x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Lý Thấm và những nàng công chúa mất nước trên phim Hoa Ngữ

Hóng hớt Cbiz 23:07 - 25/01/2022

Trong các tác phẩm cổ trang thường xây dựng nhân vật có bối cảnh đau lòng, bị ngược lên bờ xuống ruộng để làm tiền đề đẩy cao trào cho tình tiết bộ phim. Và những nàng công chúa nước mất, nhà tan thường đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của cốt truyện. Lý Thấm, Bành Tiểu Nhiễm hay Lý Canh Hy,… đều đã từng diễn qua thể loại vai này và tạo nên sức hút ấn tượng, khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Lý Canh Hy vai Khương Nê trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Khương Nê (Lý Canh Hy) vốn là Công chúa của Tây Sở, nước mất nhà tan, cô được kẻ địch Từ Kiêu nhận nuôi trở thành nha hoàn trong Vương Phủ Bắc Lương Vương, kề cận bên cạnh Từ Phượng Niên (Trương Nhược Quân). Khác với trong tiểu thuyết thì nam chính đa thê (lắm vợ) nhưng khi lên phim lại chỉnh thành Khương Nê là nữ chính duy nhất được ghép đôi cùng Từ Phượng Niên. Dù rơi vào hoàn cảnh trớ trêu, đau lòng này nhưng Khương Nê chưa bao giờ tỏ ra khuất phục hay luồn cúi, nàng luôn giữ dáng vẻ kiên cường, luôn có chủ kiến của riêng mình.

Tuy nhiên, màn thủ vai của Lý Canh Hy bị dân mạng xứ Trung chê bai rằng nhan sắc của nữ diễn viên nhạt nhòa, chẳng giống như những gì tiểu thuyết miêu tả. Trong truyện, Khương Nê là một trong thập đại mỹ nhân thiên hạ, ấy vậy mà vẻ ngoài của Lý Canh Hy còn kém xa cả dàn nữ phụ, có thể nói là mờ nhạt nhất phim. 

Mặc dù tuổi tác của Lý Canh Hy tương xứng với tuổi của Khương Nê trong tiểu thuyết, nhưng kỹ năng diễn xuất của cô nàng thực sự rất cứng nhắc, chẳng tạo ra được chút chemistry nào với nam chính. Tuyến tình cảm của cặp đôi chính là điểm trừ lớn nhất trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành.

Triệu Lộ Tư vai Đàm Xuyên trong Tam Thiên Nha Sát 

Vai diễn của Triệu Lộ Tư trong Tam Thiên Nha Sát rất cuốn hút. Thân phận thực sự của Đàm Xuyên vốn là công chúa Đế Cơ của nước Đại Yến nhưng phải chịu cảnh nước mất nhà tan khi còn rất nhỏ, nàng được Phó Cửu Vân cứu khi vương quốc bị tấn công. Thế nhưng, nàng lại không biết người cứu mình là ai. Để trả thù, nàng đổi tên thành Đàm Xuyên, trở thành thị nữ A Mãn, quyết tâm tìm cho bằng được thượng cổ Linh Đăng. Từ đó, Đàm Xuyên và Phó Cửu Vân vô tình gặp lại nhau.

Mặc dù nàng ta đã thay đổi thân phận nhưng Phó Cửu Vân vẫn nhận ra nàng, nhưng Đàm Xuyên lại chẳng hề hay biết chính Phó Cửu Vân là người cứu mình năm xưa. Cả hai cùng trải qua muôn trùng khó khăn, trắc trở để tìm thượng cổ Linh Đăng. Trang phục của bộ phim này bị khán giả chê rất nhiều vì trông nó hơi thô và kém chất lượng, tạo hình có một số kiểu tóc kỳ dị, nhưng khi Triệu Lộ Tư diện lên người lại rất đáng yêu. Hóng Hớt Cbiz ấn tượng nhất về tạo hình của nàng tiểu hoa trong phim là khi cô nàng hóa thân thành một vũ công đến từ Tây Vực, vừa xinh đẹp, quyến rũ lại bí ẩn làm sao! 

