x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Luyến "lươn" và loạt vai diễn "thảm hơn chữ thảm" của Thanh Hương

Roses 10:00 - 23/04/2023

Thanh Hương hiện đang là cái tên chiếm sóng màn ảnh Việt với vai diễn Luyến “lươn” đầy bi kịch trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Càng xem mình càng thấy biên kịch đã để cho cô Luyến phải chịu quá nhiều đau khổ. 

Bạn biết không? Trước đây, Thanh Hương cũng từng đảm nhiệm những hình tượng nhân vật có số phận thảm thương. Phải nói rằng, nữ diễn viên nhập vai rất tốt giúp khán giả cảm nhận được nỗi đau tột cùng ở từng bộ phim.

Luyến (Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao)

Năm 2023, Thanh Hương trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Đây là tác phẩm mang đến vô vàn cảm xúc cho người xem với cuộc sống thường nhật của những mảnh đời cơ cực nơi gầm cầu. 

Nhân vật mà Thanh Hương đảm nhiệm có tên Luyến, mọi người trong xóm quen gọi cô là Luyến “lươn” bởi sự láu cá, lém lỉnh. Luyến xuất thân trong gia đình trọng nam khinh nữ, sớm đã bị bố mẹ từ mặt vì gánh nợ cho nhà chồng. Khi chồng biệt tích, cô cùng mẹ chồng rời quê để bươn trải cuộc sống. 

Xem phim, mình thấy Luyến thực sự là người phụ nữ cam chịu và cũng đầy mạnh mẽ. Cô sống cùng mẹ chồng trong xóm lá nghèo, làm lụng vất vả trả nợ. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khi chồng Luyến đột ngột trở về cũng là lúc cô hay tin anh đã cưới vợ mới và có một gia đình hạnh phúc. 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Không thể thông cảm cho Sơn vì anh quá hèn hạ

Xem đến đây, mình không hiểu sao biên kịch lại để Luyến khổ đến như vậy. Nhìn cảnh Thanh Hương khóc nghẹn trong đau đớn mà nể diễn xuất của cô luôn. Luyến cả đời chịu cơ cực vì nhà chồng, đến phút cuối lại bị chính người cô yêu thương, tin tưởng phản bội. Cuộc đời Luyến sau này không biết có khá hơn không chứ hiện giờ thì mình thấy bi đát quá. 

Lệ (Mùa Hoa Tìm Lại)

Trước đó, Thanh Hương từng đóng vai Lệ ở bộ phim Mùa Hoa Tìm Lại. Mình thấy, đây cũng là một nhân vật có số phận chẳng khá khẩm gì so với Luyến. Lệ bị đổ oan phải bỏ làng ra đi 10 năm. Cô bươn trải nơi xứ người vẫn chẳng đủ trang trải cuộc sống. 

Hoàn cảnh khó khăn tới nỗi Lệ phải nhận đẻ thuê để cứu bà bị bệnh nặng. Khi có chút tiền và quyết về làng làm ăn thì chú thím phá rối. Lệ mất người yêu còn bị bạn thân chơi xấu sau lưng… tất cả đã khiến cô rơi vào bế tắc.

Thanh Hương trong bộ phim này đã làm tròn vai diễn, đem đến hình ảnh của một cô Lệ mang tâm lý phức tạp. Lệ luôn tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường nhưng thực chất cô lại khá yếu đuối và luôn muốn tìm cho mình một chỗ dựa. May mắn là sau đó, Lệ gặp được Đồng (Duy Hưng) - anh thanh niên bụi bặm, tính khí nóng nảy nhưng yêu thương cô hết mực. 

>>Xem thêm: Bộ đôi Mặt Trời Mùa Đông và nữ chính phim Việt "trái tính trái nết"

Lan (Quỳnh Búp Bê)

Lan trong phim Quỳnh Búp Bê năm 2018 chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng mình lại thấy đây là vai diễn cực kỳ thành công của Thanh Hương. Chắc bạn vẫn còn nhớ, cùng với My “sói” (Thu Quỳnh) và Quỳnh (Phương Oanh), chị Lan “hết date” ở chốn Thiên Thai ấy chính là những nhân tố đã gây ra biết bao sóng gió và phải chịu nhiều uất ức. 

Vì gia đình quá nghèo nên Lan phải rời quê ra tỉnh để làm gái “bán bông”. Sau khi “giải nghệ” về quê để lấy chồng và ổn định cuộc sống thì quá khứ bị phanh phui. 

Gia đình chồng từ mặt, cả nhà bị khinh ghét, bố ra đi mãi mãi, còn em gái thì chẳng chịu nghe lời. Lan sau đó còn bị kẻ xấu dở trò, cô đau khổ đến phát bệnh. Có thể thấy cả cuộc đời Lan chưa khi nào được bình yên. Mình rất ấn tượng với Thanh Hương trong bộ phim này bởi sự thay đổi tâm lý nhân vật xuất sắc. Nét diễn đa dạng thể hiện đúng tâm lý nhân vật trong mọi hoàn cảnh đã giúp Thanh Hương chinh phục khán giả. 

Nương (Thương Nhớ Ở Ai)

Thêm một vai diễn nữa cũng mang số phận bi thảm của Thanh Hương, đó là nhân vật Nương trong phim Thương Nhớ Ở Ai năm 2017. Những nhân vật trong phim chính là đại diện cho cuộc sống túng thiếu, ngặt nghèo về cả tinh thần lẫn vật chất của con người Việt Nam sau những tàn tích của tư tưởng phong kiến vẫn còn sót lại thời bấy giờ. Mình còn nhớ, Nương trong phim là một ả đào, bị cả làng khinh ghét và phải sống biệt lập ở túp lều nhỏ ven sông. 

Nương là một trong các nhân vật nổi bật nhờ vẻ ngoài xinh đẹp có phần lả lơi, cách nói chuyện cứng cáp và tính cách độc lập, mạnh mẽ. Tuy nhiên, quá khứ không êm đẹp của Nương khiến cô trở thành tâm điểm công kích của phụ nữ trong làng. 

Nương bị cho là chuyên đi cướp chồng người, rồi làm nghề không đứng đắn để kiếm tiền. Xem phim, mình thấy Nương quả thực rất đáng thương. Bên ngoài thì mạnh mẽ, gan góc thế thôi chứ thực tâm, Nương cũng yếu đuối và khổ sở lắm. 

Đến cuối cùng, khi đã có được sự yêu thương của mọi người thì Nương lại ra đi mãi mãi trong chính ngày cưới của mình. Chứng kiến cái kết bi thảm ấy, nhiều khán giả đã trách móc biên kịch bởi không biết tại sao lại để cho nhân vật Nương khổ đến như vậy. 

Mình đã theo dõi tất cả những bộ phim trên và phải công nhận rằng, diễn xuất của Thanh Hương rất chi là “đi vào lòng người” đấy ạ. Có một điểm dễ nhận ra, đó là tất cả các nhân vật mà Thanh Hương đảm nhiệm đều là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, ẩn sâu bên trong là tâm hồn yếu đuối cần được chở che. Chính điều này đã tạo nên thương hiệu riêng cho diễn xuất của Thanh Hương. Bạn có cảm nhận giống mình không? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.