cảnh ngọt ngào bên dàn nam diễn viên kém mình tới 20-30 tuổi.

Cứ ngỡ, khi đã U70, Lưu Hiểu Khánh sẽ thôi chấp niệm đóng cặp với trai trẻ, thì bà lại tiếp tục khiến người ta xì xầm. Tham gia một show diễn xuất, Lưu Hiểu Khánh làm khán giả chấn động với màn ghép cặp bên Đổng Hựu Lâm mới 25 tuổi. Hết khiêu vũ lãng mạn lại ngọt ngào thổ lộ tình yêu sến súa.

Không biết có phải vì sự phản ứng mạnh mẽ của công chúng đã tác động đến nhà sản xuất show hay không mà sau đó, Lưu Hiểu Khánh cũng rút lui khỏi chương trình.

>>> Xem thêm: Tiếp bước Châu Tấn, Chương Tử Di, Lưu Đào cũng bị phản ứng vì gia nhập hội "cưa sừng"

Nhật Nguyệt thú thật, Lưu Hiểu Khánh chính là thần tượng của mình. Mình từng rất mê bà trong bộ phim Phượng Hoàng Lửa. Dẫu vậy, mình cũng chẳng thể ủng hộ ngôi sao huyền thoại này đam mê đóng cặp với trai trẻ. Thay vì níu kéo tuổi thanh xuân thì Lưu Hiểu Khánh nên sống thật với tuổi tác thì hơn.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.