x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Băng Băng và hành trình học tiếng Anh để chinh phục Hollywood

Carole 12:50 - 31/01/2023

Mình cảm thấy mỗi người trong chúng ta, nếu như không có sự yêu thích đặc biệt đối với ngoại ngữ thì sẽ rất khó học chứ đừng nói đến việc thành thạo. Một ngôi sao nổi tiếng như Lý Băng Băng đương nhiên cũng không ngoại lệ, cô ấy vốn không có niềm đam mê đặc biệt với ngoại ngữ hay có năng khiếu thiên bẩm nào cả đâu. Nhưng từ một người “chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết”, nay nàng đại hoa này lại có thể tự tin giao tiếp và dùng ngoại ngữ trong công việc của mình.

Không biết các bạn có để ý không, khoảng thời điểm trước năm 2010 thì có rất nhiều sao Trung Quốc sau khi đã thành danh ở quê nhà đều có ý muốn chuyển hướng tấn công “kinh đô điện ảnh thế giới” Hollywood với hy vọng bước đến một đỉnh cao mới. Lý Băng Băng cũng đã nuôi ý định này khi tham gia Vua Kungfu vào năm 2007 và bộ phim trở thành tiền đề cho việc cô ấy nỗ lực học tiếng Anh. Mình còn nhớ khi đóng Vua Kungfu, Lý Băng Băng chỉ biết được vài chữ và điểm thi đại học tiếng Anh trước đó của cô ấy là 27 điểm, quá thấp luôn.

Như mình đã nói ở trên, Lý Băng Băng không có niềm đam mê đặc biệt nào với ngoại ngữ nhưng cô ấy hiểu rõ, nếu muốn phát triển ở quốc tế thì phải biết tiếng Anh. Vậy là ở tuổi 37, Lý Băng Băng quyết tâm phải học tiếng Anh cho bằng được và quá trình này không hề đơn giản chút nào đâu các bạn ạ. Vốn có lịch trình công việc bận rộn nên nữ diễn viên sinh năm 1973 này không thể nào tập trung toàn bộ tinh lực cho việc học tiếng Anh. Vì thế, cô đành dùng những khoảng thời gian trống hiếm hoi để học và ở bất cứ đâu cũng thế.

Lý Băng Băng chia sẻ: “20 phút ở sân bay, 15 phút thời gian nghỉ giữa các cảnh quay, nửa tiếng tới phim trường, 10 phút trước khi đi ngủ… đều được dùng làm English time”. Với những ngày được nghỉ, nữ diễn viên Phong Thanh dành 6 – 7 tiếng để học tiếng Anh, cô thường xuyên dùng những mảnh giấy ghi nhớ rồi dán lên tường, ngay đến cả phòng tắm cũng có. Mỗi lần quên, Lý Băng Băng sẽ nhìn vào đó rồi nhớ lại và cô tìm mọi cách để nhớ được thật lâu: “Lúc nào cũng phải nhớ, trên đường, tại sân bay hay lúc ăn đều phải nhớ”.

Lý Băng Băng từng chia sẻ phương thức học tiếng Anh của mình.

Đối với Lý Băng Băng, quá trình học tiếng Anh là quãng thời gian khó khăn nhất mà cô từng trải qua. Mọi người luôn e ngại không dám giao tiếp với người bản địa, nhưng Lý Băng Băng lại coi đó là cơ hội giúp cô trải nghiệm và tích lũy thêm nhiều kiến thức hơn. Những nỗ lực đã giúp vốn tiếng Anh yếu kém của nàng đại hoa này dần dần được cải thiện, cô bắt đầu chủ động nghe và trả lời phỏng vấn, đến chỗ nào không hiểu mới cần đến phiên dịch. Để rồi cuối cùng, những cố gắng của Lý Băng Băng đã được đền đáp.

Sau khi đã có thể dùng tiếng Anh một cách lưu loát thì Lý Băng Băng tiếp tục đến với Hollywood mà cô luôn mong ước bằng các dự án như Transformers 4Resident Evil 5. Có thể đất diễn của Lý Băng Băng trong những bộ phim này không nhiều, nhưng cô ấy đã chứng minh được năng lực của bản thân, từ diễn xuất cho đến vốn ngoại ngữ. Đến lúc này đây, tiếng Anh đã không còn là rào cản nữa, Lý Băng Băng có thể tự tin phát triển ở quốc tế, có thể tự tin trả lời phỏng vấn mà không cần sự trợ giúp của phiên dịch viên.

Những nỗ lực đã giúp Lý Băng Băng tiến quân đến Hollywood như mong muốn.

Năm 2014, Lý Băng Băng đã có bài phát biểu bằng tiếng Anh tại Liên Hợp Quốc khi bàn về các vấn đề môi trường. Lúc này đây, khả năng nói tiếng Anh cùng lời lẽ đanh thép, xuất sắc của Lý Băng Băng đã khiến cho mình rất nể phục luôn ấy. Lý Băng Băng đã thành công phá vỡ mọi rào cản để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2, cô không còn e ngại vì sự kém cỏi của bản thân nữa rồi. 

Hình ảnh Lý Băng Băng phát biểu tại Liên Hợp Quốc năm 2014.

Mình tin rằng sẽ có rất nhiều bạn đều cảm thấy rất khó khăn khi học tiếng Anh, bản thân mình cũng vậy đó. Nhưng cuộc đời chúng ta ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn, dù là ít hay nhiều. Chỉ cần chúng ta đều nỗ lực như Lý Băng Băng thì một ngày nào đó, tiếng Anh không còn là trở ngại nữa đâu, hãy cố lên nhé!

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh hợp tác với Lý Băng Băng là sai lầm lớn?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.