x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lý Ỷ Hồng: Quách Tương bỏ nghề vì bệnh tâm lý, hạnh phúc nhờ con trai

Nhật Nguyệt 07:30 - 08/01/2022

Không biết, fan của Kim Dung còn nhớ Lý Ỷ Hồng không nhỉ? Với Nhật Nguyệt, cô chính là Quách Tương hoàn hảo nhất của màn ảnh. Từ khả năng diễn xuất đến diện mạo của Lý Ỷ Hồng đều khiến người ta phải ao ước, ngưỡng mộ. Ấy vậy mà nữ diễn viên tài năng ấy lại chọn rời khỏi làng giải trí giữa lúc đang thành công nhất, chỉ vì căn bệnh tâm lý di truyền từ mẹ.

Thời gian này, Lý Ỷ Hồng có xuất hiện vài lần trong các sự kiện. Tuy nhiên, cô của bây giờ nhuốm màu thời gian quá rõ vì nỗi lo cơm áo gạo tiền, nuôi nấng con cái. Thứ duy nhất mãi mãi ở lại với Lý Ỷ Hồng chính là nụ cười ngọt ngào khiến trái tim người ta tan chảy, như chưa từng gặp phải vất vả, sóng gió nào.

>>> Xem thêm: Hôn nhân như mơ của Lưu Thanh Vân - Quách Ái Minh: Không con cái vẫn viên mãn

Lý Ỷ Hồng sinh năm 1970 tại Hồng Kông, năm lên 6 thì theo gia đình di cư đến Canada. Mãi đến năm 1994, cô mới quay về quê hương, rồi đăng ký tham gia cuộc thi hoa hậu. Với diện mạo ngọt ngào, trong trẻo, cô tạo được ấn tượng mạnh với giám khảo lẫn khán giả, trở thành á hậu 2 và kiêm luôn giải phụ Người đẹp được truyền thông bình chọn.

Dù chỉ là á hậu 2, nhưng so với hoa hậu Đàm Tiểu Hoàn và á hậu 1 Hoạt Lệ Minh thì Lý Ỷ Hồng lại được TVB trọng dụng hơn hẳn. Ký hợp đồng với nhà đài, cô liền được giao ngay vai diễn nặng ký trong Xin Chào Thầy, hợp tác với Lê Minh, Cổ Thiên Lạc...

Năm tiếp theo, Lý Ỷ Hồng lại được ưu ái đảm nhận vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp và trở thành một trong những cái tên TVB đình đám nhất khi đó. Ngay đến nhà văn Kim Dung cũng phải khen ngợi Lý Ỷ Hồng: "Cô ấy đã thể hiện được khí chất của Quách Tương".

Giữa lúc sự nghiệp đang rực rỡ nhất, Lý Ỷ Hồng lại khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định quay về Canada. Lúc này, công chúng mới vỡ lẽ, ẩn dưới vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo ấy là những áp lực mà chẳng ai có thể hiểu được. Hoá ra, khi còn là thiếu nữ, Lý Ỷ Hồng đã phải gánh vác cả gia đình vì mẹ bị bệnh tâm lý. Ngay cả khi làm diễn viên nổi tiếng, đồng lương ít ỏi của TVB vẫn chẳng thể giúp cô trang trải tiền chữa bệnh, chi tiêu cho gia đình.

Đáng lo hơn là căn bệnh của mẹ cũng được di truyền cho Lý Ỷ Hồng. Áp lực kiếm tiền, áp lực làm ngôi sao đã làm suy sụp nữ diễn viên. Lý Ỷ Hồng từng hé lộ, có những ngày, vừa rời giường cô đã khóc không ngừng, thậm chí có nhiều lúc còn nảy sinh những suy nghĩ không nên. Và rời làng giải trí là cách duy nhất để cô an tâm điều trị.

Cũng tại Canada, Lý Ỷ Hồng tìm được "chân mệnh thiên tử", một người đàn ông nước ngoài luôn theo sát, chăm sóc cho cô trong giai đoạn chữa bệnh. Bởi vậy mà cô quyết định lên xe hoa vào năm 2004 và hạ sinh một cậu con trai. Sự xuất hiện của thiên thần nhí đã làm thay đổi cuộc đời Lý Ỷ Hồng, khiến cô có thêm động lực trong cuộc sống.

Sau này, Lý Ỷ Hồng có quay lại làng giải trí để tiếp tục đam mê nghệ thuật, nhưng cuối cùng cô lại nhận ra mình không hề phù hợp với thế giới hào nhoáng, áp lực ấy. Năm 2013, nàng Quách Tương quyết định theo học khoá hộ sĩ ở Canada. Năm 2015, cô chính thức tốt nghiệp ở tuổi 45 và trở thành hộ sĩ chuyên nghiệp.

Trong buổi phỏng vấn hiếm hoi với truyền thông, Lý Ỷ Hồng chia sẻ: "Khi trở thành hộ sĩ, tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, tôi mới nhận ra căn bệnh của mình vẫn còn rất nhẹ. Ấy vậy mà tôi đã phải rất vất vả khổ sở rồi. Vì vậy, tôi cảm thấy họ càng xứng đáng được giúp đỡ". Cô còn chia sẻ thêm: "Tôi rất hạnh phúc với công việc này. Tựa như cuối cùng cũng nhận ra mình thích hợp làm gì nhất".

Thực tế, dù rất hài lòng với công việc hộ sĩ, nhưng đam mê nghệ thuật của Lý Ỷ Hồng vẫn chẳng hề tắt. Bởi vậy, thi thoảng cô vẫn quay về Hồng Kông để tham gia vài sự kiện, làm MC show truyền hình. Điều khiến Lý Ỷ Hồng tiếc nuối nhất là chẳng có đạo diễn nào mời cô đóng phim.

Thời gian này, mình thấy nhiều cô gái đang gọi Lý Ỷ Hồng là "mẹ chồng", xin được đăng ký một suất trở thành con dâu tương lai. Hoá ra là vì cậu con trai lai 18 tuổi của cô quá điển trai. Ngay cả nàng Quách Tương cũng tự hào mà khoe: "Con trai lớn rồi, rất đẹp trai". Ngoài diện mạo đậm chất soái ca, thành tích học tập của cậu cũng rất tốt, đúng chuẩn "con nhà người ta" trong truyền thuyết.

>>> Xem thêm: Dàn nữ thần Đài Loan ngày ấy: Trương Đình bị quay lưng, Tâm Như - Tịnh Văn thăng hoa

Dù rất tiếc vì Lý Ỷ Hồng bỏ làng giải trí quá sớm, nhưng Nhật Nguyệt vẫn cảm thấy vui thay cho cô vì đã tìm được mục tiêu sống và có gia đình viên mãn. Giá mà mình sinh trễ thêm vài năm nữa thì cũng đăng ký một suất làm con dâu tương lai của nàng á hậu rồi.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.