x

Đăng nhập

Comming soon...

Video

Việt

Thanh Hương: Vai diễn càng thảm, cuộc sống ngoài đời càng hạnh phúc

An Lee 11:15 - 25/04/2023

Gây ấn tượng với người xem sau vai diễn con gái ông trùm Phan Hương trong Người Phán Xử, Thanh Hương từ đó đến nay góp mặt trong khá nhiều bộ phim, nhưng dường như các nhân vật của cô đang ngày càng bi thảm. Một điều khiến tôi và nhiều khán giả cảm thấy chú ý hơn, đó là Thanh Hương trên phim càng thảm bao nhiêu, thì ở ngoài đời, sự nghiệp lẫn cuộc sống của cô lại ngày càng tốt đẹp, giống như một sự bù đắp cho nữ diễn viên vậy. 

>> Xem thêm: NSND Lan Hương ngoài đời rất “có hiếu” với con dâu

Còn nhớ năm 2017, ngay sau vai diễn Phan Hương cực cá tính, bá đạo thì Thanh Hương tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong bộ phim Thương Nhớ Ở Ai. Ở tác phẩm này, nữ diễn viên cũng chỉ đóng vai phụ, nhưng để lại nhiều ấn tượng với người xem, bởi kết cuộc đau lòng của nhân vật Nương. Nếu ai xem phim rồi sẽ biết, vai Nương của Thanh Hương đã trải qua quãng đời đau khổ khi bị xâm phạm. Tưởng hạnh phúc viên mãn cuối cùng cũng đến với Nương, nhưng nào ngờ trong ngày cưới lại xảy ra chuyện khiến cô bay màu. 

Sau một năm thành công với vai Phan Hương và Nương, Thanh Hương trở lại màn ảnh nhỏ vào năm 2018 và vai diễn tiếp theo của cô cũng thảm thương không kém. Lần này, Thanh Hương hóa thành nhân vật Lan, một “gái làng chơi” nhưng có tình có nghĩa. Cô phải đi làm công việc này vì gia đình quá nghèo khó. Đến sau này khi giải nghệ, trở về quê nhà thì quá khứ làm “gái” kia của Lan bị phanh phui. Tận cùng của đau khổ là khi Lan bị chồng bỏ, cha mất, gia đình khinh ghét ra mặt vì quá khứ kia. Cô bị xâm phạm tập thể, dẫn đến tuyệt vọng rồi phát điên. 

Có thể thấy, nhân vật Lan là một trong những vai diễn rất nặng cảm xúc của Thanh Hương. Và nhờ diễn xuất tốt, lột tả được nhân vật mà Thanh Hương đã nhận được rất nhiều lời khen sau bộ phim Quỳnh Búp Bê. Danh tiếng của cô cũng tăng cao hơn trước, việc nhận được nhiều kịch bản hơn và có được cơ hội giành vai chính là điều dĩ nhiên. 

Thế nhưng, cái số của Thanh Hương là phải gắn với vai bi thảm, vì thế mà khi hóa nữ chính trong Mùa Hoa Tìm Lại, nhân vật Lệ của cô cũng có đường đời vô cùng trắc trở. Trong phim, Lệ bị đổ oan nên buộc phải bỏ làng ra đi 10 năm. Vì bà bị bệnh nặng, Lệ phải nhận đẻ thuê để cứu bà. Sau này khi trở về quê nhà, bắt đầu kinh doanh làm lại cuộc đời thì bị chú thím phá. Quá khứ của Lệ bị bàn tán, bị khinh miệt.

Đã thế Lệ còn bị bạn thân chơi đểu sau lưng và mất người yêu. Nhưng may mắn hơn những nhân vật trước một chút, đó là Lệ vẫn có được cái kết đẹp. Nhiều khán giả cho rằng, Thanh Hương phải cảm ơn “hào quang nữ chính”, bởi nếu là nữ phụ, e là cô lại có kết cuộc như Lan hay Nương rồi. 