Bành Tiểu Nhiễm vai Tiểu Phong trong Đông Cung

Tiểu Phong của Bành Tiểu Nhiễm trong Đông Cung chính là hình tượng "Công chúa vong quốc" tiêu biểu nhất trong phim Hoa Ngữ. Tiểu Phong vốn là Cửu công chúa Tây Châu vô lo vô nghĩ, nhưng điều không ngờ tới chính là nàng lại bị ý trung nhân của mình xí gạt ra tay cả nhà, mất toàn tộc nàng. Về sau, Tiểu Phong quyết định tìm đến dòng sông Vong Xuyên để quên hết mọi thứ, nhưng một lần nữa nàng "yêu lại từ đầu" với Lý Thừa Ngân, trở thành Thái Tử Phi của hắn. Vì ngăn cản hai nước xảy ra chiến tranh, Tiểu Phong quyết định ra đi, cái kết bi khiến mình khóc hết nước mắt!

Nhờ vai diễn này mà Bành Tiểu Nhiễm được khán giả bình chọn là mỹ nhân xinh đẹp nhất trong những bộ trang phục Dị Vực. Nhưng thật ra bản thân nữ diễn viên không mang dòng máu Tân Cương, nhưng khi mặc lên trang phục Dị Vực thì nhan sắc của cô ấy cũng không thua kém gì Địch Lệ Nhiệt Ba hay Cổ Lực Na Trát - những mỹ nhân Tân Cương chính hiệu.

Lý Thấm vai Nguyên Thuần trong Sở Kiều Truyện

Mặc dù trong Sở Kiều Truyện, công chúa Nguyên Thuần của Lý Thấm là vai phản diện nhưng lại khiến mình vô cùng xót xa. Công chúa Nguyên Thuần vốn được nuông chiều từ nhỏ đến lớn, nay lại sẵn sàng từ bỏ mọi thứ vì tình yêu với Yến Tuân, nhưng bất đắc dĩ rào cản giữa họ lại sự thù hận. Nước mắt của Nguyên Thuần không thể đổi lấy một chút dịu dàng từ Yến Tuân. Hắn ta chỉ mượn tay nàng, coi hôn ước như một phần kế hoạch tạo phản. 

Nguyên Thuần tội nghiệp đã gặp nhiều khổ sở bởi những tên lính của Yến Tuân. Tất cả tình yêu của nàng ngay lập tức biến thành hận thù, giận đến mức ngay cả phụ vương mình cũng muốn ra tay, lấy quốc gia của mình làm "tiền đặt cược" để báo thù. Kỳ thật, nàng chỉ muốn là cô công chúa vô ưu vô lo thôi, cớ sao kết cục lại tội nghiệp đến thế này…

Chính vai công chúa Nguyên Thuần đã giúp Lý Thấm tạo nên sự đột phá trong sự nghiệp diễn xuất, hình tượng nhân vật tương phản do nữ diễn viên thể hiện khiến mình vô cùng ấn tượng, thậm chí nổi đình nổi đám suốt thời gian dài. Giờ đây mỗi khi có chủ đề bàn luận về nhân vật phản diện đau buồn nhất thì hầu như tất cả phiếu bầu đều nhắc đến Nguyên Thuần của Lý Thấm. Qua đây có thể thấy nàng tiểu hoa đã khắc họa nhân vật thành công như thế nào!

Từ thân phận vô cùng cao quý, những nàng công chúa vong quốc đã phải chịu nỗi đau đớn tột cùng khi chứng kiến cảnh nước mất nhà tan. Nói về độ thương cảm thì Tiểu Phong và Nguyên Thuần cũng một chín một mười, nhưng Hóng Hớt Cbiz cảm thấy đau lòng nhất vẫn là Tiểu Phong hơn. Còn bạn ấn tượng với nàng công chúa nào nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Cổ Thiên Lạc suýt mất vai Dương Quá vì ngoại hình thư sinh, lãng tử

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.