x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bộ đôi Mặt Trời Mùa Đông và nữ chính phim Việt "trái tính trái nết"

Roses 09:00 - 20/04/2023

Theo dõi nhiều bộ phim tình cảm trên sóng truyền hình Việt, mình nhận thấy việc các biên kịch ngày càng thích xây dựng hình tượng nữ chính “bất thường” thì phải. Diện mạo xinh đẹp nhưng các nữ nhân vật trong phim lại có nét tính cách khó ưa vô cùng. Bạn cũng nhận thấy điều này ở những bộ phim gần đây chứ? Cùng mình điểm qua những gương mặt “trái tính trái nết” trên sóng truyền hình ngay bây giờ nhé.

Đan Thanh - Nhã Lan (Mặt Trời Mùa Đông): Bộ đôi đáng thương

Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim Mặt Trời Mùa Đông đánh dấu lần đầu hợp tác của 2 mỹ nhân Quỳnh LươngTrình Mỹ Duyên. Họ đều là nữ chính nhưng lại ở 2 phe khác nhau. Mỹ Duyên sắm vai chính thất đáng thương, còn Quỳnh Lương làm “bé 3” phản diện. Mình phải công nhận rằng, cả 2 đều được đánh giá cao về nhan sắc cũng như phần thể hiện ấn tượng trong phim. 

Tuy nhiên, việc xây dựng hình tượng nhân vật của biên kịch lại khiến 2 mỹ nhân của chúng ta nhận về nhiều ý kiến trái chiều đấy ạ. Trong khi Nhã Lan luôn xuất hiện với bộ dạng yếu đuối, mệt mỏi của kẻ bị phản bội thì Đan Thanh lại trông quá gian ác, ích kỷ khi vô tư “mượn” chồng của bạn thân. Mình thấy cả 2 đều yêu nam chính Minh Hoàng (Steven Nguyễn), nhưng mỗi người có một cách riêng để chứng tỏ tình yêu. 

Cô vợ Nhã Lan vì yêu chồng, vì tin bạn nên bị 2 người “cắm sừng” từ lúc nào không hay. Thế nhưng thay vì vùng lên chiến đấu thì Nhã Lan lại luôn biến bản thân trở thành “kèo dưới” trong mối quan hệ tay 3 phức tạp ấy. Mình xem phim mà thấy tức giận thay cho chính thất bởi cô quá nhu mì, yếu đuối tới mức khó tin luôn. Tất cả những gì Nhã Lan có thể làm chỉ là khóc, khóc và khóc thôi. 

Trong khi đó, Đan Thanh lại là một con người trơ tráo, giả tạo. Mình xem phim mà thấy rất khó chịu với thái độ của Đan Thanh mỗi lần ở bên Minh Hoàng. Cô ả qua lại với chồng của bạn mà chưa từng biết xấu hổ, thậm chí còn đến tận nhà yêu cầu nhân tình ly dị vợ. Một mặt thì “chị chị em em”, mặt khác lại hả hê khi được ở bên chồng bạn. 

Đan Thanh còn khiến khán giả “sôi máu” hơn nữa khi vui vẻ với “cái bụng 2 tháng” vì sắp “đá” được chính thất ra khỏi mối quan hệ này.

Mặt Trời Mùa Đông quả thực là có 2 nữ chính “không bình thường”. Nhưng dù là chính diện hay phản diện, mình cũng thấy họ quá đáng thương khi là bạn thân còn yêu chung 1 người. Bạn có thấy như vậy không? Mình chỉ mong ở diễn biến tiếp theo, Nhã Lan sẽ mạnh mẽ, quyết đoán hơn để dạy cho Đan Thanh một bài học thích đáng. 

>>Xem thêm: Lan Phương làm dâu trên màn ảnh: 2 lần trúng "mẹ chồng" Lan Hương

Ly - Trang - Linh (Đừng Nói Khi Yêu): Những cô nàng xấu tính

Bộ phim Đừng Nói Khi Yêu đã kết thúc, nhưng mình thấy dư âm của nó vẫn còn trên mạng xã hội. Đa số là những bình luận bàn tán về 3 nhân vật nữ trong phim: Ly (Thùy Anh), Trang (Thanh Lương) và Linh (Trình Mỹ Duyên). Mình thấy rất nhiều ý kiến cho rằng, cả 3 cô nàng này đều có tính cách khá vô duyên. 

Đầu tiên là nữ chính, Ly được xây dựng là một cô gái trẻ có cá tính mạnh. Và vì cá tính quá nên cô nàng nhất quyết không chịu ở nhà phụ gia đình ở cửa hàng bánh nổi tiếng mà chỉ thích đi làm văn phòng, dù không ổn định và đồng lương không đủ sống. Đâu chỉ cách suy nghĩ trong công việc, sinh hoạt khác người mà Ly còn có những mối quan hệ rắc rối nữa đấy. 

Thứ nhất là tình bạn khác giới với Tú (Đình Tú). Mình biết họ chơi với nhau từ hồi mẫu giáo, coi nhau như người trong nhà nhưng nhiều cảnh phim quá thân thiết khiến mình thấy khó coi. Chính sự vô tư quá mức của Ly đã khiến Tú gặp nhiều trở ngại trong việc đi tìm tình yêu đích thực. Trên đời này làm gì có ai chấp nhận người đàn ông của mình có cô bạn thân như vậy chứ? 

Còn mối quan hệ tình cảm của Ly và Quy (Mạnh Trường) mới gọi là gây ức chế đây này. Khi được Quy theo đuổi, Ly tỏ ra rất đỏng đảnh và bày đủ thứ trò để trêu Quy. Mình thấy trong nhiều tình huống, lời nói và hành động của nữ chính quá lố bịch và thiếu văn hóa.

