x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Thấm là tân nương số khổ của Cbiz, Thỉnh Quân 2 lần cưới vẫn buồn

Nhật Nguyệt 16:20 - 07/10/2022

Nhật Nguyệt mới cày xong 2 tập cuối của Thỉnh Quân và đang vật vã vì cái kết buồn của Vu Đăng Đăng. Ngỡ lần thứ 2 làm tân nương thì Đăng Đăng sẽ có được hạnh phúc, ai mà ngờ được bi kịch vẫn cứ xảy đến với cô. Ngồi ngẫm nghĩ một hồi thì mình chợt nhận ra, hầu như các nhân vật cổ trang mà Lý Thấm đảm nhận đều chung số phận là chẳng hề có được một hôn lễ viên mãn, không biến cố thì cũng là bi kịch ập đến.

Nếu không tin thì mọi người hãy cùng mình điểm qua những lần hóa cô dâu lại nếm đủ khổ sở của Lý Thấm coi có đúng không nhé!

>>> Xem thêm: Nhan sắc "ngũ mỹ" của Thần Điêu 95 ngày ấy bây giờ: "Quách Tương" Ỷ Hồng gây choáng

Đường Đậu Đậu (Cực Phẩm Tân Nương)

Cái tên đầu tiên mà mình muốn nhắc đến chính là nữ chính Đường Đậu Đậu mà Lý Thấm đảm nhận trong Cực Phẩm Tân Nương. Nàng ta vốn được mọi người ca tụng là "đậu hủ Tây Thi", dung mạo xinh đẹp nên luôn mơ mộng về vị tân lang tài mạo song toàn. Kết quả, ngày thành hôn, nàng mới vỡ lẽ ông xã tương lai của mình vốn không phải thần đồng như thiên hạ đồn đại mà là chàng trai có chỉ số thông minh của một đứa bé 8 tuổi mà thôi. Ngay trong đêm tân hôn, nàng đã phải bỏ về nhà bố mẹ đẻ.

Dù kết phim Cực Phẩm Tân Nương là viên mãn, đấng lang quân của Lý Thấm trong phim đã phục hồi ký ức và trí thông minh, nhưng nàng dâu Đậu Đậu cũng phải chịu khổ đủ đường mới có được trái ngọt.

Nguyên Thuần (Sở Kiều Truyện)

Theo mình, nhân vật công chúa Nguyên Thuần của Lý Thấm có thể coi là hình tượng bi kịch cực kỳ kinh điển. Nửa đầu phim nàng là lá ngọc cành vàng, được mọi người nâng niu, chiều chuộng tôn kính bao nhiêu thì nửa cuối phim số phận của nàng lại càng bi thảm bấy nhiêu. Và ngày nhân vật này hóa tân nương để gả cho người thương, cũng là lúc kẻ ấy khiến nàng nước mất nhà tan, phải nếm trải đủ cay đắng của cuộc đời.

Chắc đến tận bây giờ, mọi người vẫn còn nhớ khoảnh khắc Nguyên Thuần tơi tả, tóc tai bù xù, đầu rỉ huyết ngồi quỳ giữa phố nhỉ? Có thể nói, đây là khoảnh khắc ấn tượng nhất và đỉnh cao nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Thấm, giúp cô lên hàng "nữ hoàng bi kịch" của Hoa ngữ.

Thẩm Ly Ca (Cẩm Tú Nam Ca)

Ngay cả khi đã hóa thân thành nữ cường, văn võ song toàn thì Lý Thấm vẫn chẳng thoát khỏi bi kịch ngày đám cưới. Trong Cẩm Tú Nam Ca, cô là nàng Thẩm Ly Ca mang trong mình trái tim chính nghĩa, nhưng cũng vì chính nghĩa mà nàng chẳng có niềm vui ngày thành hôn, còn tự tay "xiên" Bành Thành vương mà không biết đây chính là Tứ ca mà mình ngày thương đêm nhớ.

Nhìn vào ánh mắt của Lý Thấm từ chứa đầy sát khí đến kinh ngạc, hoảng hốt rồi suýt nữa là "ngọc nát hương tan", chắc mọi người cũng cảm nhận được sự đau đớn đến cùng cực của nhân vật Ly Ca nhỉ?

Trích Tinh (Lang Điện Hạ)

Mấy năm trước, khi Lang Điện Hạ được ra mắt khán giả, có không ít bạn cảm thấy lạ lùng vì nhân vật Trích Tinh của Lý Thấm lại một lòng một dạ với Bột vương, làm lơ trái tim si tình của Tật Xung nhỉ? Thế nhưng, Trích Tinh vẫn phải thỏa hiệp làm cô dâu của Tật Xung. Chính vì vậy dù là tân nương nhưng Trích Tinh vẫn chẳng hề vui cười, đôi mắt toát lên vẻ u sầu rất đáng thương. Chẳng những thế, nàng còn nhận được tin dữ là Bột vương đang lâm nạn.

Thật ra, trong cảnh này, mình thấy tội cho Tật Xung hơn là cô dâu số khổ Trích Tinh. Còn lý do thì chắc mọi người cũng hiểu tại sao, nam phụ si tình là để khán giả yêu thương mà.

Vu Đăng Đăng (Thỉnh Quân)

Vu Đăng Đăng của Thỉnh Quân hóa tân nương đến tận 2 lần, đầu phim và cuối phim. Đầu phim nàng là trại chủ cưỡng ép "trai nhà lành" Lục Viêm. Thế nên đám cưới miễn cưỡng này vốn đã được định sẵn là chẳng vui vẻ gì. Thậm chí, ngay trong đêm tân hôn, Đăng Đăng còn phải tự rung giường để tránh bị người khác cười cợt.

Lần thứ 2, Vu Đăng Đăng và Lục Viêm đến với nhau vì tình yêu, nhưng số phận lại trêu cợt không cho họ có được hạnh phúc đúng nghĩa. Ngày thành hôn cũng là lúc Đăng Đăng và Lục Viêm lựa chọn hy sinh bản thân vì đối phương. Kết quả là Lục Viêm biến mất để lại cô dâu đau khổ đến cùng cực trong đêm.

Mỗi lần nhắc đến cảnh này là mình lại thấy đau lòng vô cùng, muốn gửi tâm thư chứa đầy lời "thăm hỏi sức khỏe" đến biên kịch của Thỉnh Quân.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân dân quốc để tóc cuộn lò xo: Diệc Phi thơ ngây, Tâm Như - Tôn Lệ bị dìm

Theo mọi người, chừng này vai diễn đã đủ để Lý Thấm trở thành tân nương số khổ nhất của màn ảnh Hoa ngữ chưa? Dù biết là hơi ngang ngược, nhưng Nhật Nguyệt vẫn muốn Lý Thấm tiếp tục nhận những vai "ngược" như thế, bởi nhan sắc và khí chất của cô cực kỳ phù hợp với cảnh phim bi kịch.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Lý Thấm và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thỉnh Quân? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.