Sau vai Lệ trong Mùa Hoa Tìm Lại, Thanh Hương gần đây có màn tái xuất màn ảnh đầu tiên trong năm 2023 với vai Luyến ở bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Lần này, khán giả bắt bài luôn nhân vật Lệ từ sớm, bởi họ cho rằng nữ chính là Thanh Hương thì nhân vật không thể có số sướng rồi. Mà đúng là thế thật. Luyến là cô gái giang hồ, suốt ngày vạ vật làm ăn ở khu chợ đầu mối. Có em trai nhưng chơi bời lêu lổng, bố mẹ thì từ mặt. Làm được chút tiền để trả nợ, đến khi gom tiền về quê thì bị bố mẹ chặn đường lấy mất, còn “bón hành” một trận. Ngoài dàn người thân “cực phẩm”, Luyến có vẻ còn có ông chồng “ham phú phụ bần”. Tưởng đâu chồng gặp nạn biệt tăm biệt tích, nhưng theo suy đoán của người xem thì anh này cưới vợ mới rồi, không thèm trở về bên Luyến mà thôi. 

Mặc dù chuyên đóng vai bi thảm trên màn ảnh Việt, nhưng Thanh Hương của ngoài đời lại “lên như diều gặp gió” nhờ những nhân vật có số phận kém may mắn đó. Từ Nương và Lan, Thanh Hương có thể khẳng định được diễn xuất của bản thân, cũng gây được thiện cảm và nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhờ vậy mà lượng công việc của Thanh Hương cũng ngày một nhiều hơn, kịch bản tới tay đều đều giúp cô có được nguồn thu nhập ổn định. Chẳng thế mà chỉ sau vài năm đóng phim, nữ diễn viên đã có thể mua nhà, tậu xe, cuộc sống vô cùng thuận lợi suôn sẻ. 

Mà nhắc đến cuộc sống của Thanh Hương thì lại càng ổn áp hơn so với dàn nhân vật trên phim. Ngoài đời, nữ diễn viên có chồng đẹp trai, biết làm ăn, có 2 cô con gái nhỏ xinh xắn tạo thành một gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Chẳng thế mà nữ diễn viên có thể tập trung cho sự nghiệp, lên đường đi quay đây đó, còn có thể thỏa sức đầu tư cho vai diễn của mình. 

Trong những năm này, Thanh Hương đã hạn chế hơn việc xuất hiện trên sóng truyền hình. Nữ diễn viên cách năm lại có một bộ phim đóng chính, còn lại là thêm một vài vai phụ. Như vậy vừa không để khán giả lãng quên, cũng chẳng làm người xem nhàm chán vì xuất hiện quá nhiều. 

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng 3 bóng hồng trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình  

Nhân vật trên phim tỷ lệ nghịch với ngoài đời, đây là nhiều nhận xét dành cho Thanh Hương. Tôi thấy như vậy cũng đúng thôi, bởi nữ diễn viên đều đóng rất tròn vai, mang đến cho người xem một nhân vật chân thực nhất có thể. Đó là sự cố gắng nỗ lực của Thanh Hương, và cô xứng đáng có được trái ngọt như hiện tại.  

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thanh Hương và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Do Hyun: Chàng mỹ nam thích lội ngược dòng thời gian

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Lee Do Hyun cực kỳ chăm chỉ, ngay trong nửa đầu năm 2023 đã tái xuất 2 lần và cả 2 tác phẩm đều rất hấp dẫn.

Top mỹ nhân đẹp nhất theo độ tuổi 20, 30 và 40 trong Kbiz

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Dàn mỹ nhân tuổi 20, 30 hay 40 trong Kbiz rất đông đảo, vậy bảng xếp hạng gương mặt đẹp nhất sẽ là có những ai đây?

Dàn phụ huynh nổi bật phim Hàn nhưng ngoài đời "ế bền vững"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Trong phim thì vào vai cha mẹ rất chuẩn, phong thái cũng rất ra dáng người có gia đình, nào ai ngờ họ trung niên cả rồi nhưng vẫn "ế bền vững".

Dương Mịch, Châu Tấn và dàn sao lọt top 10 giàu nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là 10 ngôi sao giàu nhất Hoa ngữ do các trang truyền thông bình chọn. Trong đó "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là trường hợp khác biệt nhất.

Song Ji Hyo: Quá khứ từng bị đóng băng, qua 40 dính nạn bị quỵt lương

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Ai cũng nghĩ Song Ji Hyo có một sự nghiệp suôn sẻ và nhiều may mắn, nhưng tìm hiểu rồi mới biết thật ra không phải vậy.

Nhiệt Ba, Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz đồng loạt đọ sắc thật

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây là 6 trong rất nhiều người đẹp Hoa ngữ gây xôn xao khi hình chưa được photoshop của họ bị hé lộ.