Đây là vai diễn đánh dấu sự thay đổi trong hình tượng của Thùy Anh nhưng lại thu về hàng loạt nhận xét như thực sự khó xem, khó ngấm.  Ly dù vui vẻ hoạt bát nhưng đôi khi lại quá ồn ào, vô ý, cô cứ “tưng tửng” và thích làm quá mọi chuyện dù không cần thiết. Cũng may là về sau, biên kịch đã đưa mọi chuyện về đúng quỹ đạo. Lý biết suy nghĩ và trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Bên cạnh đó, Trang cũng là nhân vật không được lòng khán giả bởi sự khôn ngoan quá mức và luôn tính toán hơn người. Mình thấy lúc đầu, Trang dễ dàng gây ấn tượng với tính cách nhẹ nhàng, dễ chịu và hết lòng yêu mến Tú, tìm mọi cách để cưa cẩm anh chàng. Thậm chí còn tỏ ra thấu hiểu tình bạn của Tú và Ly nữa. 

Thế nhưng, khi tình yêu chỉ vừa mới chớm nở thì Trang đã có thái độ kiểm soát bạn trai, không những thế còn vô duyên vô cớ trách Ly. Sự tự tin thái quá của Trang khiến mình xem phim mà thấy khó chịu luôn ấy chứ. Cho đến giây phút cuối cùng, Trang mới ngã mũ, lộ bộ mặt giả tạo sau những chiêu trò. 

Trang có một cô bạn thân tên Linh, nhân vật này cũng quá tự tin vào bản thân và có cách cư xử nông nổi. Linh xuất thân là tiểu thư cao quý nên lúc nào cũng tỏ ra kiêu ngạo, chảnh chọe hơn người. Tuy nhiên, cách hành xử của Linh lại khiến người xem khó chịu bởi nó chẳng giống phong thái của một tiểu thư cành vàng lá ngọc chút nào. 

Mình thấy Linh quá rảnh rỗi nên rất hay lo chuyện bao đồng. Trang thất tình nhưng Linh lại quyết đi “bắt ghen” thay bạn, thậm chí còn vô lễ với Ly và Tú nữa. Nhiều khán giả cho rằng, đây là nhân vật thừa thãi nhất phim, ngoài visual xinh đẹp ra thì chẳng chấm được điểm nào. Phải mãi đến những tập cuối, biên kịch mới cho Linh được tỏa sáng chút ít cùng tình yêu bên Tú. 

Tuệ Nhi (11 Tháng 5 Ngày): Tiểu thư đỏng đảnh 

Nhắc đến hình tượng tiểu thư đài các trên màn ảnh Việt, có mà đếm cả ngày không hết. Thế nhưng tiểu thư mà sa cơ lỡ vận, phải thay đổi tính cách và làm lại cuộc đời thì mình ấn tượng nhất với Tuệ Nhi (Khả Ngân) trong phim 11 Tháng 5 Ngày. Bạn còn nhớ hay đã quên cô tiểu thư đỏng đảnh ở những tập đầu của bộ phim này? Vai diễn của Khả Ngân từng khiến khán giả cảm thấy vừa thương, vừa ức chế. 

Tuệ Nhi là cô con gái trong một gia đình khá giả ở Hà thành, tuy mẹ mất sớm, song bù lại, Tuệ Nhi lại được bố và bà chiều chuộng hết mực. Không chỉ được gia đình yêu thương, lo lắng đủ đầy mà Tuệ Nhi còn có được anh người yêu “cực phẩm”, hết lòng cưng chiều và đặc biệt luôn nhường nhịn, thậm chí là sợ Tuệ Nhi. 

Ấy vậy mà Tuệ Nhi có vẻ vẫn chưa mấy hài lòng với những gì mình đang có, thường xuyên tỏ rõ sự khó chịu đối với gia đình, giận dỗi, thích kiểm soát người yêu và hạch sách người ngoài. Chính vì sự nuông chiều từ mọi phía đó nên Tuệ Nhi không coi ai ra gì và luôn làm theo ý thích của của mình. Cô không hiểu được tình cảm của bố và bà dành cho bản thân nên luôn cho mình là đúng. 

Mình càng xem càng thấy biên kịch đã để nhân vật này “đi quá xa” thì phải. Tuệ Nhi hỗn hào với người lớn, hạch sách người giúp việc ngay trước mặt bố mẹ chồng tương lai, đỉnh điểm nhất có lẽ là tỏ thái độ “má thiên hạ” với nhân viên bán quần áo… tất cả đều biến Tuệ Nhi trở thành cô nàng xấu xí trong mắt khán giả. 

Mình xem những tập đầu mà thấy nhân vậy này khó ưa thực sự. Thậm chí khi chuyển tới xóm trọ ở, cô vẫn không bỏ được thói tiểu thư để rồi gây ra nhiều rắc rối. Cũng may là sau đó, Tuệ Nhi đã sửa được cái nết khó ưa để sống hoàn đồng hơn với mối tình đẹp bên chàng trai làm bánh. 

>>Xem thêm: Những cặp sao Việt có "duyên nợ" màn ảnh với loạt khoảnh khắc bùng nổ

Mình biết khi xây dựng tính cách nhân vật như vậy, biên kịch đều có dụng ý cả. Tuy nhiên, khi xem phim mình vẫn thấy ức chế vô cùng. Bạn có chung cảm nhận với mình chứ? Hãy chia sẻ quan điểm ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mặt Trời Mùa Đông ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.